+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 15/3/2019: Cha ruột chôn sống con trai vì có "2 đầu"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 15/3/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 15/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cha ruột chôn sống con trai “2 đầu”

    Mới đây một em bé sơ sinh ở Ấn Độ mắc hội chứng lạ khi có một “cái đầu thứ hai” nhô ra bên cạnh bị cha ruột từ chối nuôi và thậm chí chôn sống em.

    May mắn thay, người đào huyệt tại Nowhatta, bang Jammu và Kashmir đã phát hiện những cử động yếu đuối và tiếng khóc mong manh của sinh mệnh khi ông này đang đặt cậu bé xuống đất chôn.

    Ảnh trước và sau khi phẫu thuật loại bỏ khối u trên đầu của đứa trẻ xấu số.

    Cảnh sát khi biết tin đã tới hiện trường, giải cứu đứa trẻ và đưa em tới Bệnh viện Sher-i-Kashmir trong tình trạng vô cùng nguy kịch. Đứa trẻ sau đó được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trước khi các bác sĩ tiến hành phẫu thuật.

    Cuộc phẫu thuật kéo dài 3 tiếng và diễn ra rất thành công khi hình dạng ban đầu của đứa trẻ đã trở nên bình thường với khối u 2 kg đã được loại bỏ. Tình trạng sức khỏe cũng bắt đầu tiến triển tốt hơn.

    Bác sĩ Abdul Rashid Bhat, người phụ trách ca phẫu thuật cho biết cái “đầu thứ hai” của cậu bé là do hội chứng “occipital encephalocele” gây nên, với tỉ lệ là 1/5000 ca. Nguyên nhân là do sự biến dạng của một phần sọ não đúng dẫn tới phần mô não hình thành một khối tích tụ dạng bọc nhô ra ngoài. Trong trường hợp này, khối u to gấp 3 lần kích cỡ trung bình của đầu người.

    Được biết cha của đứa trẻ đã bị bắt giam nhưng sau đó được em trai bảo lãnh. Người em trai cũng nhận trách nhiệm chăm sóc cậu bé.

    Cấp cứu thành công sản phụ vỡ thai ngoài tử cung

    Ngày 14/3, Bệnh viện quận 7 (TP.HCM) tiếp nhận một nữ bệnh nhân là T.T.K.T. (30 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) trong tình trạng đau bụng dữ dội, có dấu hiệu sốc do mất máu. Kết quả thăm khám và siêu âm cho thấy hình ảnh xuất huyết nội do vỡ thai ngoài tử cung.

    Các bác sĩ ở đây nhận định, tình trạng của bệnh nhân là rất nguy kịch, nếu không phẫu thuật kịp thời sẽ đe dọa tính mạng bệnh nhân. Ngay lập tức, Bệnh viện quận 7 đã kích hoạt báo động đỏ liên viện đến Bệnh viện quận Thủ Đức.

    Song song đó, các bác sĩ tiến hành chuyển bệnh nhân T. vào phòng hồi sức tích cực để tiến hành hồi sức và làm các xét nghiệm trước phẫu thuật.

    Ngay sau đó, ê kíp các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức đã có mặt tại Bệnh viện quận 7 để cùng các bác sĩ ở đây tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân.

    Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Dư Đông – Giám đốc Bệnh viện quận 7 cho biết, trong quá trình phẫu thuật, ê kíp mổ của 2 bệnh viện đã hút ra 1.500 ml máu cục lẫn máu không đông, bệnh nhân được truyền 2 đơn vị máu. Sau đó, ê kíp phẫu thuật nhanh chóng tiến hành phẫu thuật nội soi cầm máu và cắt khối thai ngoài tử cung ở vòi trứng trái, làm sạch ổ bụng.

    "Ca phẫu thuật được các bác sĩ của 2 bệnh viện phối hợp khá nhịp nhàng nên đã thành công ngoài mong đợi. Hiện tại bệnh nhân đã ổn định và đang tiếp tục được điều trị và chăm sóc. Đây là ca phẫu thuật nội soi cấp cứu thai ngoài tử cung vỡ lần đầu tiên mà bệnh viện thực hiện thành công”, bác sĩ Đông chia sẻ.

    Cứu sống người đàn ông bị máy xúc quật vào bụng

    Theo đó, trong lúc đang làm việc, ông P. S. H (1967, Đồng Nai) vô tình bị một chiếc máy xúc tại công trình quật vào bụng, cú va chạm mạnh khiến bụng ông căng chướng, đau dữ dội, ngay lập tức ông được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

    Ông H. được đưa vào bệnh viện Quận 2 cấp cứu vào ngày 12/3, trong tình trạng huyết áp mạch không đo được, nhịp tim rời rạc, da tái xanh…

    Bệnh nhân đã tỉnh táo và được chuyển xuống khoa nội tổng quát của bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Ảnh: TTXVN

    Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, các bác sĩ bệnh viện Quận 2 không kịp thực hiện các thủ tục hành chính, báo động đỏ nội viện nhanh chóng đưa vào phòng mổ.

    Trao đổi với TTXVN, bác sĩ Kiều Ngọc Minh, trưởng khoa Gây mê Hồi sức bệnh viện Quận 2, cho biết sau khi mở ổ bụng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị rách mạch máu mạc treo ruột non, rách mạch máu lách, vỡ lách. “Êkip mổ đã tiến hành truyền máu, cắt nối ruột non, xử lí các tổn thương và cầm máu cho bệnh nhân. Chỉ cần cấp cứu và cầm máu trễ 5 phút thì bệnh nhân sẽ tử vong vì mất máu quá nhiều”, bác sĩ Minh cho biết.

    Ca mổ diễn ra trong gần 4 giờ đồng hồ, bệnh nhân được truyền 16 đơn vị máu, hiện sức khỏe đã ổn định. Do bệnh nhân bị mất máu quá nhiều và trong thời gian dài dễ dẫn đến suy thận nên bệnh nhân vẫn đang được theo dõi chức năng thận và gan, cân bằng rối loạn đông máu.

    Thuốc chuột làm 6 trẻ ở Hà Nội ngộ độc có nguồn gốc Trung Quốc

    Ngày 12/3, 6 anh chị em họ hàng ở xã Tốt Động (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã phải vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu nghi do ngộ độc thuốc diệt chuột, sau khi các em này nhặt được những ống nhựa đựng dung dịch màu đỏ như siro bên trong và chia nhau cùng uống.

    Loại thuốc diệt chuột màu đỏ khiến 6 anh em ngộ độc đã bị cấm lưu hành ở Việt Nam nhiều năm nay

    Trao đổi với báo chí ngày 14/3, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, phụ trách Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai cho biết, kết quả xét nghiệm thứ chất độc bên trong ống thuốc diệt chuột mà gia đình 6 em bé nói trên thu lại và mang theo đến bệnh viện cùng các trẻ đến viện cho thấy, đây là natri fluoroacetate.

    Theo bác sĩ Nguyên, loại hóa chất diệt chuột này có nguồn gốc từ Trung Quốc, từng rất phổ biển ở miền Bắc nước ta cách đây 10 năm về trước, thường ở các dạng ống dung dịch máu hồng, đỏ, nâu, trong suốt...

    Với loại chất độc này, chỉ cần một lượng rất nhỏ người bị ngộ độc nhanh chóng bị co giật hoặc loạn nhịp tim. Do tính nguy hiểm của loại hóa chất này nên nó đã bị cấm lưu hành ở nước ta và vắng bóng hơn 10 năm nay.

    Tuy nhiên, điều cần cảnh báo là khoảng 2 năm trở lại đây, tại Trung tâm chống độc – Bệnh viện Bạch Mai lại gặp trở lại các bệnh nhân ngộ độc natri fluoroacetate nặng và tử vong từ các loại thuốc diệt chuột không rõ nguồn gốc trôi nổi trên thị trường.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-1532019-cha-ruot-chon-song-con-trai-vi-co-2-dau-a266569.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan