+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/12: Thủng hai màng nhĩ vì tủ lạnh phát nổ khi đang sửa

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/12/2020. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủng hai màng nhĩ vì tủ lạnh phát nổ khi đang sửa

    Hình minh họa.

    Phòng cấp cứu bệnh viện Hùng Vương, Phú Thọ đã tiếp nhận và xử trí một trường hợp tai nạn khá đặc biệt và hi hữu.

    Bệnh nhân 35 tuổi trong lúc đang sửa tủ lạnh của gia đình thì bình ga của tủ lạnh phát nổ. Do sức ép bệnh nhân bị hất văng ra ngoài, trên người có nhiều vết trầy sát và thương tích dạng bỏng, tai, mũi, miệng rỉ máu.

    Bệnh nhân vào viện trong trạng thái trong trạng thái đau đớn, tức ngực, khó thở kích thích, vật vã, hoảng loạn.

    Các chỉ số sinh tồn trong giới hạn, kết quả cận lâm sàng xác định bệnh nhân không có tổn thương xương, cơ, mạch máu nhưng bị thủng màng nhĩ cả hai bên. Hiện tại bệnh nhân đã tạm ổn định và đang được chăm sóc, theo dõi tại khoa hồi sức.

    Nuốt đồng xu trong lúc chơi đùa, bé gái 4 tuổi nhập viện

    Hình ảnh chụp Xquang cho thấy đồng xu trong dạ dày. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng vừa cứu thành công bé gái V.A.Y.N (4 tuổi) nuốt đồng xu trong lúc chơi đùa.

    Chị L.T.M (mẹ cháu bé) cho biết, tối 13/12, khi đang chơi thì nghe cháu N. khóc. Gặng hỏi gia đình biết được cháu nuốt phải đồng xu. Thời điểm này bé vẫn ăn uống bình thường, không nôn ói.

    Lo lắng, chị M. đưa con đi khám thì phát hiện có đồng xu trong dạ dày bé N,.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ hội chẩn, tiến tới chỉ định nội soi can thiệp thực quản dạ dày để gặp dị vật kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra cho cháu.

    Sau 30 phút, tiến hành nội soi can thiệp các bác sĩ gắp ra ngoài một đồng xu kim loại, đường kính 2 cm.

    Bác sĩ khuyến cáo bố mẹ nên cẩn trọng trong việc cân nhắc đồ chơi nào có thể cho con trẻ chơi, đặc biệt là với trẻ còn nhỏ tuổi. Nếu phát hiện con nuốt phải dị vật, bố mẹ cần đưa ngay đến các cơ sở y tế để thăm khám và xử trí kịp thời.

    Tuyệt đối không được tự ý xử trí tại nhà bằng các mẹo dân gian, hoặc tự theo dõi để tránh tình trạng dị vật xuống ống tiêu hóa gây thủng hoặc tắc ruột, lúc này việc cứu chữa sẽ cực kì khó khăn.

    Uống thuốc còn cả vỏ, bé trai 10 tuổi nhập viện cấp cứu

    Bé N.B.P. (10 tuổi, ngụ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) nhập Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng đau cổ họng, khó chịu, khạc nhổ liên tục.

    Tiến hành kiểm tra, kết hợp với kết quả chụp CT, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi có một dị vật đang găm ở thực quản và được chỉ định phẫu thuật gắp dị vật khẩn cấp.

    Các bác sĩ đã tiến hành nội soi, gắp dị vật ra khỏi thực quản của bệnh nhi, đó là một viên thuốc còn nguyên cả vỏ, 4 đầu được cắt nhọn và ghim chặt vào thực quản, gây đau đớn cho bệnh nhi.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, mấy ngày qua bé bị cảm nên đã lấy thuốc cho bé uống. Tuy nhiên do gia đình không để ý nên bé đã uống luôn cả viên thuốc chưa bóc vỏ.

    Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai khuyến cáo, để tránh trường hợp trẻ nhỏ uống thuốc còn nguyên vỏ, các y, bác sĩ khi phát thuốc không nên cắt ra từng viên, phải để nguyên vỉ. Đặc biệt, người lớn, khi cho trẻ nhỏ uống thuốc phải thật chú ý, tránh để những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-1612-thung-hai-mang-nhi-vi-tu-lanh-phat-no-khi-dang-sua-a349497.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan