+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/1: Nam thanh niên trầm cảm "ăn" 1kg kim loại

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên trầm cảm "ăn" 1kg kim loại

    Khoảng 1kg kim loại được lấy ra từ trong bụng của bệnh nhân. (Ảnh: SK&ĐS)

    Các bác sĩ của bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM vừa tiếp nhận và phẫu thuật cho bệnh nhân T.H.T. (27 tuổi, nam) và lấy ra khoảng 1kg đinh từ trong bụng của người bệnh.

    Bệnh nhân T.H.T. có dấu hiệu trầm cảm thích ăn các dị vật kim loại, đây là trường hợp hiếm gặp. Bệnh nhân có dấu hiệu của hội chứng Pica.

    Khoảng 1 tháng nay, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng tuy nhiên gần đây mới đi khám tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương và phát hiện dị vật. Bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Quân y 175.

    Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán bị tổn hại dạ dày do dị vật, được các bác sĩ khoa Ngoại bụng hội chẩn và tiến hành phẫu thuật lấy dị vật.

    Từ trong bụng của bệnh nhân, các bác sĩ đã lấy ra nhiều dị vật kim loại đã bị ăn mòn một phần như đinh, thìa, bấm móng nay, lưỡi dao, thỏi sắt, móc đồ...

    Do số lượng dị vật trong bụng bệnh nhân quá nhiều nên ê kip phải tiến hành mổ mở và chụp C-ARM ( X-quang trong mổ) để tránh sót dị vật.

    Sau 2 tiếng các dị vật đã được lấy ra, tổng cộng khoảng 1 kg. Bệnh nhân được chuyển về khoa Ngoại bụng tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Căn bệnh khiến bé trai 7 tháng tuổi nhỏ như trẻ sơ sinh

    Tình trạng suy dinh dưỡng nặng khiến bé trai rơi vào tình trạng nguy kịch do nhiều biến chứng đi kèm. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết bé N.N.B.T. nhập viện với cân nặng 3,4kg, cao 52cm. Thể trạng này tương đương một đứa trẻ vừa chào đời. Bé chưa biết lật, vòng đầu teo nhỏ. Nếu phát triển đúng thể trạng, ở 7 tháng tuổi, bé T. phải đạt trung bình 8kg, cao 68cm và biết lật 2 chiều, có thể tự ngồi được.

    Gia đình bệnh nhi cho biết trước đó, bé trai được chẩn đoán teo ruột bẩm sinh khi vừa chào đời. Bệnh nhi được các bác sĩ cắt 40cm đoạn ruột bị teo để cứu sống. Tuy nhiên, ca phẫu thuật cắt ruột làm ảnh hưởng nặng nề đến việc tiêu hóa và hấp thu thức ăn của bệnh nhi.

    Do đoạn ruột còn lại của bé rất ngắn lại bị nhiễm trùng nặng, các bác sĩ quyết định nuôi ăn tĩnh mạch kết hợp đường tiêu hóa, bổ sung các vi chất thiết yếu cần thiết cho trẻ. Bé được ăn sữa thủy phân toàn phần, nuôi liên tục từng cử nhỏ trong ngày để tránh tình trạng nôn ói. Ngoài ra, bé còn được điều trị với thuốc, vật lý trị liệu.

    Ra viện được một tháng, hiện bé tăng được 4,8kg, kỹ năng lật rất thành thạo. Bé đáp ứng điều trị tốt, sức đề kháng miễn dịch nâng cao rõ rệt. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận định để bé để đạt được mốc cân nặng, chiều cao, vòng đầu, vận động như những trẻ cùng tuổi là quá trình chăm sóc lâu dài của gia đình và ngành y tế.

    Bệnh nhi 8 tuổi tắc ruột vì ăn vặt cổng trường

    Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhi 8 tuổi trong tình trạng rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện bụng trướng, đại tiện khó khăn. Trước đó khoảng một tháng, gia đình chia sẻ bệnh nhi có dấu hiệu đau, tức vùng thượng vị. Do nghĩ trẻ ốm vặt, gia đình không đưa bệnh nhi đi khám luôn.

    Khi các biểu hiện nặng hơn, bé mới được đưa tới trung tâm Kỹ thuật cao và Tiêu hóa, bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị bán tắc ruột.

    Ban đầu, bệnh nhi được chỉ định điều trị nội khoa với nội soi dạ dày và đại tràng. Đáng chú ý, các bác sĩ phát hiện hơn 1m hỗng, hồi tràng của trẻ bị lấp đầy bởi những khối bã lớn, dai và chắc. Các khối bã này có kết cầu gồm những bó sợi dai màu nâu đỏ giống thịt bò khô, nai khô hay một số loại que cay..., được bày bán tại nhiều cổng trường.

    Sau 3 ngày điều trị nội khoa không cải thiện, bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật nhằm lấy bã thức ăn ra ngoài. May mắn, ca mổ diễn ra thành công. Sức khỏe bệnh nhi hiện ổn định và có thể ra viện trong vài ngày tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-181-nam-thanh-nien-tram-cam-an-1kg-kim-loai-a352981.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan