+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 19/4/2024: Khuyến cáo về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 19/4/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 19/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ đột ngột đau đầu dữ dội, buồn nôn

    VietNamNet đưa tin nữ bệnh nhân 56 tuổi (ở Phú Thọ) thường xuyên đau đầu âm ỉ nhưng không đi khám sức khỏe. Mỗi khi đau đầu âm ỉ, bà tự dùng thuốc giảm đau ở nhà. Khoảng 21h ngày 9/4, bà đột ngột xuất hiện đau đầu dữ dội, buồn nôn và nôn, được gia đình đưa đi cấp cứu sau 1 giờ từ khi có dấu hiệu.

    Bà được đưa vào Trung tâm Đột quỵ - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, được thăm khám lâm sàng và chỉ định chụp cộng hưởng từ sọ não. Kết quả cho thấy hình ảnh chảy máu dưới nhện, túi phình động mạch thông trước, chẩn đoán đột quỵ chảy máu não do vỡ phình động mạch não.  

    Chỉ định can thiệp nút túi phình mạch não bằng coils nhanh chóng được đưa ra. Ca can thiệp diễn ra trong gần 2 giờ, sau đó người bệnh tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Đột qụy.

    Máy chụp cộng hưởng tử cho thấy hình ảnh túi phình mạch máu não. Ảnh: VietNamNet

    Máy chụp cộng hưởng tử cho thấy hình ảnh túi phình mạch máu não. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 18/4, sau hơn một tuần điều trị, người bệnh tỉnh táo, đỡ đau đầu, không còn nôn sốt, không yếu liệt tay chân và dự kiến được xuất viện trong 1-2 ngày tới.

    Bác sĩ CKI Lưu Văn Thìn - Trung tâm Đột quỵ, cho biết, trường hợp đột quỵ chảy máu não do vỡ túi phình mạch não của người bệnh trên có thể được phát hiện và điều trị sớm hơn nếu người bệnh đến khám và tầm soát ngay khi có hiện tượng đau đầu.

    "Thông qua hình ảnh chụp cộng hưởng từ, thầy thuốc có thể chẩn đoán được các túi phình chưa vỡ và có thể xử lý sớm hơn, giúp người bệnh không tốn nhiều thời gian và chi phí điều trị", bác sĩ Thìn nói.

    Bác sĩ Thìn cũng khuyến cáo người dân khi có các biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn… không nên tự mua thuốc uống mà cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám và phát hiện đúng bệnh.

    Nội soi can thiệp mật tụy ngược dòng thành công cho người phụ nữ

    VOV đưa tin sáng 18/4, Bệnh viện 199 tại Đà Nẵng thực hiện ca nội soi can thiệp mật tụy ngược dòng thành công cho bệnh nhân nữ 84 tuổi (ở quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng). Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị dữ dội, hạ sườn phải, bụng chướng, nôn nhiều lần.

    Người bệnh được các bác sĩ, chuyên gia y tế đánh giá lâm sàng, xét nghiệm máu, siêu âm, chụp CT gan mật và được chẩn đoán sỏi đường mật, nhiễm trùng đường mật nặng nên được chỉ định phẫu thuật bằng phương pháp nội soi mật tụy ngược dòng.

    Ca nội soi can thiệp được thực hiện bởi các chuyên gia hàng đầu về gan mật Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) và ekip bác sĩ khoa Nội Tiêu hóa Bệnh viện 199.

    Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: VOV

    Các bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: VOV

    Trong vòng 45 phút can thiệp, ekip đã lấy viên sỏi ở đường mật 9,2mm ra tá tràng, giúp bệnh nhân tái lập lưu thông đường mật. Sau can thiệp, bệnh nhân hồi tỉnh tốt và được theo dõi tại khoa. Dự kiến, bệnh nhân có thể xuất viện 2 ngày sau.

    Được biết, đây là ca nội soi can thiệp mật tụy ngược dòng lấy sỏi ống mật chủ thành công đầu tiên tại Bệnh viện 199. Thời gian tới, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiếp tục hỗ trợ Bệnh viện 199 - Bộ Công an thực hiện kỹ thuật nội soi can thiệp mật tụy ngược dòng.

    Các chuyên gia khuyến cáo, tình trạng bệnh nhân có sỏi đường mật, nếu không can thiệp thì có thể gây nhiễm trùng đường mật, gây tắc mật, các trường hợp này nên can thiệp.

    Phương pháp can thiệp có thể phẫu thuật mổ hở hoặc can thiệp qua nội soi mật tụy ngược dòng. Tuy nhiên, phương pháp nội soi can thiệp mật tụy ngược dòng hiện nay có hiệu quả tốt hơn, đặc biệt là với các bệnh nhân lớn tuổi.

    Khuyến cáo về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân

    Theo báo Người Lao Động, chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát thông tin kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia về sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khoẻ.

    Cục An toàn thực phẩm cho biết theo báo cáo, Trung tâm Chống độc - Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận trường hợp người bệnh sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân mua trên mạng xã hội.

    Theo kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia, sản phẩm nêu trên chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. "Qua tra cứu dữ liệu, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Detox Táo", Cục An toàn thực phẩm khẳng định.

    Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm nêu trên. Nếu phát hiện sản phẩm lưu thông trên thị trường, đề nghị thông báo ngay cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin - chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Ảnh: Người Lao Động

    Sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin - chất bị cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Ảnh: Người Lao Động

    Trước đó, Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận nữ bệnh nhân 26 tuổi bị ngộ độc do sử dụng sản phẩm Detox cơ thể có chứa chất cấm Sibutramine. Nữ bệnh nhân có tiền sử giảm tiểu cầu vô căn 11 năm, đã điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

    Theo lời kể của bệnh nhân, vì có nhu cầu giảm cân, chị mua sản phẩm có tên Detox Táo về sử dụng. Trong 1 lọ sản phẩm có 2 loại viên giống thuốc màu vàng và xanh, chị uống sản phẩm trong 10 ngày có hiện tượng bị đau dây chằng, sau 2 tuần sử dụng, mắt đột ngột không nhìn thấy gì theo cơn.

    Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ bệnh nhân này sử dụng sản phẩm giảm cân khoảng 10 ngày và xuất các biểu hiện về thần kinh, mắt, tổn thương não rất rõ ràng. Nếu dùng kéo dài thì có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

    Sibutramine là một loại chất đã bị cấm sử dụng trên người vì chất này có thể gây những tổn thương ở người, gây nguy cơ đột qụy não, đau thắt, nhồi máu cơ tim.

    "Tại bệnh viện từng tiếp nhận, điều trị nhiều bệnh nhân hôn mê, co giật, tổn thương não... Xét nghiệm những sản phẩm bệnh nhân sử dụng đã phát hiện chứa các chất cấm như Sibutramine, Phenolphtalein… nguy hiểm cho sức khoẻ", bác sĩ Nguyên cảnh báo.

    Đ.K(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-oi-song-ngay-19-4-2024-khuyen-cao-ve-san-pham-detox-tao-ho-tro-giam-can-a415001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan