Tin tức đời sống ngày 22/4: Phát hiện hàng trăm viên bi nam châm trong bụng bé trai 2 tuổi


Thứ 4, 21/04/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 22/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 22/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện hàng trăm viên bi nam châm trong bụng bé trai 2 tuổi

Trang News.com.au (Australia) mới đây đưa tin về trường hợp của một bé trai 2 tuổi được đựa vào Viên Nghiên cứu Phẫu thuật Cấp cứu và Chấn thương Nhi Khoa (Moskva, Nga). Cụ thể, qua quá trình kiểm tra và chụp X-quang, các bác sĩ vô cùng bất ngờ khi phát hiện trong dạ dày của bé trai này có tới 209 viên bi kim loại “có khả năng gây chết người”.

Ảnh chụp X-quang cho thấy có rất viên bi nam châm trong dạ dày bé trai 2 tuổi. Ảnh: News.com.au

Ngay sau đó, các bác sĩ đã khẩn trường tiến hành phẫu thuật để lấy số bi kim loại trên ra khỏi dạ dày của cậu bé. Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng đồng hồ. Theo chia sẻ của các bác sĩ thực hiện phẫu thuật, một số viên bi có gờ sắc nhọn, có khả năng đâm thủng niêm mạc dạ dày. Hiện, tình trạng sức khỏe của bé trai 2 tuổi đã ổn định, tiến triển theo chiều hướng tích cực.

Bé trai được cho là đã nuốt những viên bi nam châm vào bụng từ hơn 2 tháng trước thời điểm được đưa vào viện cấp cứu. Cha mẹ cậu bé chỉ phát hiện bất thường khi thấy phân của con có màu đen, dấu hiệu của xuất huyết nội tạng, kèm theo đó là những viên bi kim loại màu sắc. Cậu bé nhanh chóng được đưa đến gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị.

Trước đó, vào năm 2020, bé gái tên Imogen Ferguson (18 tháng tuổi, đến từ Melbourne, Australia) đã may mắn sống sót sau khi nuốt 32 viên bi nam châm trong một đồ chơi. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ của Bệnh viện Monash đã phải phẫu thuật khẩn cấp để lấy dị vật ra khỏi ruột của cô bé.

Vợ đau đớn phát hiện chồng ngoại tình sau 2 tháng kết hôn

Cộng đồng mạng Thái Lan hiện đang xôn xao trước câu chuyện bị “mọc sừng” của một người phụ nữ. Theo thông tin được chia sẻ, người phụ nữ và chồng quyết định tổ chức đám cưới sau một thời gian yêu đương mặn nồng.

Vậy nhưng, chỉ 2 tháng sau khi kết hôn, người phụ nữ “chết lặng” khi phát hiện chồng ngoại tình. Nỗi đau bị “cắm sừng” chưa nguôi ngoai, chị vợ lại phát hiện một bí mật “động trời” của chồng.

Chỉ 2 tháng sau khi kết hôn, người phụ nữ bàng hoàng phát hiện chồng ngoại tình với 1 người đàn ông. 

“Kẻ thứ 3” xen vào mối quan hệ của vợ chồng chị lại là một người đàn ông. Lúc này, người phụ nữ mới bàng hoàng nhận ra bấy lâu nay đã yêu nhầm người. Chồng kết hôn với chị kỳ thực chỉ là một “màn kịch” nhằm che đậy giới tính thật của anh ta với gia đình.

Biết về câu chuyện của người phụ nữ, nhiều cư dân mạng không khỏi thương cảm và xót xa thay cho chị.

“Thương chị vợ quá. Chắc chị sốc lắm khi biết giới tính thật của chồng. Không biết rồi cuộc hôn nhân này sẽ đi về đâu nữa”, một người để lại bình luận.

Một người khác lại trách móc người chồng: “Anh chàng kia thật ích kỷ, chỉ vì muốn đạt được mục đích của mình mà hy sinh hạnh phúc của người khác”.

Bé gái 7 tuổi chỉ ngủ được 90 phút/ngày vì mắc hội chứng Angelman

Cô bé Ever Hisko (7 tuổi) sống cùng bố mẹ là Kirk Hisko và Robin Audette ở thị trấn Renfrew, tỉnh Ontario (Canada). Ever khác với những đứa trẻ bình thường vì gần như thức cả ngày lẫn đêm, chỉ ngủ được 90 phút/ngày. Đáng chú ý, cô bé không thể nói chuyện được, khả năng tập trung cũng kém.

Daily Mail cho biết, Ever sinh ra hoàn toàn bình thường nhưng bố mẹ của bé nhanh chóng nhận thấy những điểm khác lạ trong quá trình phát triển của con gái như không thể bước đi dù đã tới tuổi tập đi.

Bé gái Ever Hisko bên bố mẹ. 

Qua quá trình thăm khám, Ever được chẩn đoán mắc hội chứng Angelman – một rối loạn di truyền ảnh hướng tới hệ thần kinh, gây ra các khuyết tật nghiêm trọng về thể chất và trí tuệ. Hội chứng này có thể gây ra tình trạng chậm phát triển, chậm nói, mất thăng bằng, co giật ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, dễ bị nhầm lẫn với chứng bại não hoặc tự kỷ.

Hội chứng Angelman không thể chữa được, sẽ theo người bệnh suốt đời. Vì vậy, các nhà khoa học hiện đang cố gắng tìm ra các phương pháp để cải thiện chất lượng cuộc sống cho những bệnh nhân mắc hội chứng này.

Được biết, bố mẹ của Ever phải thay phiên thức đêm để chăm sóc con gái, rất ít khi được ngủ quá 6 tiếng/ngày. Dù vậy, họ vẫn giữ vững tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực. "Chỉ được ngủ khoảng 4 - 6 tiếng thôi với vợ chồng tôi đã là tốt rồi. Chúng tôi đã quen với điều đó. Điều tuyệt vời là Ever có thể hoạt động, không cần ngủ mà vẫn cảm thấy vui vẻ”, bố mẹ Ever chia sẻ. 

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-224-phat-hien-hang-tram-vien-bi-nam-cham-trong-bung-be-trai-2-tuoi-a363238.html