Tin tức đời sống ngày 2/5: Phấn khích vì thoát ế, cô dâu có hành động làm ai nấy phì cười


Thứ 7, 01/05/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phấn khích vì thoát ế, cô dâu có hành động làm ai nấy phì cười

Theo thông tin được chia sẻ, cô dâu tên Hoa Hoa (34 tuổi), hiện đã sinh sống ở Từ Châu, Giang Tô (Trung Quốc). Hoa Hoa được mô tả là một cô gái có gương mặt ưa nhìn, vóc dáng thanh mảnh, công việc cũng không ngừng thăng tiến.

Mới đây, Hoa Hoa cuối cùng cũng được khoác lên mình chiếc váy cưới xinh đẹp và lộng lẫy, thoát khỏi nỗi lo “bị ế” bấy lâu. Cô không ngừng cám ơn những khách mời đã đến dự đám cưới của mình.

Cô dâu phấn khích khi nhìn thấy đoàn rước dâu từ phía xa.

Nhiều cô dâu trước khi lên xe hoa về nhà chồng thường bịn rịn không muốn rời bố mẹ, thậm chí buồn rơi nước mắt. Vậy nhưng điều này không xảy đến với Hoa Hoa. Thoát ế sau 34 năm, cô vui vẻ và phấn khích đến mức nhảy nhót sung sướng với gương mặt cười tươi rạng rỡ ngay khi nhìn thấy đoàn rước dâu ở phía xa.

Hình ảnh phấn khích của cô dâu Hoa Hoa đã được mọi người chụp lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Sau khi được đăng tải, những bức hình đã thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích và bình luận. Phần đông mọi người đều không khỏi bất ngờ và thích thú trước phản ứng đặc biệt của Hoa Hoa trong ngày trọng đại.

“Tôi thích những người phụ nữ đơn giản như này. Có thể thấy, cô gái lấy chồng muộn chẳng qua là chưa gặp duyên. Dù chỉ nhìn mặt qua ảnh, tôi đoán cô dâu là người dễ gần”, một người dùng mạng để lại bình luận.

Bé trai 15 tuổi bị rắn lục đuôi đỏ cắn 4 lần

Sức khỏe & Đời sống đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM vừa tiếp nhận và diều trị khẩn cấp cho một bệnh nhi ở trong tình trạng nặng vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn 4 lần. Được biết, bệnh nhi là một bé trai 15 tuổi, trú tại Cần Thơ.

Gia đình bệnh nhi cho biết, cậu bé bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang cắt cỏ sáng sớm. Vào thời điểm phát hiện ra vết cắn đầu tiên, cậu bé đang giậm lên con rắn nhưng không biết, sau đó bị con rắn cắn thêm 3 lần nữa.

Tình hình vết thương của bé trai 15 tuổi hiện đã ổn định. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

Ngay sau đó, bệnh nhi đã tự sơ cứu bằng cách băng tạm vết thương bằng hai miếng vải, khi về tới nhà thì bàn chân phải đã sưng tấy. Người nhà đưa cậu bé đi đắp thuốc nam nhưng vết thương chuyển biến xấu, bị hoại tử, xuất huyết, sưng nề, nổi bóng nước nhiễm trùng có dấu hiệu xuất huyết cơ lan rộng lên cả đùi trái...

Bệnh nhi sau đó được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành điều trị khẩn cấp với sự phối hợp của kháng nọc rắn, kháng sinh phổ rộng khống chế nhiễm trùng, bồi hoàn máu và huyết thanh điều chỉnh rối loạn đông máu nặng nề do nộc độc gây ra.

Bên cạnh đó, bác sĩ áp dụng các biện pháp chăm sóc vết thương vô trùng, bông băng gạc đắp được lựa chọn loại ít xây xát cho vết thương nhất. Cậu bé cũng được theo dõi sát cử động và tưới máu chi, bảo tồn tối đa cho chức năng vận động cũng như thẩm mỹ cho đôi chân. Sau hơn 1 tuần điều trị, tình trạng vết thương của cậu bé đã dần ổn định.

Phẫu thuật cấp cứu 2 cháu bé bị thủng ruột

Theo thông tin được đăng trên Người Đưa Tin Pháp Luật, vào hôm 1/5, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã cấp cứu thành công 2 cháu bé 7 tuổi và 13 tuổi bị thủng ruột vì nuốt phải tăm tre.

Trường hợp đầu tiên là bé N.Q.N. (7 tuổi, trú tại xã Nghĩa thuận, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An). Được biết, người nhà của bé N. dùng tăm để chọc mở hộp sữa, không cẩn thận để tăm rơi vào trong hộp. Bệnh nhi trong lúc uống sữa đã vô tình nuốt phải cây tăm đó.

Thời điểm mới nuối phải dị vật, bệnh nhi hoàn toàn bình thường và không bị đau bụng nên không nói với cha mẹ. 2 ngày sau đó, bệnh nhi bắt đầu có biểu hiện đau bụng ngày càng nhiều và không đi đại tiện được. Thấy vậy, gia đình đã đưa bé tới Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám.

Các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An đã tiến hành phẫu thuật nội soi, lấy dị vật là cây tăm cho bệnh nhi 7 tuổi và 13 tuổi. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Qua kiểm tra và kết quả siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện bé bị thủng ruột do dị vật xuyên qua. Sau khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật nội soi lấy dị vật, sau đó rửa sạch ổ bụng và khâu lại lỗ thủng.

Trường hợp thứ hai là bé P.T.A. (13 tuổi, trú tại xã Thanh Xuân, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). A. xỉa răng sau khi ăn cơm xong, trong lúc ngậm tăm đã vô tình nuốt cả cây tăm vào bụng.

Sau khi nuốt phải dị vật, A. bị đau bụng dữ dội, chướng bụng. Gia đình phát hiện ra sự việc ngay lập tức đưa A. vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cấp cứu. Tại bệnh viện, A. được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật nội soi lấy cây tăm ra, đồng thời làm sạch ổ bụng, khâu lại chỗ ruột bị thủng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-25-phan-khich-vi-thoat-e-co-dau-co-hanh-dong-lam-ai-nay-phi-cuoi-a364283.html