+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/2: Cậu bé nuốt nhầm 2 đồng xu giấu trong bánh bao

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé nuốt nhầm 2 đồng xu giấu trong bánh bao dịp Tết

    Hình minh họa.

    Vụ tai nạn xảy ra với cậu bé 11 tuổi ở Trung Quốc khi đã không may nuốt phải 2 đồng xu khi ăn bánh bao. Sau khi liên tiếp bị đau bụng và bị sốt, cậu bé được đưa vào viện ở thành phố Tân Hương thuộc tỉnh Hà Nam.

    Sau khi soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện có 2 đồng xu nằm trong dạ dày cậu bé. Dưới tác động của axit dạ dày, 2 đồng xu này đã bị hoen gỉ nghiêm trọng. Điều này chứng minh cậu bé đã nuốt phải 2 đồng xu trong một thời gian khá dài.

    Khi được hỏi vì sao lại có 2 đồng xu nằm trong dạ dày, gia đình cậu bé mới nhớ lại rằng vào Tết Nguyên đán năm 2020, cậu bé có ăn bánh bao chứa đồng xu bên trong.

    Bố mẹ cậu bé cũng cho biết, con trai từng kêu đau bụng nhưng họ không nghĩ tình hình nghiêm trọng cho tới thời gian gần đây. Điều này có nghĩa là 2 đồng xu đã nằm trong dạ dày cậu bé suốt gần 1 năm.

    Rất may, các bác sĩ đã lấy được 2 đồng xu ra khỏi dạ dày cậu bé và bệnh nhân đang trong quá trình hồi phục.

    Ăn Tết quên uống thuốc tim, người phụ nữ đột quỵ

    Hình minh họa.

    Người phụ nữ 59 tuổi (Phú Thọ) đột ngột méo miệng, nói khó, choáng váng và liệt hoàn toàn nửa người trái, chiều 23/2.

    Người nhà đưa chị đến trung tâm Đột quỵ, bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, cấp cứu. Người bệnh từng thay van tim sinh học năm 2018, uống thuốc chống đông thường xuyên. Tuy nhiên, những ngày Tết vừa qua, bệnh nhân quên, uống thuốc không đều so với chỉ định của bác sĩ.

    Khi vào viện, bệnh nhân tiếp xúc chậm, da niêm mạc nhợt, nói khó, đau tức ngực trái, có các triệu chứng đột quỵ não trên nền suy tim, chẩn đoán đột quỵ do tắc động mạch não giữa phải. Các bác sĩ hội chẩn, quyết định can thiệp lấy huyết khối cơ học qua đường động mạch.

    Sau can thiệp ngày 23/2, người bệnh phục hồi tay, tự nâng lên và tự cử động đầu ngón chân, bàn chân. Dần dần người bệnh đi lại được và tỉnh táo hoàn toàn, tiếp tục theo dõi tại Đơn vị Điều trị tích cực.

    Hai ngư dân bị tai biến khi lặn biển

    Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang)vừa  tiếp nhận cấp cứu hai ngư dân bị nạn ngoài khơi là anh Trần Huy Hoàng (35 tuổi, trú tại tỉnh Khánh Hòa) và Phạm Đen (33 tuổi, trú tại Ninh Thuận).

    Khoảng 1h ngày 23/2, anh Hoàng và anh Đen bị tai biến khi đang lặn bắt hải sản tại khu vực Hòn Nhạn (đảo Thổ Chu). Chủ tàu đưa các nạn nhân vào trạm Y tế xã Thổ Châu cấp cứu, cho thở oxy. Trong đó, anh Hoàng có diễn biến xấu, tính mạng nguy kịch.

    Nhận được tin báo từ chính quyền xã đảo, Chủ tịch UBND TP.Phú Quốc Huỳnh Quang Hưng đã liên hệ với bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 để điều động tàu ra đảo. Đến 14h15 cùng ngày, tàu cảnh sát biển cập cảng Hải đội 401 ở phường An Thới để tổ quân y đưa 2 bệnh nhân vào Trung tâm Y tế Phú Quốc cấp cứu.

    Theo bác sĩ, thợ lặn nếu không tuân thủ quy trình an toàn thì có thể gặp tai biến, để lại di chứng liệt nặng nề, thậm chí tử vong.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-252-cau-be-nuot-nham-2-dong-xu-giau-trong-banh-bao-a357157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan