+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/3: Gần 400 người ngộ độc bất thường ở Bình Định

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gần 400 người ngộ độc bất thường nghi do nguồn nước ở Bình Định

    Người dân lo lắng về nguồn nước của gia đình đang sử dụng. (Ảnh: VOV)

    VOV đưa tin, vụ việc xảy ra từ ngày 17/3 và tính đến thời điểm này có gần 400 người dân ở 2 xã Bình Tường và Vĩnh An, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cùng có các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa, nhức đầu... Có 9 trường hợp bị nặng, chủ yếu là trẻ nhỏ, phải nhập viện điều trị.

    Đến thời điểm này, tất cả các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, trở về nhà sinh hoạt, ăn uống bình thường. Tuy nhiên, người dân ở đây hoang mang cho rằng nguyên nhân ngộ độc là do nguồn nước. Một số hộ dân đã ngừng sử dụng nước từ nhà máy nước Vĩnh An - Bình Tường và chuyển sang dùng nước đóng bình.

    Sau khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định đã chỉ đạo trung tâm Y tế huyện điều trị cho người dân, đồng thời chỉ đạo lấy mẫu nước tại nhà máy, trường học và khu dân cư gửi xét nghiệm làm rõ nguyên nhân.

    Ngày 23/3, kết quả kiểm định 2 mẫu nước từ 1 hộ dân và nhà máy nước này đều có nồng độ Clo dư tự do thấp hơn ngưỡng giới hạn cho phép của bộ Y tế. Các thông số khác cũng nằm trong giới hạn cho phép và không phát hiện thấy vi khuẩn gây bệnh đường ruột.

    Cho tay vào máy xay hoa quả, bé gái 2 tuổi bị nát bàn tay

    Bác sĩ đang đọc phim chụp X-quang của bệnh nhi. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Việt Đức thông tin trên Phụ nữ Việt Nam, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi N.T.M. (2 tuổi, ở Hà Nội) bị dập nát bàn tay do cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động.

    Người nhà bệnh nhi cho biết, gia đình làm nghề bán nước hoa quả ép. Trong lúc bố cháu không để ý, vô tình cháu cho tay vào máy xay hoa quả đang hoạt động nên bị cuốn tay vào, gia đình vội vã đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu.

    Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ nhanh chóng thăm khám xác định bệnh nhân có tổn thương phức tạp dập nát bàn tay trái. Cụ thể, bé bị cụt chấn thương ngón II, III, đứt gân gấp sâu ngón IV, trật hở khớp bàn ngón III nên chỉ định phẫu thuật.

    Trong quá trình thực hiện, các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, găm kim, nối gân, sửa mỏm cụt cho bệnh nhi. Sau 4 ngày phẫu thuật, tình trạng vết thương khô, ngón tay 3,4 hồng hào, bệnh nhi tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao của BV.

    Bệnh nhân bị sốc phản vệ vì hơn 100 nốt ong đốt

    Bệnh nhân là ông N.X.Đ. (80 tuổi, ở Thanh Đình, Việt Trì, Phú Thọ) bị ong vò vẽ đốt vào vùng đầu, mặt, cổ, gáy lưng.

    Nạn nhân được đưa vào khoa Cấp cứu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, trong tình trạng sốc phản vệ mức độ nguy kịch (độ 3), lơ mơ, tiếp xúc chậm, khó thở, mạch nhanh nhỏ, huyết áp không đo được, vệ sinh không tự chủ. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị sưng nề, đau dữ dội tại vị trí các vết đốt và có nhiều vòi chích của ong dính trên da.

    Ngay khi tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ đã cấp cứu tại chỗ, cho bệnh nhân dùng adrenalin, truyền dịch, điện giải, giảm đau, huyết thanh kháng uốn ván.

    Sau khoảng 3 giờ cấp cứu liên tục, bệnh nhân dần ổn định trở lại, đã tỉnh táo hoàn toàn và đỡ đau nhức, mạch, đo được huyết áp. Một tuần sau điều trị, người bệnh đã ổn định và có thể ra viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-253-gan-400-nguoi-ngo-doc-bat-thuong-o-binh-dinh-a360305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan