+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 28/4: Bé 15 ngày tuổi nhiễm trùng huyết vì người thân dùng kim chích mụn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 15 ngày tuổi nhiễm trùng huyết vì người nhà dùng kim chích mụn

    Báo Tin Tức TTXVN đưa tin, Trung tâm Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương vừa tiếp nhận một bệnh nhi 15 ngày tuổi ở Lai Châu bị nhiễm trùng huyết, hoại tử phân mềm vùng lưng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do người nhà dùng kim khâu quần ao để chích mụn cho bệnh nhi.

    Gia đình bệnh nhi cho biết, khi bé trai được 3 ngày tuổi, người nhà phát hiện trên lưng bé có nốt mụn nhỏ li ti nên đã lấy kim khâu quần áo để chích mụn. Chỉ một ngày sau đó, chỗ vét mụn xuất hiện viêm tấy đỏ và ngày càng lan rộng ra.

    Tới ngày thứ 7, bệnh nhi có dấu hiệu hoại tử phần da vùng lưng. Gia đình nhanh chóng đưa bé đến trung tâm y tế huyện để khám. Bé trai sau dó được chuyển lên bệnh viện tỉnh để được thăm khám và điều trị. Qua quá trình kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị nhiễm trùng huyết, hoại tử phần mềm vùng lưng.

    Bé trai 15 ngày tuổi bị nhiễm trùng huyết, hoại tử phân mềm vùng lưng hiện đang được các bác sĩ điều trị. Ảnh: BS/ Báo Tin Tức TTXVN

    Vào hôm 2/4 vừa qua, bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị. Với chẩn đoán nhiễm trùng huyết, tổn thương hoại tử da lan rộng, vùng lưng chảy nhiều dịch mủ, bé trai được các bác sĩ điều trị kháng sinh, rửa vết thương, chiếu plasma lạnh hàng ngày. Tuy nhiên, phần da vùng lưng của bé vẫn tiếp tục hoại tử lan rộng.

    Đến ngày 13/4, các bác sĩ đã chỉ định mổ cắt lọc tổ chức hoại tử. Ở thời điểm hiện tại, hơn một tuần sau ca phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bé trai đã ổn định hơn, vết thương của bé cũng đã khô. Dù vậy, bệnh nhi vẫn cần được tiếp tục theo dõi và điều trị vết thương.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần đưa con đi khám ngay khi phát hiện trẻ có mụn mủ trên da để được tư vấn và xử trí kịp thời. Tuyệt đối không tự ý năn mụn, nhọt hay sử dụng các loại cao dán, lá cây để đắp nhằm tránh dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

    Cứu sống bé trai bị chó cắn rách vùng cổ và thủng khí quản

    Theo thông tin được đăng tải trên Tiền Phong, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vào hôm 27/4 cho hay bệnh viện đã chữa trị kịp thời cho một bệnh nhi bị chó tấn công, làm rách vùng cổ và thủng khí quản. Bệnh nhi được xác định là bé D.V.B. (37 tháng tuổi, trú tại Hà Tĩnh).

    Được biết, bệnh nhi không may bị cho nhà hàng xóm cắn trùng vào phần cổ khi đáng chơi đùa. Vụ việc xảy ra từ đầu tháng 4/2021. Ngay khi phát hiện ra sự việc, người nhà ngay lập tức đưa bé B. đến bệnh viện gần nhà để cấp cứu.

    Bé trai bị chó nhà hàng xóm tấn công trong lúc đang chơi. Ảnh: Tiền Phong

    Vì vết thương sâu, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để tiếp tục theo dõi và chữa trị. Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhận định vết thương ở vùng cổ của bé phức tạp, có khả năng ảnh hưởng tới tính mạng.

    Qua quá trình nội soi khí quản ống mềm và kiểm tra vết thương, bác sĩ xác định vết thương đã gây thủng khí quản, tràn khí ở vết thương. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành làm sạch vết thương và khâu kín lỗ thủng khí quản cho bệnh nhi.

    Chia sẻ về trường hợp của bé B., bác sĩ chuyên khoa I Trịnh Thanh Hưng, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An ch hay: “Đây là trường hợp tai nạn đặc biệt nguy hiểm khi tổn thương nằm ở khí quản, gần sát ngay bó mạch cảnh, bệnh nhi có nguy cơ tử vong cao nếu không được chẩn đoán và xử trí kịp thời”.

    Đặt máy tạo nhịp thành công cho cụ ông 100 tuổi có nhịp tim siêu chậm

    Nhân Dân đưa tin, sáng ngày 27/4, bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thanh Phong, Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, Giám đốc Trung tâm Tim mạch Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ thông tin bệnh viện vừa đặt máy tạo nhịp tim thành công cho cụ ông 100 tuổi mắc nhiều thứ bệnh cùng một lúc. Được biết, đây là bệnh nhân lớn tuổi nhất được thực hiện đặt máy tạo nhịp ở bệnh viện này.

    Bệnh nhân vừa được các bác sĩ khoa Nội Tim mạch – Khớp, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ đặt máy tạo nhịp tim là cụ T.V.G (100 tuổi, trú tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Cụ G. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung ương trong tình trang hoa mắt, choàng váng, muốn ngất. Cụ ông có bệnh lý nền tăng huyết áp, nhồi máu não nhiều năm.

    Cụ ông 100 tuổi đã được các bác sĩ đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn. Ảnh: Nhân Dân

    Tại đây, kết quả kiểm tra điện tâm đồ cho thấy nhịp tim của cụ ông chậm 36 – 38 lần/ phút. Các bác sĩ chẩn đoán cụ ông bị hội chứng suy nút xoang, nhịp chậm có triệu chứng, tăng huyết áp, di chứng nhồi máu não.

    Nhận thấy tình trạng của bệnh nhân rất nguy kịch vì nhịp tim rất chậm, các bác sĩ đã tư vấn cho người nhà, đồng thời đặt máy tạo nhịp tim tạm thời cấp cứu qua đường tĩnh mạch cho cụ ông này.

    Sau khi được đặt máy tạo nhịp, nhịp tim của cụ ông đã đạt mức 60 lần/phút, cải thiện triệu chứng. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành đặt máy tạo nhịp tim vĩnh viễn cho bệnh nhân. Thủ thuật được thực hiện thành công trong vòng 60 phút. Hiện, cụ ông tỉnh, tiếp xúc tốt, ổn định về huyết động, hết triệu chứng chóng mặt, lâm sàng cải thiện rõ, không còn triệu chứng khi hoạt động bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-284-be-15-ngay-tuoi-nhiem-trung-huyet-vi-nguoi-than-dung-kim-chich-mun-a363890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan