+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/1: Mảnh gỗ nằm trong má suốt 14 năm mà không biết

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mảnh gỗ nằm trong má suốt 14 năm mà không biết

    Mảnh gỗ nhỏ được lấy ra khỏi má bệnh nhân. (Ảnh: VNE)

    Các bác sĩ khoa Răng hàm mặt, bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, đã phẫu thuật lấy ra dị vật là mảnh gỗ dài khoảng 6x2mm cho bệnh nhân nữ 34 tuổi.

    Các bác sĩ cho biết cuộc mổ như mò kim đáy bể. Mặc dù hình ảnh siêu âm phát hiện dị vật, nhưng để tìm ra được mảnh gỗ trong má bệnh nhân rất khó khăn.

    Bệnh nhân nhớ lại 14 năm trước từng bị ngã đập mặt xuống đường, má rách một vết thương nhỏ. Sau đó vết thương tự lành. Đến gần đây má nhiều lần bị sưng, chị đã khám, điều trị nhiều nơi nhưng không bớt.

    Mổ cấp cứu thành công ngư dân đau ruột thừa cấp trên đảo Bạch Long Vĩ

    Ca phẫu thuật sáng 2/1 tại trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ. (Ảnh: Báo Nhân dân)

    Bệnh nhân Hà Văn Quyết (SN 1989, quê Quảng Ninh) xuất hiện triệu chứng đau bụng âm ỉ từ sáng 1/1 khi tàu đang hoạt động trên ngư trường vịnh Bắc Bộ. Cơn đau ngày càng tăng dần và xuất hiện sốt. Sáng 2/1, anh Quyết được mọi người trên tàu đưa vào trung tâm Y tế quân dân y Bạch Long Vĩ cấp cứu.

    Các y bác sĩ Trung tâm đã thăm khám, thấy bệnh nhân sốt 37,5 độ; hội chứng nhiễm trùng rõ, có phản ứng thành bụng vùng hố chậu phải; ấn điểm Mac-Burney bệnh nhân đau chói, huyết áp cao ở mức 190/100 mmHg. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp giờ thứ 23 cùng với huyết áp tăng cao.

    Sau khi xét nghiệm, hội chẩn, các y bác sĩ xác định cần phải mổ cấp cứu. Tuy nhiên, huyết áp bệnh nhân khá cao, các bác sĩ đã xử lý điều trị ổn định. Khoảng hơn một giờ sau, huyết áp bệnh nhân ổn định ở mức 140/90 mmHg. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa viêm đỏ, sung huyết, quặt ngược sau manh tràng kịp thời.

    Đến chiều 2/1, bệnh nhân Quyết đã tỉnh táo trở lại và đang được theo dõi điều trị tiếp. Dự kiến, anh Quyết có thể xuất viện sau khoảng 7-10 ngày tới.

    Bệnh viện Bạch Mai lắp cây sưởi ấm xua tan giá rét

    Miền bắc đang trải qua những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, nhiều nơi nhiệt độ dưới 10 độ C. Bệnh viện Bạch Mai đã xây dựng nhà lưu trú cho người nhà bệnh nhân nghèo với giá chỉ 20.000 đồng một người một ngày đêm. Song, trên vỉa hè dọc trục đường khoa Cấp cứu A9 - nơi tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân cấp cứu từ các tỉnh chuyển đến - từ lâu đã trở thành "bến đậu" của rất nhiều người nhà người bệnh.

    Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, lực lượng bảo vệ bệnh viện thường xuyên đi vận động người nhà vào nhà lưu trú nghỉ ngơi để tránh rét, bảo đảm sức khỏe và giữ gìn tài sản cá nhân. Tuy nhiên, với lý do cần theo dõi tình hình của người nhà đang cấp cứu một cách kịp thời, nhiều người vẫn trú ngụ ở ghế đá, hàng cây.

    Mùa đông năm nay, bệnh viện mua 20 cây sưởi gas công nghiệp, đặt tại các vị trí trên vỉa hè dọc trục đường A9. Đó là các cây sưởi được thiết kế dạng ô xòe, sử dụng gas làm nhiên liệu phát nhiệt, lưu lượng nhiệt gấp 6 lần máy sưởi thông thường.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-31-manh-go-nam-trong-ma-suot-14-nam-ma-khong-biet-a351401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan