+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/1: Cậu bé Trung Quốc nặng 90kg khi mới 6 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cậu bé Trung Quốc nặng 90kg khi mới 6 tuổi

    Ở tuổi lên 6, một cậu bé Trung Quốc đã chạm cột mốc 90 kg, lớn hơn nhiều bạn cùng tuổi. (Ảnh: Sohu)

    Một cậu bé ở Trung Quốc nặng đến 90kg ở tuổi lên 6 do bà nội để cháu ăn uống vô tội vạ, theo Sohu.

    Vì bận rộn với công việc, người mẹ tên Xiaowen thường gửi con trai đến nhà chồng để mẹ chồng giúp cô cho đứa trẻ ăn uống đầy đủ. Bà nội của cậu bé cũng vốn yêu quý và hết mực chăm sóc cháu.

    “Ba bữa một ngày do bà chuẩn bị vốn đã rất tươm tất. Nửa đêm nếu thấy cháu chưa ngủ, bà sẽ lại gần và hỏi thằng bé có đói không. Nếu câu trả lời là có, bà sẽ không ngại ngần vào bếp nấu nướng cho cháu”, người mẹ kể lại.

    Mặc dù Xiaowen thường xuyên nhắc mẹ chồng không được cho cậu bé ăn quá nhiều, bà nội vẫn bỏ ngoài tai lời của con dâu và tiếp tục “vỗ béo” cháu trai.

    “Dù thằng bé đang trong thời kỳ cơ thể phát triển, hệ tiêu hóa sẽ không hấp thụ được nếu ăn quá nhiều. Tiêu thụ thức ăn quá mức sẽ sớm sinh ra bệnh. Tôi đã lặp đi lặp lại điều này không biết bao lần nhưng mẹ chồng không hề để tâm”, cô kể lại.

    Lối sống ăn uống vô tội vạ do bà nội chiều chuộng kéo dài trong hơn 2 năm. Đến thời điểm con trai vào tiểu học, Xiaowen mới nhận ra cân nặng của cậu bé ở mức đáng báo động.

    Mới 6 tuổi, con trai cô đã nặng 90kg. So với những đứa trẻ khác cùng trang lứa, cậu bé có thân hình mập mạp, thừa cân hơn hẳn.

    Hai người đàn ông ở TP.HCM bị hoang tưởng nhiễm ký sinh trùng

    Người đàn ông dùng nhíp gắp từng mảng da thịt để "trục xuất" sinh vật dưới da ra ngoài. (Ảnh: Zing)

    Bệnh nhân N.V.T. (TP.HCM) đến khám tại bệnh viện Da liễu TP.HCM với triệu chứng ngứa kèm nổi mẩn đỏ trên người. Đôi chân bệnh nhân có hàng chục vết sẹo lớn nhỏ. Điều đặc biệt là người đàn ông luôn khẳng định có con vật đang bò dưới da. Cảm giác khó chịu này khiến bệnh nhân không thể ngồi yên và phải dùng nhíp để đâm vào da thịt.

    Người đàn ông này cho biết trước đó từng điều trị giun sán tại một bệnh viện khác. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân không bị nhiễm giun sán.

    Dù vậy, anh vẫn không tin và nhất quyết không ngưng hành động làm tổn hại cơ thể. Người nhà anh T. cho biết triệu chứng này đã kéo dài vài tháng.

    Một bệnh nhân khác là T.M.H. (45 tuổi, ngụ tại TP.HCM). Ông H. xuất hiện tình trạng tương tự bệnh nhân T. song các triệu chứng và ám ảnh kéo dài nghiêm trọng hơn.

    Khoảng 5,6 tháng nay, bệnh nhân tin chắc rằng có con gì bò trên da mặt nên dùng nhíp để gắp ra, tạo thành vết loét có hình dạng bất thường.

    Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trúc Quỳnh, khoa Lâm sàng 1, bệnh viện Da liễu TP.HCM nhận định cả hai bệnh nhân đều mắc chứng hoang tưởng. Do đó, các bác sĩ tại bệnh viện hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc vết loét rồi hướng dẫn họ đến Bệnh viện Tâm thần TP.HCM để điều trị tiếp.

    Hoang tưởng nhiễm ký sinh trùng (Delusional infestation) là những ý tưởng phán đoán sai lầm, không phù hợp với thực tế khách quan, nhưng người bệnh tin chắc đó là hoàn toàn chính xác.

    Hoang tưởng ký sinh trùng có thể xảy ra ở rối loạn hoang tưởng nguyên phát và rối loạn tâm thần thứ phát như tâm thần phân liệt, sa sút trí tuệ hoặc trầm cảm nặng. Rối loạn hoang tưởng thứ phát có thể liên quan các bệnh lý như rối loạn tuyến giáp, HIV, bệnh ác tính, thiếu chất (vitamin B12, B3 và folate).

    Giảm 84kg trong 3 năm

    Lexlee Hudson, 24 tuổi, ở San Antonio, Texas, từng là vận động viên bóng rổ tại trường trung học, ít khi ăn vặt sau giờ tập luyện. Không may, sự nghiệp thể thao của cô kết thúc bởi tai nạn rách dây chằng và đệm khớp gối.

    Từ đó, cân nặng của Hudson bắt đầu thay đổi. Thời đại học, cô gặp chứng căng thẳng, ăn uống vô độ với pizza, hamburger, gà rán...

    Chỉ trong một năm, cô tăng 81kg và gặp nhiều vấn đề về sức khỏe.

    Trước cân nặng đáng báo động, Hudson bắt đầu giảm cân vào tháng 1/2018. Hai huấn luyện viên không ai khác chính là bà và mẹ của cô. Đầu tiên cô học cách bổ sung năng lượng cho cơ thể đúng cách. Trước đây, cô cảm thấy "tội lỗi" khi đã ăn quá nhiều pizza thì sẽ bỏ bữa để bù lại, cách này khiến cô ăn nhiều hơn nữa vào hôm sau. Nay, cô hẹn giờ ăn những bữa phụ tốt cho sức khỏe, cách mỗi 2 hoặc 3 giờ. Cô thay pizza bằng bánh từ rau cải, bánh taco (một loại bánh nổi tiếng của Mexico) nhân rau thay vì nhân thịt.

    Hudson giảm khoảng 13 kg trong tháng đầu tiên và liên tục giảm cân từ đó. Cuối cùng, cô giảm tổng cộng 84kg.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-41-cau-be-trung-quoc-nang-90kg-khi-moi-6-tuoi-a351464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan