Tin tức đời sống ngày 4/5: Kinh ngạc người đàn ông bất ngờ mọc “mũi voi” trên mặt


Thứ 2, 03/05/2021 | 23:50


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kinh ngạc người đàn ông bất ngờ mọc “mũi voi” trên mặt

Theo thông tin được chia sẻ, người đàn ông bất ngờ bị mọc ra chiếc “mũi voi” ở trên mặt là một tài xế họ Lý (56 tuổi, trú tại Liêu Ninh, Trung Quốc). Chiếc mũi đặc biệt này dài 8,5 cm, rộng 7 cm, cao 4,5cm, không chỉ ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ mà còn tác động đến cuộc sống thường ngày của ông Lý.

"Lúc ngủ tôi dễ bị ngạt thở, khi ăn cơm thì vào mũi trước chứ không vào miệng, lúc uống canh hay uống nước đều phải nâng mũi lên", ông Lý chia sẻ về tình trạng bệnh của mình.

Người đàn ông mọc "mũi voi" vì thói quen uống rượu thường xuyên.

Nguyên nhân khiến ông Lý bị mọc ra chiếc “mũi voi” là do thói quen uống rượu thường xuyên. Được biết, người đàn ông này đã uống rượu trong suốt 40 năm nay. Mỗi ngày, ông đều uống hết khoảng nửa lít rượu trắng. Tính tới nay, nam tài xế này đã uống tới hàng vạn lít rượu vào người.

Vào sáng hôm 24/3 vừa qua, ông Lý đã được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật giúp chiếc mũi của ông khôi phục lại trạng thái bình thường. Dù vậy, bác sĩ cảnh báo chứng bệnh này có khả năng tái phát trở lại nếu ông còn uống rượu.

Chia sẻ về trường hợp của nam tài xế nói trên, bác sĩ chuyên khoa cho hay: "Sau khi uống rượu, mao mạch sẽ nhanh chóng bị giãn nở. Sau đó, tĩnh mạch trở lại như trước, vết sưng tấy càng thêm nặng hơn, từ đó kích thích chiếc mũi ngày càng to lên. Chúng tôi đã gặp phải hàng chục ca bệnh có tình trạng tương tự như thế này, đa số họ đều là những người nghiện rượu".

Nam thanh niên vội bỏ chạy sau va chạm xe vì nhìn thấy đối phương lấy ra một vật

Trang Kankanews mới đây đưa tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Hàng Châu (Trung Quốc) vào hôm 2/4. Theo đó, đồn cảnh sát phía Bắc thành phố Tiêu Sơn nhận được tin báo về vụ tai nạn vào khoảng 17h cùng ngày.

Theo lời kể của người trình báo, xe ô tô Audi của anh suýt xảy ra va chạm với một chiếc xe BMW. Được biết, thời điểm đó, chiếc xe BMW đã đột ngột chuyển làn ngay ở vị trí gần cột đèn tín hiệu.

Chủ của chiếc xe BMW là một người đàn ông trung niên, tính tình khá nóng nảy. Không chỉ buông lời chửi bới, người đàn ông này còn dừng xe gây gổ với chủ chiếc xe Audi. Hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến tranh cãi gay gắt.

Chủ xe Audi vội vàng lái xe bỏ chạy khi thấy đối phương lấy búa.

Một lúc sau đó, người đàn ông điều khiển chiếc BMW đi lại gần cốp xe và lấy ra một chiếc búa. Chủ xe Audi nhìn thấy thì vô cùng sợ hãi. Lo cho sự an nguy của bản thân, anh vội vàng đạp ga, vượt cả đèn đỏ để bỏ chạy khỏi hiện trường.

Tiếp nhận thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng khẩn trương tiến hành xác minh và điều tra. Chủ nhân chiếc xe BMW sau đó đã bị tạm giữ trong vòng 5 ngày, đồng thời phải đóng tiền phạt 200 NDT vì tội hành hung người khác.

Thông tin về vụ việc, lực lượng chức năng cho biết: "Chủ sở hữu của chiếc BMW không quá thông thuộc đường xá. Vào thời điểm đó, anh ta (chủ chiếc BMW) đang rẽ, còn người kia thì đi thẳng. Khi phát hiện ra, anh ta đã đánh lái ngay lập tức và suýt nữa thì va chạm với chiếc xe Audi đang chạy phía sau”.

Ông lão nấu chảy cục vàng nhặt được rồi bán, chuyên gia khảo cổ tiếc “đứt ruột”

Sự việc xảy ra từ những năm 1980 ở khu vực Nội Mông (Trung Quốc). Một ông lão sinh sống tại đây chuyên đi nhặt phế liệu để kiếm sống. Muốn có một cái Tết no ấm, ông lão quyết định đi tới bãi rác xa hơn mọi ngày nhưng tìm mỏi mắt vẫn không được thứ nào đáng giá.

Ngay khi định từ bỏ và quay về, ông lão đột nhiên phát hiện ánh sáng lấp lánh trong đống rác. Tò mò tiến lại gần, ông nhìn thấy một thanh sắt, bên trên có nạm vàng. Nhận thấy đây là vật có giá trị, ông ngay lập tức nhặt lên và mang về nhà.

Thanh sắt ông cụ nhặt được hóa ra là một công cụ của người Hung Nô, có giá trị ít nhất khoảng 300 triệu NDT.

Đặt lên bàn cân, ông lão sững người khi thanh sắt năng đến 3,5kg. Sau khi thử qua lửa và biết chắc thứ trên thanh sắt là vàng, ông lão lấy hết xuống rồi mang tới cửa hàng vàng trong thị trấn để bán với giá 1200 NDT (hơn 4 triệu đồng). Đặc biệt, khi tới cửa hàng, ông còn đem chỗ vàng đó đi nung chảy để đảm bảo độ tinh khiết của vàng.

Số tiền bán vàng đã giúp cuộc sống gia đình ông lão dư dả và thoải mái hơn. Mọi người trong vùng ai cũng biết chuyện nhặt được vàng của ông lão.

Câu chuyện của ông nhanh chóng đến tai các chuyên gia khảo cổ. Những người này sau đó đã tới nhà ông lão. Sau khi kiểm tra thanh sắt và nghe lời ông kể về những miếng vàng nạm trên đó, các chuyên gia phát hiện thanh sắt chính là một thứ công cụ của người Hung Nô, đã tồn tại đến hàng ngàn năm. Giá trị của nó trên thị trường đồ cổ ít nhất cũng 300 triệu NDT.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-45-kinh-ngac-nguoi-dan-ong-bat-ngo-moc-mui-voi-tren-mat-a364436.html