+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/1: Mèo cưng cứu sống cả gia đình nhờ phát hiện thứ này

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/1/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/1/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mèo cưng phát hiện thứ "lạ lùng" trong khe cửa cứu sống cả gia đình

    Cả gia đình thoát chết nhờ sự phát hiện từ mèo cưng. 

    Ngày 31/12/2020, trang The Sun đưa tin, một trong những con rắn độc nhất ở Úc đã được một gia đình phát hiện kịp thời khi nó ẩn nấp ở nơi không ai ngờ tới.

    Được biết, sự việc xảy ra vào ngày 30/12/2020 tại một gia đình ở Wurtulla. Theo nội dung đoạn video ghi lại, con rắn dài gần 3m ẩn nấp dưới khe hở của cánh cửa và gia đình này không hề hay biết sự xuất hiện của "thần chết". May mắn sau đó, con mèo cưng của gia đình đã phát hiện ra vị khách không mời này.

    Ông Stuart McKenzie đã được gia đình gọi đến để xử lý con rắn độc. Được biết, con rắn có kích thước rất nhỏ, vừa khít với khe hở và trườn bò nhẹ nhàng, nó chỉ ngóc đầu lên khi người bắt rắn dùng dụng cụ để kéo nó ra ngoài.

    Ông Stuart McKenzie cho biết, đây là con rắn đen bụng đỏ, là loài rắn nguy hiểm hàng đầu ở Úc và chỉ cần một vết cắn nó có thể gây chết người.

    Loài bò sát này có nguồn gốc từ miền Đông Australia và thường sống trong rừng, những khu đầm lầy cũng như các đô thị. May mắn là chưa có vụ chết người nào do loài rắn này gây ra.

    Người đàn ông suýt tử vong sau khi bị cua kẹp chân

    Tối 4/1, BS.CKII Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, đơn vị đã cứu sống bệnh nhân bị cua kẹp biến chứng viêm mô tế bào, nhiễm trùng huyết nguy kịch, nguy cơ tử vong cao.

    Bệnh nhân tên V.V.L. (58 tuổi; ngụ TP.Bạc Liêu), được chuyển đến từ bệnh viện địa phương với chẩn đoán: choáng nhiễm trùng/viêm mô tế bào cẳng chân phải/theo dõi nhồi máu cơ tim cấp.

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tri giác lơ mơ, huyết áp thấp dù sử dụng thuốc vận mạch liều cao, suy hô hấp nặng đã được can thiệp đặt ống nội khí quản và gắn máy trợ thở.

    Theo gia đình, ông L. bị vết thương ngoài da vùng cẳng chân do cua nuôi kẹp, sau đó tự đắp thuốc nam lên vết thương theo kinh nghiệm dân gian. Tuy nhiên, sau đó vết thương ngày càng tấy đỏ nhiều hơn khiến bệnh nhân sốt cao, mệt và khó thở ngày càng tăng.

    Khoa Hồi sức tích cực Chống độc của bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ hội chẩn thống nhất chẩn đoán bệnh nhân bị cua kẹp biến chứng viêm mô tế bào cẳng chân phải, nhiễm trùng huyết biến chứng choáng nhiễm trùng suy đa cơ quan.

    Bệnh nhân có chỉ định lọc máu liên tục cấp cứu và sử dụng kháng sinh phổ rộng theo phác đồ của bệnh viện...

    Qua 48 giờ lọc máu liên tục, huyết áp bệnh nhân cải thiện dần, ngưng được thuốc vận mạch, các chỉ số suy tạng dần trở về giá trị bình thường.

    Sau 4 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã ngưng máy thở và rút được ống thở thành công.

    Phẫu thuật cắt gan, cứu thành công bé trai 14 ngày tuổi

    Các bác sĩ tiền hành Phẫu thuật cắt gan cho bé trai 14 ngày tuổi.

    Mới đây, bé L. (14 ngày tuổi, trú tại Như Quỳnh, Hưng Yên) được chuyển từ bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) sang bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) với tình trạng bụng chướng. Trước khi chào đời, bé được chẩn đoán có tiền sử u máu trong gan.

    Tại Trung tâm Sơ sinh, bệnh viện Nhi Trung ương, L. tự thở, toàn trạng tạm ổn, ăn được, tuy nhiên, bụng chướng căng, siêu âm có khối dạng nang ở gan trái kích thước 7x9 cm.

    Sau khi thăm khám và chụp cắt lớp vi tính, các bác sĩ xác định bé có khối u máu thể lan tỏa toàn bộ nhu mô gan trái, kích thước 113x62x100 mm, bờ đều, giãn các tĩnh mạch gan và tĩnh mạch chủ dưới.

    Do tính chất phức tạp của ca bệnh, một cuộc hội chẩn chuyên môn toàn bệnh viện được tổ chức. Các bác sĩ đã thống nhất và đưa ra quyết định bệnh nhi cần được phẫu thuật cắt gan cấp cứu.

    Trong ca phẫu thuật kéo dài 3 tiếng, các bác sĩ gặp rất nhiều khó khăn khi cấu trúc gan của bé bị khối u đè đẩy, thay đổi vị trí.

    Kíp mổ đặc biệt tỉ mỉ do việc cắt gan yêu cầu theo giải phẫu các mạch máu nhằm giảm lượng máu mất đi, đồng thời bảo tồn phần gan lành.

    Đáng chú ý, một số thời điểm huyết áp của bệnh nhi đã tụt rất thấp, phải truyền nhiều máu và huyết tương tươi.

    May mắn, ca phẫu thuật thành công, L. được chuyển tới theo dõi tại khoa Điều trị tích cực Ngoại khoa nhằm đề phòng biến chứng và đánh giá chức năng của lá gan còn lại.

    Sau mổ, sức khỏe của bệnh nhi tiến triển tốt, bé được chuyển lên phòng bệnh thông thường.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-51-meo-cung-cuu-song-ca-gia-dinh-nho-phat-hien-thu-nay-a351600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan