+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/4: Tốn 300 triệu đồng làm răng sứ, stress vì sút cân chóng mặt

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tốn 300 triệu đồng làm răng sứ, người đàn ông bị stress do không ăn uống được

    Hình minh họa.

    Thạc sĩ, bác sĩ Đoàn Vũ, Giám đốc chuyên môn nha khoa Dr. Care cho biết trên TTXVN, bệnh nhân Nguyễn Phi T. (53 tuổi, ngụ Bình Phước) đến khám trong tình trạng bị viêm xương hàm trầm trọng và viêm nướu.

    Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện toàn bộ răng thật của anh T. đã bị mài nhọn, hư hại và không có cách cứu chữa nên buộc phải nhổ bỏ, tháo cầu răng sứ và không được dùng lại.

    Theo chia sẻ của anh Nguyễn Phi T., anh bị hô bẩm sinh, men răng bị váng úa, nụ cười kém thẩm mỹ nên anh rất thiếu tự tin mỗi khi cười. Khi nghe bạn bè chia sẻ làm răng sứ có thể cải thiện được hàm răng hô bẩm sinh và vàng úa của mình, anh đã quyết định đi bọc sứ hai hàm răng, nhưng hậu quả sau đó thì anh không thể lường trước được.

    “Bỏ ra 300 triệu đồng để làm lại hàm răng nhưng chỉ cần nhai nhẹ là tôi cũng thấy đau nhức, ăn uống không thoải mái, thức ăn không được nghiền nát. Mỗi lần có ai hỏi tới hàm răng của mình, tôi đều thấy buồn tủi và thấy tiếc tiền.

    Chỉ sau 5 tháng làm răng tôi sụt 10kg và thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ. Nhiều đêm không ngủ được tôi phải tìm đến thuốc ngủ, bị stress và có lần tôi còn có ý định tự tử vì nghĩ rằng sống mà không ăn uống được gì thì sống làm gì”, anh Nguyễn Phi T. chia sẻ.

    Bác sĩ Đoàn Vũ khuyến cáo: Những người mong muốn thẩm mỹ hay trồng răng cần lựa chọn những bệnh viện, cơ sở trồng răng uy tín, đặc biệt với những người mất răng, gặp khó khăn trong ăn nhai có thể lựa chọn trồng răng implant. Đây là phương pháp phục hồi răng đã mất an toàn, tiên tiến nhất thế giới hiện nay.

    Bé trai 4 tuổi bị chó cắn rách vùng đầu, mặt

    Các bác sĩ phẫu thuật điều trị cho bệnh nhi. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận cấp cứu bé trai 4 tuổi bị chó cắn gây tổn thương nghiêm trọng vùng đầu, mặt.

    Bệnh nhi ngay lập tức được cấp cứu cầm máu, giảm đau, băng bó vết thương và chuyển phẫu thuật cấp cứu.

    Sau phẫu thuật, hiện tại, tình trạng sức khỏe của bé ổn định và đang được theo dõi tại khoa Liên chuyên khoa - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

    Các bác sĩ cảnh báo người dân cần có cách chăm sóc và quản lý nghiêm vật nuôi trong gia đình, đặc biệt là những loài có thể gây thương tích cho con người như chó, mèo...

    Các gia đình tuyệt đối không được thả rông chó, mèo khi chưa rọ mõm và không có chủ vật nuôi kiểm soát. Những gia đình có trẻ nhỏ cần để trẻ chơi trong khu vực an toàn, tránh xa vật nuôi có thể làm tổn thương các bé.

    Người đàn ông suýt trả giá đắt vì xương cá đâm thủng ruột non

    Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) vừa tiếp nhận trường hợp mắc xương cá phải phẫu thuật cấp cứu. Bệnh nhân là ông T.V.U (SN 1973; ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

    Bệnh nhân nhập viện vào khoa cấp cứu vào ban đêm, trong tình trạng đau bụng dữ dội ở thượng vị và hạ sườn 2 bên, kèm sốt nhẹ nhưng không biết mình mắc bệnh gì.

    Qua thăm khám, bác sĩ nghi ngờ bụng ngoại khoa. Sau khi hội chẩn cùng các bác sĩ Khoa Ngoại Tiêu hóa, bệnh nhân được cho chụp MSCT bụng. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị thủng ruột non vị trí bụng dưới lệch trái do dị vật cản quang kích thước 2 x 28 mm, nghi xương cá.

    Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ ghi nhận ổ bụng của bệnh nhân U. có dị vật xương cá đâm thủng ruột non, viêm túi thừa ruột non nên đưa ra hướng xử trí là lấy xương cá, khâu lỗ thủng ruột non, cắt túi thừa ruột non. Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần hồi phục và đã xuất viện.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-54-ton-300-trieu-dong-lam-rang-su-stress-vi-sut-can-chong-mat-a361401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan