+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/5: Bà mẹ bị chỉ trích vì phạt con đi bộ giữa trời nắng

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bà mẹ bị chỉ trích vì phạt con đi bộ giữa trời nắng

    Hình ảnh một bé trai đi bộ dưới trời nắng ở Hà Nội mới đây đã xuất hiện trong một nhóm mạng xã hội đông thành viên, gây xôn xao dư luận.

    Kèm theo bức hình, người đăng cho hay: “Có bố mẹ nào đang phạt con bằng hình thức đi bộ từ bên Vĩnh Tuy sang phía Thạch Bàn thì dùng hình thức phạt con cách khác đi ạ.

    Em thấy cháu đi bộ có dừng xe hỏi han và bảo cháu lên xe đưa về nhà ở Thạch Bàn, nhưng cháu nhất quyết không lên và bảo mẹ cháu phạt phải đi bộ. Em thấy cháu đi bộ giữa trời nắng trên cầu Vĩnh Tuy nguy hiểm và ảnh hưởng sức khỏe quá ạ".

    Hình ảnh được chia sẻ gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Saostar

    Ngay khi được đăng tải không lâu, câu chuyện trên đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng với nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người lên tiếng chỉ trích người mẹ khi nỡ lòng để con trai đội đầu trần, đi bộ một đoạn đường xa như vậy.

    Có người lại đưa ra ý kiến cho rằng cậu bé là đứa trẻ khá ngoan ngoãn, không dám làm trái lời mẹ. Một số người lại tỏ ra lo lắng về những nguy hiểm mà cậu bé có thể gặp phải.

    “Đây không phải là lối giáo dục con đúng cách, nguy hiểm quá, chưa kể trời thì nắng nóng, đi trên đường như vậy tiềm ẩn cả nguy cơ tai nạn giao thông", một người bình luận.

    Một người khác xót xa viết: “Trời nắng nóng bừng bừng, người lớn còn chẳng đi bộ được huống gì là trẻ con. Đã vậy còn đi đầu trần, chẳng mũ nón hay quần áo dài tay che chắn gì cả".

    Thai nhi sa dây rốn, thò 2 chân ra ngoài dù vẫn còn trong bụng mẹ

    Theo Người Lao Động, bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Thị Đào, Phó trưởng Khoa sản - Phụ khoa, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á vào hôm 4/5 cho hay bệnh viện vừa kịp cứu sống 2 mẹ con sản phụ H.M (33 tuổi, ngụ Cà Mau).

    Được biết, đây là lần mang thai thứ 3 của chị M. Thai nhi hiện được 38 tuần 4 ngày. Chị M. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tử cung dọa vỡ, cổ tử cung nở 6-7 cm. Bên cạnh đó, 2 bàn chân thai nhi gần như thò ra ngoài, dây rốn sa nhiều trong âm đạo, mạch rốn, tim thai rời rạc có thể nguy hiểm đến tính mạng thai nhi.

    Chị M. và con trai hiện đều có sức khỏe ổn định. Ảnh: Người Lao Động

    Chị M. được đưa ngay tới phòng mổ chỉ trong vòng 5 phút sau khi đến viện. Các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau như Sản phụ khoa, Gây mê hồi sức, Nhi… đã cùng tham gia ca phẫu thuật cấp cứu mổ lấy thai.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 20 phút. Bé trai chào đời an toàn, nặng 3kg. Hiện, tình hình sức khỏe của cả mẹ và bé đều ổn định. Hai mẹ con chị M. vẫn đang được tiếp tục chăm sóc theo dõi chuyên khoa.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ Đào khuyến cáo các sản phụ nên đi khám thai định kỳ đầy đủ. Trong trường hơp xuất hiện các triêu chứng như bụng từng cơn hay ra máu, ra nước âm đạo, cần tới ngay bệnh viện có chuyên khoa sản – phụ khoa để thăm khám, tránh để tình trạng ối vỡ lâu tại nhà, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con.

    Thiếu nữ 17 tuổi bị hoại tử vành tai do bấm lỗ tai

    Pháp Luật Việt Nam mới đây đã đưa tin về việc một thiếu nữ 17 tuổi phải nhập viện vì bị biến chứng sau khi bấm lỗ tai. Cụ thể, bệnh nhân là em Đ.N.M.P. (17 tuổi, ngụ tại phường Phước Long B, Thành phố Thủ Đức).

    P. cho biết em được bạn chở đi bấm lỗ tai tại một cửa hàng chuyên bán bông tai ở quận 1 (TP.HCM). P. bấm 2 lỗ tai với giá 100.000 đồng. Sau khi bấm xong, em được cửa hàng nhét 2 cây kim loại để thông lỗ tai.

    Thiếu nữ 17 tuổi gặp biến chứng sau khi bấm lỗ tai. Ảnh: BVCC/ Pháp Luật Việt Nam

    Vài ngày sau đó, tai của P. bắt đầu bị đỏ, sưng mọng và mưng mủ. Mẹ của P. nhanh chóng đưa em tới Bệnh viện Thành phố Thủ Đức để thăm khám. Tại đây, các bác sĩ cho biết P. bấm khuyên tai nhưng không bảo đảm vô trùng, cần điều trị bằng thuốc uống.

    Theo chia sẻ của bác sĩ, P. không phải là bệnh nhân đầu tiên tới Bệnh viện Thành phố Thủ Đức để điều trị vì bấm lỗ tai không đảm bảo vô trùng. Có trường hợp được đưa đến viện khi đã bị nhiễm trùng nặng, không giữ được vành tay nguyên vẹn.

    Bấm lỗ tai có thể bị nhiễm trùng bất cứ ở đâu nhưng khuyên đi qua sụn tai có nhiều khả năng bị nhiễm trùng và khó điều trị hơn nhiễm trùng ở các mô mềm như dái tai.

    Các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên tới cơ sở y tế gặp bác sĩ có chứng chỉ chuyên môn nếu muốn bấm lỗ tai, xỏ lỗ ở vành tai, không nên làm ở những cơ sở bấm lỗ tai dạo, nơi không có chuyên môn và dụng cụ không bảo đảm vô trùng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-55-ba-me-bi-chi-trich-vi-phat-con-di-bo-giua-troi-nang-a364595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan