+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/2: Truyền 23 lọ huyết thanh cứu bệnh nhân bị rắn lục cắn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Truyền 23 lọ huyết thanh cứu bệnh nhân bị rắn lục cắn

    Hình minh họa.

    Ngày 5/2, các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam vừa cấp cứu cho bệnh nhân bị rắn lục cắn là ông P.V.T. (92 tuổi, ở huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi). Sau khi gặp nạn, ông T. tự chữa bằng cách dùng lá đắp vào vết thương và điều trị tại y tế địa phương.

    Do tình trạng xuất huyết diễn tiến nặng, bệnh nhân đã đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

    Trí thức trực tuyến thông tin, bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng sưng phù bàn chân trái, xuất huyết nặng vùng mông, đùi trái.

    Bác sĩ xác định bệnh nhân bị xuất huyết nặng do rối loạn đông máu nặng dẫn đến suy thận cấp, tính mạng nguy kịch.

    Bác sĩ đã dùng huyết thanh kháng nọc độc rắn để điều trị cho bệnh nhân. Ông T. được truyền 3 đơn vị hồng cầu khối và 23 lọ huyết thanh kháng nọc độc rắn kết hợp cùng các biện pháp chống suy thận cấp.

    Hiện tình trạng rối loạn đông máu của bệnh nhân dần ổn định, giảm xuất huyết, tình trạng thiếu máu được phục hồi.

    Phẫu thuật thành công bệnh nhân có khối u buồng trứng xoắn

    Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân. (Ảnh: BV)

    Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp - Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân có khối u buồng trứng xoắn.

    Theo người nhà bệnh nhân cho biết trên Gia đình Việt Nam, trước khi nhập viện bệnh nhân N.T.T.C. (SN 1989, ngụ tại Bình Minh - Vĩnh Long) có hiện tượng đau vùng hố chậu phải, đau từng cơn, nôn. Sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u xoắn buồng trứng.

    Các bác sĩ bệnh viện tiến hành phẫu thuật, bóc tách khối u. Quá trình mổ, ê kíp đã phát hiện khối u xơ tử cung to, chiếm hết ổ bụng chèn ép các cơ quan lân cận, nhiều mạch máu tăng sinh. Việc bóc tách rất khó khăn nên phẫu thuật viên đã quyết định cắt khối u buồng trứng và tai vòi bên phải.

    Sau hơn 1 giờ thực hiện, ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi, khối u nang buồng trứng được bóc tách thành công với kích thước 18 x 23cm. Hiện tại, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt, vết mổ khô, dấu hiệu sinh tồn ổn định.

    Ghép tim thành công cho bệnh nhân nhỏ tuổi nhất

    Ngày 1/2, các bác sĩ của bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã ghép tim cho bệnh nhi L.X.H. (7 tuổi), nặng 16kg, tại Hà Nội. Đây là bệnh nhân nhỏ tuổi nhất Việt Nam từ trước đến nay được ghép tim từ một bệnh nhân người lớn chết não và đã được gia đình đồng ý hiến tạng.

    Tin tức trên báo Chính Phủ, bệnh nhi được phát hiện bệnh cơ tim giãn, suy tim giai đoạn cuối cách đây 7 tháng. Các xét nghiệm cho thấy, tình trạng bệnh nhi suy tim nặng, phải dùng thuốc trợ tim liều cao liên tục.

    May mắn, trong lúc sự sống chỉ tính bằng ngày, H được 1 nam thanh niên 19 tuổi, chết não do tai nạn giao thông, hiến tặng tạng. Các chỉ số tạng của người hiến và người nhận tạng hoàn toàn phù hợp, tuy chỉ số cơ thể của người hiến gấp 3,5 lần bệnh nhi.

    Đến nay, sau ghép, trẻ được điều trị tích cực tại Khoa hồi sức, Trung tâm Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Hiện tại sau mổ 4 ngày, tình trạng cháu tỉnh táo, huyết động ổn định, trẻ đã ngồi dậy chơi và nhận biết được các nhân viện y tế, người thân, có thể ăn uống được.
    Được biết, đây là ca ghép tim thứ 5 cho trẻ em tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nhưng là ca bệnh nhỏ tuổi và nhẹ cân nhất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-62-truyen-23-lo-huyet-thanh-cuu-benh-nhan-bi-ran-luc-can-a355295.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan