+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 6/4: Sau 15 tháng bị đâm mới biết lưỡi dao vẫn còn trong người

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Sau 15 tháng bị đâm mới biết lưỡi dao vẫn còn trong người

    Lưỡi dao vẫn còn trong lồng ngực sau 15 tháng bị đâm. (Ảnh: Newsflash/Australscope)

    ABS-CBN News đưa tin một người đàn ông Philippines bị đâm 15 tháng trước đã vô cùng sửng sốt khi biết rằng lưỡi dao đã đứt rời sau vụ tấn công vẫn còn trong cơ thể anh ta.

    Việc này chỉ được biết sau khi người này chụp X-quang định kỳ theo yêu cầu của công việc ở cơ quan mới.

    Trước đó, một nhóm thanh thiếu niên đã đâm Kent Ryan Tomao, 25 tuổi, ở thành phố Kidapawan thuộc tỉnh Cotabato của Philippines vào tháng 1 năm ngoái.

    Theo truyền thông địa phương, nạn nhân của nhát dao đã được đưa đến bệnh viện công, nhưng bác sĩ chăm sóc chỉ khâu vết thương và không chụp X-quang.

    Anh nói với kênh truyền thông ABS-CBN News của Philippines rằng bác sĩ "chỉ khâu kín và nói vết thương không đến nỗi".

    Kent cho biết chấn thương làm anh đau nhức khi trời trở lạnh nhưng bản thân không biết lưỡi dao vẫn còn bên trong cho đến khi xin vào làm việc tại một khu mỏ ở tỉnh Agusan del Sur của Philippines.

    Yêu cầu công việc mới buộc anh phải trải qua một cuộc kiểm tra y tế bao gồm chụp X-quang.

    Người đàn ông 25 tuổi choáng váng khi biết lưỡi dao mà anh bị đâm 15 tháng trước vẫn còn nằm trong ngực, với phần đầu lưỡi nằm sát phổi.

    Anh đang lên kế hoạch trở lại trung tâm y tế công cộng ở Kidapawan để lấy lưỡi dao ra và nói thêm rằng không muốn kiện bệnh viện hoặc bác sĩ đã điều trị cho anh vì không phát hiện ra con dao trước đó.

    Bé trai 13 tuổi bị tổn thương phổi nặng do đuối nước

    Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé S. đã dần ổn định. (Ảnh: BV)

    VOV đưa tin, bé trai Nguyễn Thái S. (13 tuổi, ở Tiên Du, Phù Ninh, Phú Thọ đi tắm sông bị đuối nước. Sau khi được người dân sơ cứu và Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh cấp cứu ban đầu, đặt ống nội khí quản thở máy, S. được gia đình chuyển xuống bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ ngày 23/3.

    Vào Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc trong tình trạng ý thức lơ mơ, oxy hóa máu giảm thấp do phổi bị tổn thương nặng trong quá trình đuối nước. Ngay lập tức S. đã được các bác sĩ áp dụng các biện pháp điều trị tích cực: thở máy, lọc máu liên tục, dùng kháng sinh, hỗ trợ dinh dưỡng...

    Sau hai ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé S. đã dần ổn định, ý thức tỉnh táo hoàn toàn, oxy hóa máu dần cải thiện.

    Ngày thứ ba sau điều trị, bé đã cai được máy thở, rút ống nội khí quản, đáp ứng tốt, và có thể ra viện.

    Suýt tử vong vì chữa trĩ tại cơ sở đông y

    Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) thông tin trên Tri thức trực tuyến, nam bệnh nhân (55 tuổi) nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn, huyết áp tụt, lơ mơ, sốt 39 độ C, thở nhanh, xuất hiện hoại tử.

    Các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có hình ảnh phù nề và tụ khí vùng bẹn bìu 2 bên, áp-xe tầng sinh môn lan xuống vùng hậu môn do mắc hội chứng Fournier.

    Bệnh nhân được hồi sức, dùng kháng sinh liều cao, sau đó phẫu thuật cấp cứu.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhân vẫn phải đối mặt với nhiều nguy cơ do tình trạng nhiễm trùng, chảy mủ ở vết mổ nên chưa thể khâu lại.

    18 ngày sau mổ, bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa thể khâu vết thương cho bệnh nhân. Ông vẫn sẽ phải trải qua thêm một số cuộc phẫu thuật và được theo dõi trong khoảng 3-4 tháng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-64-sau-15-thang-bi-dam-moi-biet-luoi-dao-van-con-trong-nguoi-a361482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan