+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 7/4: Nam thanh niên bị lộ tinh hoàn sau đắp thuốc nam

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 7/4/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 7/4/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam thanh niên bị hoại tử da, lộ tinh hoàn sau đắp thuốc nam

    Nam thanh niên bi hoại tử da từ đùi lan đến bẹn và bìu sau đắp thuốc nam. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Việt Đức (TP.Hà Nội) thông tin, chỉ trong vòng 20 ngày vừa qua, khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn - Chăm sóc vết thương, bệnh viện Việt Đức đã tiếp nhận liên tiếp 2 ca bệnh bị nhiễm trùng hoại tử da nghiêm trọng, nhiễm trùng nhiễm độc nặng, có dấu hiệu suy đa tạng, nguy hiểm tính mạng sau khi tự ý sử dụng thuốc nam. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vết thương tấy đỏ, chảy mủ hôi thối...

    Ca bệnh đầu tiên là trường hợp bệnh nhân G.A.T. (nam, 28 tuổi, dân tộc Mông, ở Yên Bái). Trong một lần đi rừng, do côn trùng đốt làm sưng tấy đùi, anh T. không đi bệnh viện để khám mà lấy thuốc nam đắp. Không lâu sau, vết thương lan rộng hoại tử da từ đùi lan đến bẹn và bìu, hoại tử lộ cả tinh hoàn.

    Ca bệnh thứ 2 là trường hợp bệnh nhân H.V.T. (nam, 57 tuổi, ở Phú Thọ). Cách đây 1 tuần, ông T. có mụn nhỏ ở vùng nách bên trái. Bệnh nhân đã tự ý ở nhà đắp thuốc nam. Từ một nhọt nhỏ, cả vùng và ngực bên trái của bệnh nhân đã bị viêm tấy lan tỏa và hoại tử. Các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức đã cắt lọc, để hở vết thương, dùng kháng sinh mạnh và thay băng thường xuyên bằng những băng đặc biệt cho bệnh nhân.

    Rất may mắn, cả hai bệnh nhân trên đã được chuyển đến bệnh viện kịp thời và được phẫu thuật bởi các chuyên gia của khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn và Chăm sóc vết thương, Bệnh viện Việt Đức nên đã tránh khỏi hậu quả đáng tiếc và hiện nay đang hồi phục.

    Nhập viện cấp cứu do bỏ thuốc điều trị tăng huyết áp

    Bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. (Ảnh: BV)

    Bệnh nhân V.M.H. (nam, 59 tuổi, trú tại phường Sông Hiến, Cao Bằng) nhập bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng chiều tối 5/4 trong tình trạng tê yếu tay trái, hoa mắt, chóng mặt, huyết áp cao.

    Sau khi trải qua thăm khám lâm sàng và xét nghiệm, bệnh nhân được chẩn đoán bị nhồi máu não trên nền bệnh tăng huyết áp.

    Trước đó, bệnh nhân được chẩn đoán tăng huyết áp nhưng chưa làm sổ mạn tính để điều trị nội trú. Do không thấy có triệu chứng bất thường, bệnh nhân chủ quan, dùng thuốc thấy huyết áp trở về ngưỡng an toàn nên bỏ. Đặc biệt, gần đây bệnh nhân ăn uống không điều độ, hút thuốc lá và sử dụng rượu, bia dẫn đến huyết áp tăng cao đột ngột.

    Các bác sĩ khoa Cấp cứu đã nhanh chóng xử trí cấp cứu cho bệnh nhân. Trưa 6/4, gia đình xin chuyển bệnh nhân tới bệnh viện Lão khoa Trung ương để tiếp tục điều trị.

    Cô gái 29 tuổi nhồi máu cơ tim

    Cô gái 29 tuổi ở Bắc Giang không bệnh nền, không béo phì, đột ngột đau ngực dữ dội, đến viện thì một nhánh mạch vành liên thất đã hẹp 95%.

    Bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu với chẩn đoán nhồi máu cơ tim, sau đó chuyển đến bệnh viện E, Hà Nội, để can thiệp.

    Sau khi đặt một stent thông mạch tắc, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Bệnh không lây nhiễm nói chung, đặc biệt là các bệnh tim mạch đều tăng qua từng năm. Nguyên nhân là Việt Nam đang trên đà phát triển, nhiều thói quen sinh hoạt trong ăn uống, cường độ lao động thay đổi. Đặc biệt, người Việt nhậu nhẹt, hút thuốc lá nhiều.

    Môi trường ô nhiễm từ không khí, nước đến thực phẩm, tiếng ồn cũng là những yếu tố nguy cơ khiến bệnh tim mạch tăng lên, bệnh nhồi máu cơ tim cũng tăng theo. Ngoài ra, trường hợp mắc các bệnh nền như tiểu đường, béo phì, huyết áp... nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao hơn người khác.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-74-nam-thanh-nien-bi-lo-tinh-hoan-sau-dap-thuoc-nam-a361608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan