+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 8/5: Bé gái 11 tuổi “gây sốt” khi lộn nhào 42 vòng/ phút

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 8/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 8/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé gái 11 tuổi “gây sốt” khi lộn nhào 42 vòng/ phút

    Cô bé Amelia Head (11 tuổi, sống tại Ormeau, Queensland, Australia) vừa lập kỷ lục thế giới với màn trình diễn thuyết phục trước hơn 100 khán giả tại phòng thể thao ở thị trấn Beenleigh (Australia).

    Trong buổi biểu diễn này, Amelia đã khiến khán giả trầm trồ khi thể hiện khả năng uốn cong người, nhào lộn khắp sàn đấu. Vận động viên thể dục nhí thực hiện được tổng cộng 42 vòng lộn nhào chỉ trong 1 phút.

    Cô bé 11 tuổi đạt kỷ lục thế giới với màn trình diễn đầy thuyết phục. 

    Khi được hỏi về thành tựu mới đạt được của con gái, chị Mary-Anne tự hào chia sẻ: "Con gái tôi và huấn luyện viên nảy ra ý tưởng biểu diễn nhào lộn sau khi xem trang web của Guinness và thấy kỷ lục từng được ghi nhận cho đến nay là lộn nhào 29 vòng trong một phút.

    Trước đó, trong một video ngẫu hứng tập luyện Amelia đã làm được tới 31 vòng, vượt cả kỷ lục. Khi con bé gọi cho tôi và bảo đã phá kỷ lục, tôi chỉ nghĩ thế thì có sao. Nhưng sau đó, tôi xem video và nghĩ rằng chúng tôi nên làm cho kỷ lục của con bé được công bố chính thức".

    Chị Mary-Anne cho biết thêm Amelia vô cùng phấn khích và vui vẻ khi biết mình phá kỷ lục. Amelia từng nói với mẹ, chính sự ủng hộ và cổ vũ của gia đình, bạn bè và khán giả đã giúp cô bé dần cảm thấy tự tin hơn và dần hoàn thành màn trình diễn của mình.

    Quá trình phê duyệt kỷ lục có thể sẽ mất một khoảng thời gian, chị Mary-Anne hi vọng kỷ lục nhào lộn của con gái sẽ được xuất bản trong sách Kỷ lục Guinness thế giới. "Khi đó, chúng tôi chắc chắn sẽ mua thật nhiều sách", mẹ cô bé Amelia hào hứng nói.

    Cậu bé 6 tuổi bị chó cắn vào vùng kín

    An Ninh Thủ Đô dẫn thông tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết sáng ngày 7/5, bệnh viện này đã tiếp nhận một bệnh nhi bị chó nhà hàng xóm cắn vào vùng kín. Được biết, bệnh nhi là bé trai 6 tuổi tên L.T.Đ.A, trú tại thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

    Bệnh nhi được đưa vào viện với vết thương nham nhở, lóc da phức tạp tại vùng kín. Theo lời kể của người nhà, bệnh nhi bị con chó to giống chó ta cắn vào vùng kín khi đang dang nhà hàng xóm chơi. Phát hiện ra sự việc, người thân đã nhanh chóng đưa bệnh nhi đi cấp cứu.

    Bác sĩ Bùi Văn Quang, Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức cho hay qua thăm khám, bệnh nhi bị lóc da phức tạp tại vùng kín nhưng rất may không tổn thương tới tinh hoàn và niệu đạo.

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cậu bé 6 tuổi bị chó cắn vào vùng kín. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Các bác sĩ đã chỉ định bệnh nhi làm các xét nghiệm cần thiết, đồng thời làm phẫu thuật kịp thời cắt lọc làm sạch và tạo hình dương vật. Sau nằm viện 12 ngày, vết mổ ổn định, bệnh nhi đã được cho ra viện.

    Nhân trường hợp của bệnh nhi Đ.A, các bác sĩ thuộc Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức khuyến cáo khi gặp các tổn thương tương tự, người bệnh cần được sơ cứu tại chỗ, cầm máu, đưa đến cơ sở y tế để xử lý các tổn thương. Nếu chậm sẽ có thể dẫn tới nhiễm trùng, hoại tử da dương vật, gây khó khăn trong phẫu thuật và điều trị sau này.

    Bé trai 3 tuổi sống sót thần kỳ sau khi rơi từ tầng 5

    Theo Mirror, sự việc kinh hoàng xảy ra vào chiều hôm 3/5. Vào thời điểm đó, cậu bé Jose (3 tuổi) đang ở cùng mẹ, chị gái và dì trong căn hộ ở tầng 5 tại khu phố Bronx, New Yorrk (Mỹ). Được biết, cậu bé bị mắc hội chứng Down.

    Từ đoạn video trích xuất từ camera an ninh, có thể thấy cậu bé bị ngã qua cửa sổ, sau đó rơi xuống mái hiên của một cửa hàng bên dưới rồi ngã xuống vỉa hè. Ngay sau khi ngã lăn xuống vỉa hè, cậu bé đã cố gắng đứng dậy. Nhiều người xung quanh thấy vậy cũng nhanh chóng chạy tới giúp đỡ, đồng thời thông báo cho gia đình cậu bé.

    Người đi đường nhanh chóng tới giúp đỡ bé trai.

    Hay tin cháu trai bị ngã, người dì ngay lập tức chạy xuống. Mẹ của cậu bé cũng vô cùng lo lắng cho con trai. “Jose chỉ ngạc nhiên nhìn chúng tôi. Nó không khóc và có vẻ sợ hãi như thể tự hỏi chuyện gì đang xảy ra", người dì nhớ lại.

    Cậu bé sau đó đã được đưa tới bệnh viện địa phương để được kiểm tra cẩn thận. Tai đây, các bác sĩ xác định bé bị gãy xương đùi và đã tiến hành băng bó cho cậu bé. Nguyên nhân khiến Jose bị ngã được cho là do cậu bé đã đẩy một mảnh bìa cứng bên cạnh máy điều hòa và chui qua chỗ trống còn lại.

    Chia sẻ về vụ việc, Hector Nazario, người sở hữu cửa hàng có mái tôn nơi Jose rơi xuống trước khi lăn xuống vỉa hè cho hay: “Thật khó để chứng kiến những câu chuyện như vậy. Cậu bé còn sống và đó là một phép màu". Sau khi điều tra, cảnh sát kết luận đây là một sự cố ngoài ý muốn. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-85-be-gai-11-tuoi-gay-sot-khi-lon-nhao-42-vong-phut-a364961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan