+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/2: 75 trẻ mầm non ở Kinh Môn sẽ đón Tết trong khu cách ly

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/2/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    75 trẻ mầm non ở Kinh Môn sẽ đón Tết trong khu cách ly

    Cô trò trường Mầm non Bạch Đằng sẽ ăn Tết cổ truyền trong khu cách ly. (Ảnh: Mầm non Bạch Đằng)

    Tại cuộc họp trực tuyến sáng 5/2 với các địa phương có ca mắc COVID-19, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng bộ Y tế, thông tin 3 thay đổi trong chiến lược chống dịch.

    Theo đó, nhóm trẻ dưới 5 tuổi có thể thực hiện cách ly tại nhà do chính quyền địa phương chịu trách nhiệm và có điều kiện đi kèm như chỉ được một người trông, người trông phải có sức khỏe tốt và gia đình đó không có người già, không có bệnh lý nền.

    Tuy nhiên, trao đổi với Zing, cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường Mầm non Bạch Đằng (thị xã Kinh Môn, Hải Dương), cho biết 75 trẻ đang cách ly tại đây không về nhà. Các em cùng phụ huynh, giáo viên sẽ hoàn thành 14 ngày cách ly thay vì 21 ngày như thông báo trước đây.

    Như vậy, cô trò và phụ huynh trường Mầm non Bạch Đằng đón Tết Nguyên đán xa gia đình. Cô Bích chia sẻ dịp Tết cổ truyền, mọi người mong muốn được đón năm mới cạnh người thân. Dù vậy, mọi người đều hiểu tình trạng dịch nguy hiểm, lây lan nhanh nên sẵn sàng cách ly tiếp.

    Cô Bích cho hay chính quyền đã chuẩn bị đào, quất và sẽ vận chuyển vào khu cách ly để cô trò đón năm mới.

    Thay khớp háng nhân tạo trong 10 phút cứu sống cụ bà 102 tuổi

    Các bác sĩ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thay khớp háng cứu cụ bà 102 tuổi. (Ảnh: CAND)

    PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết trên Công an nhân dân, đối với những chấn thương trên nền xương loãng, vị trí gãy không liền ở người cao tuổi (trường hợp bà T. hơn 100 tuổi), nếu không tiến hành phẫu thuật việc chăm sóc sẽ rất khó khăn do đau loét, có thể dẫn đến viêm phổi.

    Do vậy, sau khi đã tiến hành cho người bệnh thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bác sĩ đã phẫu thuật cho người bệnh bằng phương pháp thay khớp háng nhân tạo bán phần.

    Với đường mổ ít xâm lấn chỉ từ 4-5cm, thời gian phẫu thuật nhanh chóng (khoảng 10 phút) rút ngắn nguy cơ gây mê, mất máu.Trong mổ, các bác sĩ tiến hành gây tê tuỷ sống và giảm đau ngoài màng cứng giúp an toàn về gây mê hồi sức và không phải đặt nội khí quản, đặt ổng sau mổ,giảm lệ thuộc máy thở, giảm hạn chế hô hấp.

    Với những ưu điểm của phương pháp phẫu thuật này, chỉ vài tiếng sau mổ, người bệnh có thể ngồi dậy, ngày tiếp theo sau mổ có thể tiến hành tập phục hồi chức năng và dự kiến xuất viện sau 2-3 ngày phẫu thuật.

    Thiếu 13.000 đơn vị máu cho dịp Tết Nguyên đán

    VOV thông tin, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại nhiều địa phương đã khiến lượng máu tiếp nhận của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho Tết Nguyên đán giảm nghiêm trọng.

    Tính đến 9h sáng 2/2, lượng máu dự trữ của Viện chỉ còn 7.500 đơn vị máu. Khối hồng cầu, khối tiểu cầu là các chế phẩm bị thiếu hụt trầm trọng nhất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp cho 177 cơ sở y tế tại 28 tỉnh, thành phố (với diện bao phủ xấp xỉ 41 triệu dân).

    Đã có 30 đơn vị xin hoãn, hủy lịch tổ chức hiến máu với hơn 8.000 đơn vị máu dự kiến tiếp nhận. Trong 4 ngày (29/1 – 1/2), Viện chỉ tiếp nhận được hơn 1.300 đơn vị máu; trong khi nhu cầu máu các ngày bình thường cần cung cấp là 1.200 – 1.500 đơn vị.

    Cả tuần trước khi nghỉ Tết (1 – 7/2), Viện cũng chỉ dự kiến tiếp nhận được 3.000 đơn vị máu.

    Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương kêu gọi người dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia hiến máu (đặc biệt là nhóm O, nhóm A) và hiến tiểu cầu từ nay đến hết tháng 2/2021; Đồng thời mong muốn các cơ quan, đơn vị duy trì lịch hiến máu theo kế hoạch và tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân viên, người dân tham gia hiến máu.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-92-75-tre-mam-non-o-kinh-mon-se-don-tet-trong-khu-cach-ly-a355595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan