+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 9/3: Thủ phạm khiến người đàn ông suýt bị mù khi uống nước

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 9/3/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 9/3/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ phạm khiến người đàn ông suýt bị mù khi uống nước

    Hình minh họa.

    Ông Zhang, 56 tuổi đến bệnh viện Y học cổ truyền Nam Kinh, Trung Quốc, trong tình trạng đau nhức mắt dữ dội, sưng tấy, buồn nôn.

    Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán ông Zhang bị tăng nhãn áp sau khi kiểm tra đáy mắt và thần kinh thị giác.

    Trả lời phỏng vấn của Chinanews, bác sĩ Zhang Qing, Phó khoa Nhãn, giải thích ông Zhang bị tăng nhãn áp nên việc uống quá nhiều nước ở một thời điểm gây loãng máu, giảm áp suất thẩm thấu huyết tương. Nếu không kịp thời cấp cứu, tình trạng này có thể gây mù lòa vĩnh viễn.

    Ngoài ra, kích động cảm xúc, truyền dịch quá nhiều hay sử dụng atropine và các loại thuốc khác cũng có thể là thủ phạm gây nên tình trạng tăng nhãn áp.

    Sau khi được điều trị, sức khỏe của ông Zhang cải thiện, không còn buồn nôn và được xuất viện.

    Đang trông cháu, người đàn ông ngã gãy 2 bên khớp háng cùng lúc

    Các bác sĩ đang phẫu thuật cho người bệnh. (Ảnh: BV)

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận trường hợp người bệnh N.V.T. (54 tuổi) đến từ Thường Tín vào viện trong tình trạng chấn thương gãy 2 bên khớp háng.

    Người bệnh cho biết trên Infonet, ông đã có biểu hiện đau chân được 4 tháng. Tuy nhiên, trong quá trình thăm khám tại một bệnh viện tuyến trung ương, người bệnh được chỉ định điều trị nội khoa, nên về nhà ông tiếp tục bị đau.

    Mới đây, khi đang trông cháu ngoại, ông bị ngã phệt xuống sàn và lập tức bị mất vận động 2 chân. Ông đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức với biểu hiện gãy cổ xương đùi 2 bên trên nền hoại tử vô khuẩn chỏm.

    Đáng nói, bệnh nhân có tiền sử uống rượu và hút thuốc lá lâu năm là một trong những yếu tố thuận lợi làm tăng nguy cơ tiêu chỏm, làm tắc mạch nuôi cho phần chỏm xương đùi, tăng nguy cơ loãng xương nên chỉ với một cú ngã nhẹ, người bệnh đã bị gãy hai bên khớp háng cùng một lúc.

    Người bệnh đã được các bác sĩ tiến hành thay cùng lúc cả hai bên khớp háng. Sau phẫu thuật người bệnh tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Hai người bị đột quỵ được bác sĩ cứu kịp thời

    Sáng 8/3, bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BVĐKTWCT), cho biết trên Tri thức trực tuyến, đơn vị vừa triển khai cùng lúc 2 ê-kíp can thiệp cứu sống 2 bệnh nhân đột quỵ nặng.

    Người nhập viện đầu tiên vào tối 27/2 là bà L.N.V. (51 tuổi, ngụ ở quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Lúc đó, bệnh nhân liệt nặng 1/2 người phải, mất ngôn ngữ toàn bộ (không hiểu y lệnh bác sĩ, không nói được).

    Hình ảnh chụp cắt lớp sọ não cho thấy bà V. bị tắc động mạch não giữa bên trái. Đây là nhánh động mạch chính cung cấp máu cho phần lớn một nửa bán cầu đại não.

    Sau một giờ can thiệp nội mạch lấy huyết khối, mạch máu não của bệnh nhân được tái thông hoàn toàn.

    Trong lúc các bác sĩ can thiệp cho bà V., BVĐKTWCT tiếp nhận bệnh nhân khác cũng bị đột quỵ nặng là ông N.V.H. (68 tuổi, ngụ ở huyện Châu Thành A, Hậu Giang). Lúc nhập viện, ông H. liệt tứ chi, méo miệng, không nhận ra người thân.

    Hình ảnh chụp cắt lớp sọ não và mạch máu não cho thấy ông H. hẹp nặng động mạch thân nền. Một giờ sau đó, các bác sĩ can thiệp động mạch thân nền, tái thông hoàn toàn cho bệnh nhân.

    Hiện sức cơ của ông H. và bà V. cải thiện, tri giác tốt, dự kiến xuất viện ngày 9/3.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-ngay-93-thu-pham-khien-nguoi-dan-ong-suyt-bi-mu-khi-uong-nuoc-a358514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan