+Aa-
    Zalo

    Tin tức dự báo thời tiết mới nhất hôm nay 9/10/2019: Miền Bắc chuẩn bị đón gió mùa Đông Bắc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 9/10/2019. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 9/10/2019. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên báo Đời Sống & Pháp luật.

    Miền Bắc chuẩn bị đón gió mùa Đông Bắc. Ảnh minh họa

    Ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khả năng vào cuối tuần này (ngày 12-13/10) sẽ có một đợt gió mùa Đông Bắc ảnh hưởng đến các tỉnh, thành miền Bắc.

    Cụ thể, từ khoảng đêm 12/10, gió mùa Đông Bắc đã bắt đầu tác động yếu đến vùng núi Bắc Bộ, gây mưa dông rải rác cho khu vực này. Sang ngày 13/10, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn, ảnh hưởng đến khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ, các ngày sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía Bắc miền Trung.

    "Đây là đợt gió mùa Đông Bắc khá mạnh. Nền nhiệt độ có thể giảm khoảng 6-10 độ C ở vùng núi khiến trời trở rét, giảm 3-6 độ C ở vùng đồng bằng khiến trời trở lạnh. Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất trong đợt gió mùa này ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có Thủ đô Hà Nội) có khả năng giảm còn 19-22 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ là 15-18 độ C, một số nơi ở vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sa Pa, Tam Đảo nhiệt độ thấp nhất có thể giảm xuống dưới 12 độ C" - ông Năng nhấn mạnh.

    Đợt gió mùa Đông Bắc này sẽ gây mưa dông rải rác cho khu vực Bắc Bộ, riêng các tỉnh, thành Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Nam do tác động của gió Đông Bắc kết hợp với địa hình nên có khả năng mưa to, có nơi mưa rất to từ đêm 13/10 và kéo dài đến ngày 15-16/10.

    Gió mùa Đông Bắc lần này không chỉ gây mưa nhiều nơi và giảm nhiệt độ trên đất liền mà trên các vùng biển vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) sẽ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8 từ đêm 13/10 và kéo dài 2-3 ngày sau đó.

    Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước:

    Phía Tây Bắc Bộ

    Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phần Đông Nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 61 - 97%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 20 - 23 độ, có nơi dưới 20 oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC

    Phía Đông Bắc Bộ

    Nhiều mây, Có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Việt Bắc và Nam Đồng Bằng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 69 - 99%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ, vùng núi có nơi dưới 21oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

    Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

    Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31, phía nam có nơi trên 31oC

    Đà Nẵng đến Bình Thuận

    Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 95%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC

    Tây Nguyên

    Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 54 - 97%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 19 - 22oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

    Nam Bộ

    Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng tối nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 97%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ, có nơi trên 33 oC

    Hà Nội

    Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%.

    Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC

    Nhiệt độ cao nhất từ: 27 - 30oC

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-du-bao-thoi-tiet-moi-nhat-hom-nay-9102019-mien-bac-chuan-bi-don-gio-mua-dong-bac-a296144.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan