+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất sau ba ngày xảy ra vụ thảm sát ở Bình Phước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thảm án ở Bình Phước, lực lượng Công an vẫn đang tích cực điều tra để sớm tìm ra thủ phạm gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ thảm án ở Bình Phước, lực lượng Công an vẫn đang tích cực điều tra để sớm tìm ra thủ phạm gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

    [mecloud]nVyPQTll6c[/mecloud]

    Sau ba ngày xảy ra vụ thảm sát 6 người trong một gia đình ở Bình Phước, cơ quan Công an cho biết vẫn đang khoanh vùng đối tượng và cử các mũi trinh sát khẩn trương điều tra theo dấu vết của tội phạm.

    Lực lượng điều tra vụ án mong muốn người dân, khi phát hiện đối tượng nghi vấn hãy báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất hoặc báo về số điện thoại: 0651.3879.434 hoặc 0651.3869.269 (tiếp nhận 24/24h) hoặc website Công an tỉnh Bình Phước (http://conganbinhphuoc.gov.vn); email: [email protected].

    Công an Bình Phước đảm bảo giữ bí mật tuyệt đối thông tin cá nhân và có phần thưởng xứng đáng cho người cung cấp thông tin có giá trị.

    Bộ công an cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần thông tin chính xác, theo thông tin chính thức từ cơ quan điều tra tránh suy diễn, gây rối thông tin gây hoang mang trong dư luận và bất lợi trong công tác điều tra.

    Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra hậu quả lớn được sự quan tâm đặc biệt của nhân dân và sự phối hợp chỉ đạo đồng bộ của các cấp nhất là chính quyền sở tại. "Từ khi biết có vụ án đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước. Lãnh đạo tỉnh đã có chỉ đạo với các ngành chức năng đến làm nhiệm vụ của mình. Đến nay, công việc của các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục để đảm bảo điều tra, xác định thủ phạm. Riêng về phần hậu sự cho nạn nhân, lãnh đạo tỉnh cũng giao nhiệm vụ cho cơ quan chức năng huyện Chơn Thành và địa phương phối hợp với gia đình làm sao chu tất hậu sự cho nạn nhân" - Ông Nguyễn Huy Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết.

    Phạm vi tìm kiếm được mở rộng ra xung quanh xưởng gỗ của Công ty Quốc Anh, với hy vọng sẽ tìm thấy thêm nhiều dấu vết hung thủ. Lực lượng điều tra sau đó dành nhiều thời gian xem xét các dấu vết để lại trên tường rào khu biệt thự.

    Đến nay, sau ba ngày xảy ra vụ án, căn nhà là hiện trường vụ án vẫn được lực lượng công an phong tỏa bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra vụ án. Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, công tác khám nghiệm hiện trường tại căn nhà xảy ra án mạng để thu thập dấu vết còn lại tại hiện trường được chỉ đạo trên tình thần khẩn trương, thận trọng, tỉ mỉ, chính xác, khách quan, toàn diện để thu thập chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra phá án. Suốt ba ngày vừa qua, lực lượng kỹ thuật hình sự công an tỉnh Bình Phước với sự hỗ trợ của cục kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi làm việc liên tục không nghỉ.

    Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Trần Thắng Phúc cho biết, Bộ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng.

    Ngày 8/7, Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm viếng, chia buồn với gia đình nạn nhân vụ thảm sát khiến 6 người trong một gia đình tử vong tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.

    Sau khi thắp nén nhang trước vong linh những người đã khuất và bày tỏ sự sẻ chia trước những mất mát, đau thương với người thân của gia đình các nạn nhân, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định với thân nhân những người bị hại sẽ chỉ đạo quyết liệt các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an Bình Phước khẩn trương, truy xét bắt giữ đối tượng gây án trong thời gian sớm nhất để xoa dịu bớt nỗi đau thương của gia đình.

    Làm việc với chính quyền và các cơ quan bảo vệ pháp luật tỉnh Bình Phước, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu địa phương phối hợp chặt chẽ với các lực lượng nghiệp vụ thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước nhanh chóng điều tra, truy xét, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ thảm án này. Đồng thời, khẩn trương truy bắt tội phạm để trấn an dư luận người dân trên địa bàn và góp phần an ủi vong linh những nạn nhân bị sát hại.

    Có mặt tại hiện trường vụ án, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhận định: Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Từ kết quả điều tra, thu thập những dấu vết liên quan, ban đầu cho thấy hung thủ có tổ chức, chuẩn bị rất kỹ càng, hành vi ra tay tàn độc.

    Đại tướng Trần Đại Quang lưu ý, ngoài việc tiếp tục bảo vệ hiện trường, thu thập những chứng cứ phục vụ công tác điều tra, thì nhiệm vụ cấp bách lúc này là cần tìm bắt hung thủ trong thời gian sớm nhất để răn đe và trấn an dư luận.

    Bộ Công an sẽ tăng cường lực lượng là các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát xuống phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước.

    Đại tướng cũng yêu cầu chính quyền địa phương và lực lượng công an tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân, ổn định tình hình, không hoang mang; đồng thời nêu cao tinh thần cảnh giác tố giác tội phạm, phát hiện những người có biểu hiện nghi vấn để cung cấp cho cơ quan công an.

    Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần thông tin chính xác theo thông tin chính thức từ cơ quan điều tra; tránh võ đoán, suy diễn gây rối thông tin, bất lợi cho công tác điều tra và hoang mang trong dư luận.

    Nghiêm túc thực hiện những chỉ đạo của bộ trưởng và những ý kiến chỉ đạo của tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước trong những ngày qua các lực lượng tham gia khám phá vụ án luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, áp dụng các biện pháp điều tra truy xét, chạy đua với thời gian để tìm gia thủ phạm trong thời gian sớm nhất.

    BTV

    [mecloud]ORajgnPUqe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-sau-ba-ngay-xay-ra-vu-tham-sat-o-binh-phuoc-a101486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.