+Aa-
Zalo

Vụ bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35m: Sự cố bất ngờ khiến việc đưa thi thể lên bị chậm trễ

(ĐS&PL) - Tối 18/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu thông tin tại hiện trường về tiến độ đưa bé trai 10 tuổi lọt xuống trụ bê tông sâu 35m lên.

Theo ông Đoàn Tấn Bửu, trong chiều 18/1, công tác cứu hộ phát sinh tình huống trục trặc nhưng đã được xử lý nhanh.

"Trong chiều 18/1 có hiện tượng đất sụt lún ở xung quanh một ít. Tuy không nghiêm trọng, không ảnh hưởng bên trong nhưng phải xử lý cho mặt bằng ổn định, an toàn cho các lực lượng thi công ở trên, ở dưới và xung quanh.

Đây là tình huống phát sinh và thiết bị trục trặc do chất liệu bơm lên đặc sánh. Tất cả những cái này đã được lực lượng ở công trình xử lý nhanh, dùng cát để san lấp, giữ ổn định xung quanh thành hố đang xử lý cứu hộ", VietnamNet dẫn lời ông Đoàn Tấn Bửu.

tin tuc moi nhat ve be hao nam roi tru be tong sau 35m su co bat ngo khien viec dua thi the len bi cham tre
Hiện trường cứu hộ bé trai. (Ảnh: VietNamNet)

Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực thực hiện các phần việc múc đất trong ống vách thép, nhằm phát lộ mối nối đoạn 2 và đoạn 3 của trụ bê tông, vì nghi ngờ thi thể Hạo Nam nằm trong đoạn đó. Các kỹ thuật hiện nay đang tập trung nhiều phương án để làm sao an toàn nhất.

Thông tin trên Dân trí, dự kiến trong ngày 19/1, lực lượng cứu hộ sẽ thực hiện xong nhiệm vụ, đưa thi thể cháu về với gia đình.

Vẫn theo lời ông Bửu, sau khi đưa thi thể cháu Nam ra khỏi ống trụ bê tông, lực lượng chức năng sẽ làm các thủ tục cần thiết, rồi bàn giao thi hài cháu về với gia đình.

Trước đó, vào khoảng 11h30 ngày 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn chung xóm vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình để nhặt sắt.

Khi cùng nhóm bạn đi qua công trình, Nam lọt trụ bê tông đã đóng sâu xuống đất khoảng 35m. Trụ bê tông rỗng bên trong, đường kính 25 cm.

Thấy vậy, nhóm bạn của Nam kêu cứu. Những người có mặt tại công trình đến ứng cứu nhưng bất thành.

Như vậy sau 19 ngày, hàng trăm con người luân phiên làm việc xuyên suốt ngày đêm mới đưa thi thể cháu Hạo Nam ra khỏi ống trụ bê tông sâu 35m.

Việt Hương (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-ve-be-hao-nam-roi-tru-be-tong-sau-35m-su-co-bat-ngo-khien-viec-dua-thi-the-len-bi-cham-tre-a563887.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan