+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất về bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh nhân này tại bệnh viện Đà Nẵng cho thấy dương tính với ký sinh trùng sốt rét.

    (ĐSPL) - Kết quả xét nghiệm ban đầu của bệnh nhân này tại bệnh viện Đà Nẵng cho thấy dương tính với ký sinh trùng sốt rét.

    Như tin tức đã đưa, tối qua, 1/11 Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận một bệnh nhân C.V.C (26 tuổi ở Thanh Hóa) trở về từ vùng dịch Ebola, có biểu hiện sốt cao 40 độ mà chưa rõ nguyên nhân.

    Tin tức mới nhất về bệnh nhân nghi nhiễm Ebola ở Đà Nẵng
    Ảnh minh họa.

    Ngay lập tức bệnh nhân đã được các bác sĩ cách ly và điều trị theo phác đồ điều trị bệnh sốt rét, đồng thời theo dõi cả triệu chứng nhiễm Ebola. Mẫu máu của bệnh nhân đã được gửi gấp đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và dự kiến sẽ cho kết quả sau 2 ngày.

    Theo thông tin trên báo Lao Động, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, xét nghiệm máu của bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đã có kết quả dương tính (+) với ký sinh trùng sốt rét. Tuy nhiên, Viện Vệ sinh dich tễ Trung ương đang tiến hành xét nghiệm đặc hiệu sàng lọc virus Ebola để có kết quả cuối cùng về trường hợp này và vẫn cần tiếp tục theo dõi diến sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ khi xuất cảnh Guinea. Được biết, bệnh sốt rét là một trong những bệnh hiện đang lưu hành và gặp nhiều tại một số khu vực châu Phi.

    Ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế) cho biết trên MASK Online: “Sau khi phát hiện trường hợp hành khách có biểu hiện sốt, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã chỉ đạo ngành y tế Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình bệnh nhân, có phương án chuẩn bị, ứng phó kịp thời với tình huống theo quy định, đồng thời yêu cầu Đội phản ứng nhanh khu vực miền Trung kịp thời kiểm tra, giám sát, xác minh”.

    Cũng theo ông Phu, vào 14h chiều 1/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng đã họp để chỉ đạo các đơn vị triển khai các hoạt động phòng chống dịch. “Danh sách tất cả những người tiếp xúc gần với hành khách nêu trên đang được lập để theo dõi, giám sát sức khỏe. Đến nay, các đơn vị y tế Đà Nẵng đã thực hiện nhiều biện pháp theo dõi bệnh nhân cũng như những người tiếp xúc, giám sát, xử lý môi trường, cách ly, điều trị theo đúng quy định”.

    Được biết, bệnh nhân C.V.C (26 tuổi, trú xã Quảng Cát, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) là hành khách nhập cảnh Việt Nam ngày 30/10/2014 từ Guinea trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

     Video có thể bạn quan tâm:

    Cách ly 2 người Nigeria nhập cảnh Việt Nam nghi dính Ebola?

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-ve-benh-nhan-nghi-nhiem-ebola-o-da-nang-a66941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Việt Nam có thể xét nghiệm được virus Ebola

    Việt Nam có thể xét nghiệm được virus Ebola

    Để ứng phó với dịch bệnh do virus Ebola, khâu xét nghiệm là điều tiên quyết. Điều đáng mừng là Việt Nam đã có đủ năng lặc xét nghiệm và đưa ra kết quả trong 24 giờ - 48 giờ.