+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất vụ "hơn 300 xác thai nhi ở Cà Mau": Chủ tịch tỉnh chỉ đạo khẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức mới nhất vụ "hơn 300 xác thai nhi ở Cà Mau", Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo tăng cường quản lý rác thải y tế trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Tin tức mới nhất vụ "hơn 300 xác thai nhi ở Cà Mau", Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo tăng cường quản lý rác thải y tế trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

    Báo Người lao động đưa tin, sáng 26/4, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Sở Y tế tỉnh khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các bệnh viện, các cơ sở y tế, kể cả cơ sở y tế tư nhân trong việc quản lý, phân loại và xử lý rác thải y tế. Khi phát hiện sai phạm trong quản lý, xử lý chất thải y tế, vật phẩm y tế phải kiên quyết xử lý.

    Một hũ đựng thi thể thai nhi được chôn cất tại Nhà máy xử lý rác thải TP. Cà Mau. Ảnh: Dân Việt

    Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng yêu cầu Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Du lịch Công Lý (chủ đầu tư Nhà máy xử lý rác thải TP Cà Mau) khi phát hiện thi thể thai nhi phải báo cáo ngay cho chính quyền địa phương, cụ thể là phải báo cho lãnh đạo UBND phường Tân Xuyên.

    "Kiểm tra, rà soát phương tiện vận chuyển rác có thai nhi, kịp thời báo cáo chính quyền địa phương để khoanh vùng điều tra, xử lý theo quy định", công văn nêu rõ.

    UBND phường Tân Xuyên khi nhận được thông tin của Nhà máy xử lý rác thải về việc phát hiện thai nhi lẫn trong rác, phải cử cán bộ trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, lập biên bản, xử lý theo đúng quy định và kịp thời báo cáo cho Chủ tịch UBND TP Cà Mau.

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, báo Giao thông đưa tin, Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau vừa có báo cáo về quy trình tiếp nhận và xử lý các trường hợp thai lưu và trẻ sơ sinh tử vong bị bỏ rơi tại bệnh viện.

    Cụ thể, khi sản phụ có thai lưu nhập viện, bệnh viện tiến hành lập Hồ sơ bệnh án hội chẩn bệnh viện và chấm dứt thai kỳ khi đủ điều kiện. Sau khi sanh, bệnh viện mời đại diện người nhà sản phụ vào để báo cáo tình hình bé và mẹ (có lập biên bản làm việc và lưu trữ cùng với hồ sơ của mẹ).

    Trường hợp người nhà sản phụ đồng ý nhận bé thi bệnh viện sẽ bàn giao bé cho người nhà để tự chôn cất theo nguyện vọng đồng thời người nhà sản phụ có ký xác nhận vào biên bản việc đã nhận bé từ bệnh viện.

    Bệnh viện Sản- Nhi Cà Mau. Ảnh: Báo Giao thông

    Trường hợp người nhà sản phụ không đủ điều kiện tự chôn cất và đề nghị bệnh viện hỗ trợ chôn cất, khi đó bệnh viện sẽ giao bé cho bộ phận Nhà xác của Bệnh viện. Sau đó, Đại diện bộ phận Nhà xác sẽ liên hệ một số đơn vị như: Hội từ thiện phường 2 (TP. Cà Mau), Nhà Thờ Bảo Lộc (phường 6, TP. Cà Mau)… để xin quỹ đất và phối hợp chôn cất theo đúng quy trình. Việc phối hợp với các đơn vị trên đều có biên bản lưu tại đơn vị.

    Đối với việc xử lý các trường hợp trẻ sơ sinh tử vong bị bỏ rơi tại bệnh viện: Khi có trẻ sơ sinh tử vong và bị bỏ rơi tại các khoa, kíp trực báo cáo trực một dạo bệnh viện điều động các phòng chức năng xuống ghi nhận. Sau đó, bệnh viện liên hệ Công an phường 6 (TP. Cà Mau) để báo cáo vụ việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-vu-hon-300-xac-thai-nhi-o-ca-mau-chu-tich-tinh-chi-dao-khan-a272873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan