+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật hôm nay ngày 19/12 - ĐS&PL Online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức pháp luật hôm nay ngày 19/12: Truy lùng chân dài "siêu lừa" ở Sài Gòn; 10 năm tù vì "trót dại" với người yêu nhí; Bỏ 10 triệu đồng mua pháo đốt Tết...

    (ĐSPL) - Tin tức pháp luật hôm nay ngày 19/12: Truy lùng chân dài "siêu lừa" ở Sài Gòn; 10 năm tù vì "trót dại" với người yêu nhí; Bỏ 10 triệu đồng mua pháo đốt Tết...

    Tin tức pháp luật hôm nay ngày 19/12

    Truy lùng chân dài "siêu lừa" ở Sài Gòn

    Theo báo Vietnamnet, Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM vừa phát lệnh truy nã đối với Nguyễn Thị Kiều Trang (SN 1994, quê Hậu Giang) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Công an nhận định, Trang có thủ đoạn lừa đảo tinh vi, mới lạ và khả năng là gây án nhiều nơi và đề nghị Trang sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật...

    Điều tra ban đầu, Trang cùng 1 số đối tượng, trong đó có bạn trai hay đến các bãi xe trên địa bàn Q.Bình Thạnh, nhắm vào những xe khách đang gửi, tự nhận đó là xe của mình. Lúc này Trang trình bày, vừa bị cướp giật túi xách có chứa thẻ gửi xe, giấy tờ tùy thân…đề nghị nhân viên bãi xe không cho ai lấy chiếc xe đó.

    Về nhà, Trang lấy tên giả, cùng đồng bọn làm đơn cớ mất giấy tờ cá nhân...rồi mang đến bãi xe làm việc với nhân viên, chủ bãi xe để lấy chiếc xe nói trên ra. Trang và đồng bọn bán chiếc xe vừa lừa được để lấy tiền tiêu xài.

    Bằng thủ đoạn trên, mới đây Trang cùng bạn trai đã lừa lấy 1 xe gắn máy hiệu Vision ở bãi giữ xe của bến xe Miền Đông, P.26, Q.Bình Thạnh. Chúng nhanh chóng bán xe này với giá 8 triệu đồng.

    Khi chủ xe phát hiện xe đang gửi bị mất đã cùng nhân viên tại đây trình báo với cơ quan công an. Khi công an đang điều tra, bất ngờ Trang bị tạm giữ do thực hiện 1 vụ lừa đảo với chiêu thức tương tự.

    Công an cho Trang về để chờ củng cố hồ sơ, xử lý. Tuy nhiên do Trang có dấu hiệu bỏ trốn khỏi địa phương nên Công an Q.Bình Thạnh phát lệnh truy nã.

    10 năm tù vì "trót dại" với người yêu nhí

    Tin tức pháp luật hôm nay trên báo Pháp luật Plus cho hay, TAND tỉnh Tây Ninh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Tuấn Vũ (sinh năm 1995, trú tại ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) phạm tội “Hiếp dâm trẻ em”.

    Theo cáo trạng, đầu năm 2016 Nguyễn Tuấn Vũ có quen biết với em N. ngụ cùng ấp, cả hai thường sử dụng điện thoại để liên lạc với nhau, sau đó phát sinh tình cảm.

    Ảnh minh họa

    Vào khoảng tháng 7/2016, em N. gọi điện thoại rủ Vũ đi chơi, Vũ đã chở N. đến quán cà phê “Cô Chủ Nhỏ” và nhà trọ “Phương Đông” thuộc ấp Vịnh, xã An Cơ, huyện Châu Thành thực hiện hành vi giao cấu. Cho đến khi bà Nguyên mẹ của em N. phát hiện tố cáo, Vũ đã ra đầu thú.

    Trong quá trình điều tra Vũ đã khai toàn bộ hành vi của mình. Ngoài ra Vũ đã khai nhận thêm thực hiện hành vi giao cấu với em N. tại nhà trọ “Phương Đông” 5-6 lần không nhớ rõ thời gian.

    Sau khi Vũ ra đầu thú, phía gia đình của bị cáo có khắc phục một phần hậu quả cho gia đình em N. là 10 triệu đồng. Tại tòa, gia đình bị hại cũng đã làm đơn bãi nại và mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, ngoài ra không yêu cầu gì thêm.

    Hội đồng xét xử đã căn cứ vào các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án cũng như tranh tụng tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ nên đã tuyên phạt Nguyễn Tuấn Vũ 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em".

    Bỏ 10 triệu đồng mua pháo đốt Tết

    Theo ANTV, đối tượng Lê Văn Nam trú tại thị xã Phổ Yên vừa bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi đang vận chuyển trái phép hơn 45kg pháo nổ.

    Số pháo trên được cất giấu trong cốp sau xe của Nam. Đấu tranh khai thác, Lê Văn Nam khai nhận: Số pháo trên là của Nam, mua với giá 10 triệu đồng, với mục đích mang về đốt trong dịp Tết nhưng sau khi mua chưa kịp cất giấu thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật hôm nay ngày 19/12 được chúng tôi tổng hợp.

    Tổng hợp


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-hom-nay-ngay-1912---dspl-online-a174803.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan