+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11: Lời khai nhóm nghi phạm đánh chết thiếu niên ở TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lời khai nhóm nghi phạm đánh chết thiếu niên ở TP.HCM

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 11 2022 loi khai nhom nghi pham danh chet thieu nien o tp hcm dspl 1
    Khu vực hiện trường vụ việc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 31/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp đang củng cố hồ sơ, bàn giao các nghi phạm đánh thiếu niên T.T.M. (16 tuổi) tử vong cho Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền.

    Bước đầu, các nghi phạm khai khoảng 21h ngày 29/10, nhóm của M. ngồi chơi tại quán nước trên đường Nguyễn Văn Lượng, quận Gò Vấp, thì 9 người trong nhóm của L.Q.V. (14 tuổi) chạy xe máy đến. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, cự cãi vì cho rằng đối phương nhìn đểu.

    Khoảng 21h45 cùng ngày, nhóm M. đến công viên ở phường 17, quận Gò Vấp thì gặp lại nhóm của L.Q.V. Mâu thuẫn từ trước, 2 bên lao vào đánh nhau.

    Vụ việc làm T.T.M. tử vong, N.T.L. bị thương được đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu.

    Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM khám nghiệm hiện trường.

    Theo cảnh sát, vụ việc xảy ra vào đêm khuya, không có người chứng kiến và manh mối các nghi phạm. Tuy nhiên, chỉ trong vòng 12 giờ, lực lượng chức năng đã rà soát, triệu tập 11 người liên quan. Những người này đều dưới 18 tuổi.

    Trong số này, 8 người thừa nhận đánh nhau, 3 người khai không tham gia. Cảnh sát đang lấy lời khai để làm rõ hành vi của từng nghi phạm.

    Để khích lệ tinh thần các cán bộ, chiến sĩ phá nhanh vụ án, Bí thư quận ủy Gò Vấp Sử Ngọc Anh và Chủ tịch UBND quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng đã trao giấy khen và thưởng nóng cho Công an quận Gò Vấp vào sáng 31/10.

    Đi ô tô, trộm 38 con chó trong một đêm

    Chiều 31/10, lãnh đạo Công an huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, cho hay lực lượng công an đang tạm giữ Ngô Bá Phát (SN 1989, trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

    3h cùng ngày, từ nguồn tin báo của người dân, Công an xã Cà Dăng (huyện Đông Giang) phối hợp với lực lượng dân quân bắt quả tang một nhóm người, trong đó có Phát, đang điều khiển ô tô đi trộm chó.

    Bên trong xe lúc này có 38 con chó cùng bộ kích điện để bắt chó. Ngoài Phát đang bị cơ quan công an tạm giữ, một số người khác tham gia cùng đã lợi dụng trời tối để chạy trốn.

    Qua đấu tranh ban đầu, Phát khai nhận có 2 đồng phạm cùng tham gia vụ việc. Cả nhóm đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm chó trên địa bàn huyện Đông Giang.

    Cụ thể, 2 người đi xe máy dùng kích điện để bắt chó. Sau đó, Phát lái ô tô theo sau, tiếp cận, đưa chó bắt được lên xe.

    Nhận hối lộ, Phó giám đốc và nhân viên Văn phòng đăng ký đất đai bị bắt

    Chiều 31/10, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đơn vị vừa tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Văn Hoà - Cán bộ Phòng TN&MT TP.Gia Nghĩa để điều tra, làm rõ về hành vi nhận hối lộ.

    Đây là vụ án liên quan đến “nhận hối lộ” mà Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa đang mở rộng, điều tra xảy ra tại Phòng TN&MT TP.Gia Nghĩa.

    Trước đó, ngày 20/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa cũng bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Bùi Văn Đăng - Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai TP Gia Nghĩa để điều tra về hành vi “nhận hối lộ”.

    Theo Cơ quan điều tra, từ tháng 6/2021 đến nay, ông Bùi Văn Đăng nhận 70 triệu đồng của người dân để thực hiện việc làm thủ tục nhanh trước thời hạn theo quy định đối với các hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất, chia tách thửa đất trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

    Trong đó, mỗi hồ sơ để được làm thủ tục nhanh người dân phải chi tiền ít nhất là 5 triệu đồng/hồ sơ, cao nhất là 35 triệu đồng/hồ sơ. Riêng đối với số tiền mà Nguyễn Văn Hoà được nhận, Cơ quan điều tra vẫn đang làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1-11-2022-loi-khai-nhom-nghi-pham-danh-chet-thieu-nien-o-tp-hcm-a555927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan