+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7: 18 nam, nữ mừng sinh nhật bạn bằng "tiệc ma túy"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7/2022. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    18 nam, nữ mừng sinh nhật bạn bằng "tiệc ma túy"

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 7 18 nam nu mung sinh nhat ban bang tiec ma tuy
    Các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy tại quán karaoke - Ảnh: VOV

    Ngày 30/6, Công an huyện Đắk Glong đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy trong một quán karaoke ở xã vùng sâu Quảng Sơn, thuộc huyện đặc biệt khó khăn Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông.

    Cụ thể, vào khoảng 2h30 ngày 29/6, lực lượng công an huyện Đắk Glong đã phát hiện, bắt quả tang 18 thanh niên (gồm 14 nam và 4 nữ) đang tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại phòng hát số 4, quán Karaoke DB, ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

    Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ 1 đĩa sứ trên đĩa còn có bám dính chất bột màu trắng (nghi ma tuý), 1 gói zipper bên trong có 1,5 viên nén (nghi ma tuý) cùng một số tang vật liên quan. Qua test nhanh, cả 18 đối tượng đều dương tính với chất ma tuý.

    Theo lời khai ban đầu, mừng sinh nhật của một người bạn trong nhóm, các đối tượng rủ nhau đến quán karaoke sử dụng trái phép chất ma túy.

    Phát hiện nam sinh viên tử vong trong phòng trọ ở làng ĐH Quốc gia TP.HCM

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 1 7 18 nam nu mung sinh nhat ban bang tiec ma tuy 2
    Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường - Ảnh: TNO

    Trưa 30/6, lực lượng chức năng Công an TP.Dĩ An, Bình Dương đang khám nghiệm hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ phát hiện nam sinh viên tử vong trong phòng trọ ở làng ĐH Quốc gia TP.HCM (TP.Thủ Đức, TP.HCM).

    Danh tính nạn nhân được xác định là P.T.Đ (21 tuổi, quê Bình Phước), hiện đang là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ cùng ngày, người dân nhận thấy có dấu hiệu bất thường bên trong căn phòng trọ của nam sinh nên đã phá cửa xông vào. Tại đây, người dân phát hiện nam sinh đã tử vong trong tư thế nằm ngửa trên giường ngủ.

    Cụ thể, theo lời kể từ người dân trong khu vực, sau 2 ngày không thấy nam sinh bước ra khỏi phòng đồng thời phát hiện có mùi hôi bốc ra từ căn phòng, mọi người quyết định phá cửa vào kiểm tra thì phát hiện vụ việc nên đã trình báo cho cơ quan chức năng.

    Nhận tin báo, Công an TP.Dĩ An phối hợp cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng có mặt, phong tỏa, khám nghiệm khu trọ, lấy lời khai những người liên quan. Hiện nguyên nhân vụ phát hiện nam sinh viên tử vong trong phòng trọ ở làng ĐH Quốc gia TP.HCM vẫn đang được làm rõ.

    Kẻ dùng súng bắn tử vong thanh niên ở Đồng Nai đã ra đầu thú

    Sáng 30/6, Dương Thanh Sang đã đến Cơ quan Công an đầu thú. Sang được xác định là người đã sử dụng súng bắn chết anh Phan Lê Thanh Sang trong vụ việc 2 nhóm đối tượng sử dụng hung khí đánh nhau trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai vào rạng sáng 27/6.

    Bước đầu Công an Đồng Nai xác định, Dương Thanh Sang là đối tượng đã sử dụng súng bắn chết Phan Lê Thanh Sang khi đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Ái Quốc, TP Biên Hoà. Sau khi gây án, Dương Thanh Sang đã đến tỉnh An Giang lẩn trốn với ý định vượt biên qua Campuchia. Tuy nhiên, khi biết không thể trốn thoát, Sang đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp 10 đối tượng trong hai băng nhóm do Châu Tuấn Kiệt và Nguyễn Hữu Tịnh cầm đầu để điều tra về hành vi giết người và gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt khẩn cấp đều ngụ tại TP Biên Hoà.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi những đối tượng liên quan đến vụ đánh nhau nói trên hiện đang bỏ trốn, hãy đến Cơ quan Công an trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Khởi tố đối tượng giết người tại trạm kiểm lâm

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Hồng Sơn (SN 1983, trú tại xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang) về tội "Giết người".

    Trước đó khoảng 20h ngày 15/5, tại Trạm kiểm lâm bảo vệ rừng Sao La, thuộc Vườn Quốc gia Vũ Quang, giữa anh L. V.H (42 tuổi, trú thị trấn Vũ Quang) và Nguyễn Hồng Sơn xảy ra mâu thuẫn. Lúc này Sơn đã dùng dao bầu đâm, chém nhiều nhát vào người khiến nạn nhân tử vong vì mất máu cấp.

    Thời điểm xảy ra sự việc, anh Phạm Văn Ngọc (cán bộ Trạm kiểm lâm Sao La) vào can ngăn cũng bị Sơn dùng dao gây thương tích. Sau khi gây ra án mạng, Sơn đã chạy vào rừng bỏ trốn.

    Ngay trong đêm công an đã huy động lực lượng tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy tung tích của Sơn. Hiện phía Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định truy nã, đồng thời tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

    Được biết, Sơn từng làm bảo vệ tại Vườn Quốc gia Vũ Quang, nhưng từ đầu năm 2022 đến nay đã chấm dứt hợp đồng.

    Hiện đối tượng Sơn đang bỏ trốn, phía công an đang tiếp tục truy tìm hung thủ gây án.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1-7-18-nam-nu-mung-sinh-nhat-ban-bang-tiec-ma-tuy-a542707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan