+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/8: Anh trai dùng dao đâm em ruột tử vong

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/8/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh trai dùng dao đâm em ruột tử vong

    Ngày 31/7, lãnh đạo UBND xã Hiệp Cát (huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) cho biết trên địa bàn thôn Lẩu Khê vừa xảy ra vụ án mạng thương tâm khi anh trai dùng dao đâm chết em ruột, theo báo Người Lao Động.

    Cụ thể, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h15 ngày 30/7. Lúc đó, anh Ph.V.H (SN 1987) đi sinh nhật bạn về nhà thì thấy anh trai là Phan Văn Huân (SN 1985) đang mở nhạc to. Thấy đã muộn, H. có nói với anh trai tắt nhạc để mình đi ngủ.

    Thấy anh trai không tắt nhạc, H. đã tự mình tắt thì giữa hai anh em xảy ra cãi vã, to tiếng. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, Huân đã cầm dao (dạng dao gọt hoa quả) đâm nhiều nhát lên người em trai. Bị anh trai đâm bất ngờ, H. chạy ra ngoài cầu cứu nhưng do bị thương quá nặng nên khi chạy ra đến cổng, H. gục xuống, tử vong ngay sau đó.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 anh trai dung dao dam em ruot tu vong1
    Bị anh trai đâm bất ngờ, nạn nhân chạy ra ngoài cầu cứu nhưng do bị thương quá nặng nên khi chạy ra đến cổng đã gục xuống và tử vong ngay sau đó. Ảnh minh họa

    Nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Nam Sách và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hải Dương khẩn trương có mặt tiến hành công tác khám nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ trọng án.

    Cơ quan công an đã tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Huân để phục vụ công tác điều tra. Được biết, hai anh em H. đều đã xây dựng gia đình và có con. Nạn nhân cùng vợ trước đây đi nước ngoài, sau đó anh H. về trước và hiện đang xây nhà, còn vợ vẫn ở nước ngoài.

    Phan Văn Huân không có tiền án, tiền sự. Trong cuộc sống hàng ngày, giữa 2 anh em ruột bình thường, không có mâu thuẫn.

    Bắt 3 đối tượng cùng 0,5kg ma túy

    Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra lệnh tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi “mua bán trái phép chất ma tuý”. Theo Công An TP.HCM, các đối tượng đang bị tạm giữ gồm Phan Văn Vinh (SN 1968, ngụ xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai), Đỗ Hoàng Phong (SN 1989, ngụ phường 4, quận 3, TP.HCM) và Lý Trường Giang (SN 1976, ngụ phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM).

    Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào 11h30 ngày 26/7, tại KP.2, phường An Bình (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), công an bắt quả tang Phan Văn Vinh đang có hành vi “mua bán trái phép chất ma túy” với một số con nghiện trên địa bàn phường, thu giữ khoảng 200gram ma túy đá.

    Mở rộng điều tra, lực lượng công an bắt giữ thêm 2 đối tượng là Đỗ Hoàng Phong và Lý Trường Giang, thu giữ tại nhà các đối tượng gần 300gram ma túy đá. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Dùng ảnh nóng đòi hơn 13 tỷ đồng tiền “quà” chia tay

    Báo Tiền Phong thông tin, VKSND TP Hà Nội vừa hoàn thành cáo trạng truy tố bị can Đoàn Phương Anh (34 tuổi, trú quận Hoàng Mai) về tội "Cưỡng đoạt tài sản", theo Điều 170 Bộ luật Hình sự.

    Cáo trạng nêu rõ, năm 2018, sau khi ly hôn vợ, anh P. N. A (37 tuổi, Tổng giám đốc một công ty kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản) nảy sinh quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng với Đoàn Phương Anh tại khu đô thị Times City.

    Sau 1 năm chung sống, hai người thường xuyên mâu thuẫn. Anh A. cho rằng bạn gái hay ghen tuông vô cớ, còn Đoàn Phương Anh tố người tình đã đánh đập mình. Ngày 13/2/2021, anh A. đề nghị chấm dứt mối quan hệ nên chuyển đến sống tại chung cư khác. Để níu giữ tình cảm, Đoàn Phương Anh nhờ người thuyết phục anh A. nhưng không thành nên nảy sinh ý định buộc người tình phải bồi thường tổn thất về thể chất, tinh thần.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 anh trai dung dao dam em ruot tu vong3
    VKSND TP Hà Nội vừa hoàn thành cáo trạng truy tố bị can Đoàn Phương Anh về tội "Cưỡng đoạt tài sản". Ảnh minh họa

    Từ cuối tháng 2/2021, Đoàn Phương Anh đề nghị anh A. lập biên bản thỏa thuận chia tay với điều kiện anh này phải mua cho cô ta một căn hộ ở Times City giá khoảng 5 tỷ đồng, mở một cửa hàng thời trang trị giá 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nữ bị can còn đề nghị tình nhân lập thêm sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng cho mình.

    Khoảng giữa năm 2021, việc kinh doanh của anh A. không may gặp khó khăn do dịch COVID-19 nên chưa đưa tiền cho Đoàn Phương Anh. Vì thế, từ tháng 5-11/2021, bị can đã gửi nhiều hình ảnh nhạy cảm của mình và anh A. cho bạn bè, đồng nghiệp, đối tác của anh A. nhằm mục đích uy hiếp anh A. phải đưa hơn 13,5 tỷ đồng.

    Lo sợ những hình ảnh nhạy cảm đó gây ảnh hưởng đến uy tín, danh dự và công việc làm ăn, anh A. đã thỏa thuận, chuyển cho Đoàn Phương Anh 250 triệu đồng vào ngày 22/10/2021. Đến ngày 2/11/2021, bị can tiếp tục gặp anh A. để nhận thêm 400 triệu đồng tại một ngân hàng ở quận Ba Đình thì bị công an bắt giữ.

    Theo cơ quan truy tố, trong quá trình điều tra, gia đình Đoàn Phương Anh đã hoàn trả cho anh A. số tiền 650 triệu đồng. Trong khi đó, anh A. không yêu cầu Phương Anh bồi thường dân sự, đề nghị tòa án xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị can.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1-8-2022-anh-trai-dung-dao-dam-em-ruot-tu-vong-a546313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan