+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/2: Mánh khóe của nhóm nghi phạm trong đường dây xăng giả ở Đồng Nai

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/2/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/2/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/2/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mánh khóe của nhóm nghi phạm trong đường dây xăng giả ở Đồng Nai

    Công an tiến hành kiểm tra cây xăng trong đường dây xăng giả. Ảnh: Công an Đồng Nai 

    Ngày 9/2, Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức họp báo thông tin kết quả chuyên án 920G, triệt phá đường dây buôn lậu, pha chế gần 2,7 triệu lít xăng giả do Phan Thanh Hữu (64 tuổi) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi) cầm đầu.

    Theo Công an tỉnh Đồng Nai, Nguyễn Hữu Tứ và Phan Thanh Hữu là người trực tiếp phân công nhiệm vụ cụ thể cho những người khác pha chế xăng giả, hợp thức hóa chứng từ để bán ra thị trường.

    Để pha chế xăng giả các đối tượng đã sử dụng tàu biển có trọng tải lớn trực tiếp nhập xăng từ ngoài phao số 0, sau đó dùng các loại dung môi, hóa chất để pha chế thành xăng A95 kém chất lượng. Sau đó các đối tượng này chia xăng đã pha chế ra cho các tàu, sà lan có tải trọng nhỏ để vận chuyển xăng về các kho chứa đã được các đối tượng xây dựng dọc theo các tuyến đường sông lớn ở nhiều tỉnh thành, từ đó cấp cho các xe bồn chở đến các cây xăng để bán ra thị trường.

    Trước đó, đêm 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ, chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nhóm người tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM. Đồng thời bắt quả tang các đối tượng khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.

    Khi lực lượng chức năng áp sát, các đối tượng chống trả ngoan cố, liều lĩnh dùng tàu lớn lao thẳng vào tàu của lực lượng công an để bỏ chạy nhằm xóa bỏ hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đồng Nai khống chế thành công toàn bộ đối tượng, đảm bảo an toàn cho người dân.

    Ban chuyên án đã thu giữ 2 tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 sà lan có tải trọng từ 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn cùng 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu. Ngoài ra còn thu giữ trên 100 tỷ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ, sổ sách cùng các tang vật liên quan.

    Cơ quan CSĐT Công an Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt khẩn cấp 26 đối tượng. Các quyết định trên đã được Viện KSND tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.

    Triệt phá đường dây đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam tại Huế

    Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Khánh Hoà phá thành công chuyên án tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Cơ quan này cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giữ các đối tượng trong đường dây nói trên để phục vụ công tác điều tra.

    Trước đó, qua nắm bắt địa bàn, lực lượng chức năng phát hiện một đường dây chuyên tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Ngày 28/1, Ban chuyên án triển khai lực lượng song song tại hai địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế và Khánh Hòa vây bắt quả tang các đối tượng,

    Cụ thể, tại xã Lộc Sơn, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên- Huế), lực lượng Công an bắt quả tang Phan Thị Chuân (SN 1974, trú tại xã Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh), khi đối tượng này đang sử dụng xe ô tô vận chuyển một người mang quốc tịch Trung Quốc, tên Li Zhi Kai (SN 1984) nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Tại tỉnh Khánh Hòa, một mũi công tác khác của lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp công an tỉnh Khánh Hòa tổ chức bắt giữ, khám xét nơi ở của 2 đối tượng, gồm: Hà Văn Quốc Trọng (SN 1992, trú tại TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Phan Ngọc Tuyên (SN 1994, trú tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

    Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng trên đã thừa nhận hành vi đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

    Để qua mắt cơ quan chức năng, sau khi nhận người, nhóm này sẽ đưa đi riêng lẻ với nhiều chặng đường khác nhau, dùng xe ôtô biển số của địa phương hoặc vùng lân cận, cung cấp giấy chứng minh thư giả và bố trí người Việt Nam đi kèm.

    Tạm giữ gã trai dùng súng tự chế bắn người

    Đào Văn Chuyền tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Bắc Giang 

    Ngày 9/2, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đơn vị đang tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Chuyền (SN 1984, trú tại thôn Trại Han, xã Quang Tiến, huyện Tân Yên) về hành vi bắn trọng thương người khác.

    Theo lời khai ban đầu của Chuyền tại cơ quan điều tra sau khi xin đầu thú: Khoảng 22h ngày 7/2, anh Hoàng Quốc L. (SN 1992, trú tại thôn Đồi Vàng, xã Đại Hóa, Tân Yên) đi uống bia cùng hai anh Hoàng Văn T. (SN 1988, trú tại thôn Đồng Ngò) và Nguyễn Văn N. (SN 1988, trú tại thôn Vàng Ve, cùng xã Đại Hóa).

    Trong lúc uống bia, anh L. kể có mâu thuẫn từ trước với Chuyền và Trịnh Xuân T. (em vợ của Chuyền), lát nữa sẽ về gọi hai người này ra nói chuyện.

    Khi về đến nhà Trịnh Xuân T., anh L. dùng tay đập cửa gọi nhưng anh T. không ra. Lúc này Chuyền đang có mặt tại đây ra mở cửa, hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

    Đỉnh điểm, Chuyền đã dùng súng tự chế bắn vào ngực anh L. khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ.

    Chuyền sau đó đã đến cơ quan công an đầu thú. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang hiện đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-102-manh-khoe-cua-nhom-nghi-pham-trong-duong-day-xang-gia-o-dong-nai-a355723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan