+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Khởi tố đối tượng lẻn vào trong đền để trộm cắp tài sản

    Lành Việt Mạnh tại cơ quan điều tra - Ảnh: Nguyễn Thái

    Ngày 9/3, Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lành Việt Mạnh (SN 1989, trú tại thôn Quán Thanh, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng) về hành vi trộm cắp tài sản.

    Trước đó, trong quá trình làm nhiệm vụ, Công an huyện Hữu Lũng đã bắt quả tang đối tượng Lành Việt Mạnh đang thực hiện hành vi trộm cắp tại đền Quan Giám Sát thuộc thôn Việt Thắng, xã Hòa Lạc.

    Tại cơ quan điều tra, Mạnh đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do cần tiền tiêu, Mạnh đã tìm cơ hội lẻn vào điện thờ để trộm cắp.

    Cơ quan công an cũng thu giữ tang vật bao gồm hơn 2 triệu đồng tiền mặt, 1 xe mô tô biển số 12K2-8001, 1 túi vàng hương.

    Được biết, Mạnh là đối tượng nghiện ma túy, đã từng bị xử phạt hành chính về hành vi trộm cắp tài sản.

    Bắt 4 tên cướp gây án manh động trên đê Bát Tràng

    Các đối tượng tại cơ quan công an

    Chiều ngày 9/3, Chỉ huy CAH Gia Lâm cho biết, Đội CSHS - CAH phối hợp cùng Công an đồn Đa Tốn vừa truy xét, bắt "nóng" 4 đối tượng liên quan đến vụ dùng dao chém nhiều nhát vào một cô gái để cướp xe máy ở chân cầu Thanh Trì vào đêm ngày 6/3.

    Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Duy (SN 1993), Nguyễn Văn Hoằng (SN 1997), Nguyễn Văn Mừng (SN 1992) và Nguyễn Tuấn Anh (SN 1995) cùng trú tại xã Minh Châu, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Cả 4 đối tượng này đều chưa có tiền án, tiền sự và có quan hệ thân thích.

    Trước đó, khoảng 23h30 ngày 6/3, chị H.T.Tr. (ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đang điều khiển xe máy Piaggio Liberty lưu thông trên đường đê Bát Tràng, hướng từ cầu Thanh Trì về làng gốm cổ truyền Bát Tràng thuộc địa phận xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, thì bất ngờ bị một nhóm 4 đối tượng có hung khí điều khiển 2 xe máy chặn đầu và phía sau xe, ép vào lề đường với ý định cướp xe và túi xách.

    Chị Tr. đã buộc phải dừng lại bên lề đường và bị 2/4 đối tượng dùng con dao dài khoảng 40 cm đe dọa, bắt phải giao chìa khóa xe và túi xách. Nam thanh niên đi xe máy chặn phía sau xe của chị Tr. và bất ngờ co chân đạp chị Tr. ngã ra đường để cướp xe.

    Tuy nhiên, với bản năng tự vệ chị Tr. đã không để cho các đối tượng thực hiện được ý đồ manh động. Người phụ nữ này phản kháng dữ dội bằng cách rút chìa khóa xe và cầm túi xách bỏ chạy. Thấy chị Tr. có phản ứng như vậy, nhóm đối tượng trên đã đuổi theo giằng chìa khóa và dùng dao chém 2 phát vào đầu khiến chị Tr. bị thương.

    Mặc dù máu chảy nhiều, nhưng chị Tr. vẫn kịp ném chìa khóa xe máy vào bụi rậm ven đường và bỏ chạy về hướng Bát Tràng, đồng thời tri hô cướp... Nhóm cướp đã dắt xe máy của chị Tr. định tẩu thoát, nhưng không nổ được máy và bị một số người đi đường phát hiện, hô hoán nên đã bỏ xe tẩu thoát.

    Trong quá trình điều tra, lực lượng công an đã tập trung khai thác các dữ liệu liên quan đến những vụ cướp xảy ra trước đó, phát hiện hành tung nhóm cướp đêm và thực hiện kế hoạch bắt giữ.

    Trao đổi với PV Báo ANTĐ, chỉ huy Đội CSHS - CAH Gia Lâm cho biết ngoài vụ cướp nạn nhân là chị Tr., nhóm này còn gây ra vụ cướp với thủ đoạn tương tự vào đêm 5/3 cũng tại khu vực đê Bát Tràng.

    Vào phòng sếp trộm 400 triệu đồng bị camera ghi lại

    Ảnh minh họa

    Ngày 9/3, Công an quận 1 (TP. Hồ Chí Minh) cho biết đang tạm giữ Lợi Phối Phát (SN 1993, ở quận 3) để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Phát là lái xe cho một công ty có trụ sở tại đường Nguyễn Văn Thủ (phường Đa Kao, quận 1, TP. HCM). Ngày 7/3, thấy cửa phòng của Chủ tịch HĐQT Công ty hé cửa nhưng không có người Phát đã lẻn vào để nằm ngủ. Tuy nhiên, khi vào phòng, Phát thấy cánh cửa tủ không khóa, bên trong có nhiều tiền và ngoại tệ với tổng trị giá khoảng 400 triệu đồng nên đã nảy lòng tham, trộm cắp tài sản.

    Khi vị sếp phát hiện bàn làm việc bị xáo trộn, số tiền trong tủ biến mất nên đã trình báo cơ quan Công an. Vào cuộc điều tra và tiến hành trích xuất camera, cơ quan Công an đã xác định người lấy tiền là Phát.

    Biết đã bị lộ, chiều 8/3, Phát đến cơ quan Công an đầu thu, khai nhận hành vi phạm tội và cho biết số tiền lấy được đã tiêu xài hết.

    Bắt nhóm dùng xung điện chích cá trên sông

    Ngày 9/3, Công an huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) đưa 6 xuồng máy lên bờ để lập biên bản xử lý nhóm thanh niên sử dụng thiết bị cấm sử dụng. Nhóm này gồm 6 người là Mai Văn Phong, Trần Văn Ngào, Nguyễn Trung Mẹo, Phan Văn Khải, Hà Văn Danh, Đồng Văn Mách, cùng ngụ xã Vĩnh Lộc, huyện Hồng Dân.

    Theo nhà chức trách, ngày 8/3, cảnh sát tuần tra trên sông ở thị trấn Ngan Dừa đã phát hiện nhóm của Phong chạy 6 xuồng máy, chở theo nhiều bộ kích điện. Họ khai sử dụng thiết bị mang theo trên xuồng là để đi chích cá, tôm.

    Theo cơ quan chức năng, đánh bắt thủy sản bằng xung điện là hành vi mang tính hủy diệt, làm cạn kiệt nguồn lợi thủy sản, đe dọa nghiêm trọng đến môi trường sinh thái. Từ năm 1998, Chính phủ đã nghiêm cấm việc sử dụng xung điện để khai thác thủy sản dưới mọi hình thức.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 10/3/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1032018-a222040.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan