+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 11/7: Đường dây cá độ bóng đá 350 tỷ hoạt động tinh vi cỡ nào?

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/7/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 11/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đường dây cá độ bóng đá 350 tỷ hoạt động tinh vi cỡ nào?

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 11 7 2021 duong day ca do bong da 350 ty hoat dong tinh vi co nao dspl 1
    Nghi phạm Bùi Tuấn Vũ trong đường dây đánh bạc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Ngày 9/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Cục an ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) phá chuyên án 217B, bắt giữ 8 nghi phạm trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá qua mạng.

    Ban chuyên án đánh giá đây là đường dây cá độ lớn, hoạt động tinh vi, liên quan nhiều người từng hoạt động cờ bạc và giang hồ ở Lào Cai.

    Trước đó, vào thán 6/2021, Công an tỉnh Lào Cai phát hiện Nguyễn Thế Hoàng (36 tuổi), Bùi Tuấn Vũ (31 tuổi), Nguyễn Văn Bình (34 tuổi) cùng 5 người khác lợi dụng thời điểm các giải bóng đá châu Âu, châu Mỹ diễn ra để tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá.

    Theo công an, Vũ và đồng bọn mua các tài khoản tổng đại lý (Master), đại lý (Agent) và cá nhân (Member) trên website bong88...

    Sau đó, các nghi phạm giới thiệu, chia tài khoản Member cho người tham gia cá độ.

    Để đánh bạc, người chơi cần mua điểm từ các tài khoản đại lý.

    Theo điều tra, tài khoản Master sẽ bán 20.000 đồng/điểm cho cấp đại lý. Sau đó, cấp đại lý sẽ nâng lên, bán lại cho các Member với giá 50.000 đồng/điểm.

    Các tài khoản cấp trên có thể tạo và theo dõi tài khoản cấp dưới. Mỗi tài khoản được một hoặc nhiều nghi phạm cùng quản lý để ăn chia tiền thắng thua.

    Thứ hai hàng tuần, Vũ cùng đồng bọn sẽ xem kết quả thắng thua và hoa hồng để thanh toán tiền cho nhau. Nếu người cá độ không thanh toán, họ sẽ đóng tài khoản.

    Khám xét nơi ở và làm việc của 8 nghi phạm, công an thu giữ 860 triệu đồng, 4 ôtô, 13 điện thoại di động, 6 máy tính, 18 thẻ ATM cùng nhiều tang vật liên quan. Qua khai thác dữ liệu tài khoản Master của Bùi Tuấn Vũ, cảnh sát cho biết đường dây cá độ bóng đá này đã giao dịch khoảng 350 tỷ đồng trong chỉ một tháng.

    Công an tỉnh Lào Cai đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vũ và 7 đồng phạm, đồng thời mở rộng điều tra chuyên án.

    Bắt 2 thanh niên chở hơn 1 tạ thuốc nổ ở khu vực biên giới

    Ngày 10/7, một cán bộ Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đang tuần tra, Đồn Biên phòng Hướng Phùng (huyện Hướng Hoá) và Đội đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Trị) và Trạm quản lý bảo vệ rừng Hướng Phùng phát hiện 2 thanh niên chở 2 bao tải chứa chất nghi thuốc nổ tại khu vực biên giới Việt - Lào.

    Thấy lực lượng chức năng, 2 thanh niên này bỏ chạy. Tổ công tác triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ. Danh tính 2 thanh niên sau đó được xác định là Hồ Văn Lanh (SN 2004) và Hồ Văn Rung (SN 1993) trú thôn Xà Re, xã Hướng Tân (huyện Hướng Hoá).

    Lanh và Rung dùng xe máy để chở 2 bao tải chứa các chất rắn dạng cục màu xám, nhiều hình dạng và kích thước khác nhau (nghi là vật liệu nổ). Cả Lanh và Rung khai chất trong 2 bao tải là thuốc nổ với tổng khối lượng là 102 kg.

    Đồn Biên phòng Hướng Phùng thực hiện các biện pháp nghiệp vụ đưa 2 thanh niên cùng tang vật về trụ sở đơn vị để điều tra theo thẩm quyền.

    "Bà trùm" Mười Tường vận chuyển 51 kg vàng qua biên giới là ai?

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 11 7 2021 duong day ca do bong da 350 ty hoat dong tinh vi co nao dspl 2
    "Bù trùm" Mười Tường bị công an bắt giữ. Ảnh: Dân Trí 

    Chiều 10/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, cơ quan này vừa tiến hành khám xét nhiều địa điểm có liên quan đến đường dây buôn lậu do Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) cầm đầu.

    Cụ thể, ngày 9/7, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an An Giang, trực tiếp chỉ đạo công tác khám xét nhà "trùm" buôn lậu Mười Tường ở ấp Phước Thọ, xã Đa Phước, Huyện An Phú, An Giang.

    Cùng thời điểm trên, 150 cán bộ chiến sĩ công an, chia làm nhiều mũi công tác cùng đồng loạt khám xét 15 địa điểm là cửa hàng kinh doanh vàng và nhà ở của một số đối tượng có liên quan đến đường dây buôn lậu của Kim Hạnh trên địa bàn thành phố Châu Đốc và huyện An Phú.

    Qua khám xét, cảnh sát đã thu giữ khoảng 36 kg vàng, 1,27 triệu USD, hơn 1,7 tỷ đồng và nhiều thiết bị điện tử; nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan hành vi giao dịch qua biên giới của các tiệm kinh doanh vàng và người có liên quan đến "trùm" buôn lậu Mười Tường.

    Trước đó, ngày 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an An Giang đã bắt Nguyễn Thị Kim Hạnh và 7 đối tượng có liên quan đến đường dây buôn lậu do Kim Hạnh cầm đầu.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xác minh làm rõ các đối tượng có liên quan để đưa ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-11-7-2021-duong-day-ca-do-bong-da-350-ty-hoat-dong-tinh-vi-co-nao-a506732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan