+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12: Hiếu "Chùa Vua" cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 1/12/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hiếu "Chùa Vua" cầm đầu đường dây cho vay nặng lãi là ai?

    Nhóm đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Công Lý

    Ngày 30/11, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội bắt giữ 7 người để điều tra về một ổ nhóm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự do Nguyễn Trung Hiếu (tức Hiếu "Chùa Vua", 26 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) cầm đầu.

    6 đàn em khác của Hiếu bị bắt giữ gồm: Nguyễn Mạnh Quân (23 tuổi), Tạ Đình Đăng (23 tuổi), Cao Duy Hiếu (23 tuổi), Nguyễn Hoàng Hải (24 tuổi), Đỗ Minh Hiếu (23 tuổi) và Trường Đình Đức (23 tuổi, cùng ở Hà Nội).

    Theo công an, Hiếu giao cho 6 đàn em đi tìm khách vay, điều tra nhân thân, điều kiện gia đình, tài chính để làm thủ tục cho vay. Khách vay tiền của Hiếu nếu chậm trả nợ sẽ bị người đến tận nhà để đòi.Tháng 1/2019, Hiếu bắt đầu hoạt động cho vay nặng lãi dưới hình thức bốc bát họ với lãi suất 121,6%/năm. Số tiền mà Hiếu cho vay từ 5 triệu đến 500 triệu đồng.

    Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội xác định đến ngày 19/11, có khoảng 200 người đang vay nợ nặng lãi từ Hiếu.

    Cha dượng xâm hại con riêng của vợ lĩnh án tù

    Chiều 30/11, TAND quận Thủ Đức (TP.HCM) xét xử sơ thẩm và tuyên Phạm Hoàng Long (28 tuổi, quê An Giang) 30 tháng tù vì tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    Theo cáo trạng, Long và chị G. sống chung như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Khoảng 23h ngày 17/2, bé N.T.M.H. (14 tuổi, con riêng chị G.) gọi điện cho Long về phòng trọ để trông bé Y. (con của Long và chị G.)

    Về đến phòng, thấy chị G. đã đi bán nước ở chợ đầu mối nên Long giở trò đồi bại với H. Lúc này, T. (em ruột H.) đứng trên đã lấy điện thoại quay lại rồi báo cho mẹ biết. Sau đó, chị G. đến cơ quan công an tố cáo hành vi của Long.

    Ngày 20/2, Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định bắt giữ khẩn cấp Phạm Hoàng Long.

    Tại phiên tòa, bị cáo Long thành khẩn khai báo và tỏ ra ân hận. Đại diện VKS đề nghị tuyên bị cáo Long từ 3 năm đến 3 năm 6 tháng tù.

    Sau khi nghị án, HĐXX nhận định việc luật sư của bị hại yêu cầu trả hồ sơ để điều tra bổ sung là chưa hợp lý. Xét thấy hành vi của Long nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến trẻ em, cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung nên đã tuyên mức án như trên.

    Làm rõ vụ học sinh cầm dao truy đuổi bạn trong sân trường

    Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Đại diện Trường THPT Mỹ Đức C. xác nhận sự việc học sinh của trường vác dao truy đuổi bạn.

    Cụ thể, ngày 25/11, sau khi kết thúc buổi học, hai nhóm học sinh khoảng chừng 4-5 em mâu thuẫn, xảy ra xô xát ngoài khu vực trường.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường mời học sinh và phụ huynh đến làm việc, yêu cầu học sinh không gây gổ, đánh nhau.

    Tuy nhiên, ngay hôm sau, em Bùi Chiến T. (ở xã Đại Hưng, huyện Mỹ Đức, học lớp 11) vẫn tiếp tục cầm dao đến trường để đe dọa nhóm học sinh khác trong khu vực nhà trường. Trong quá trình xô xát, em T. đã bị thương ở mặt.

    Theo thông tin của công an, trong nhóm đánh nhau, có 4 học sinh Trường THPT Mỹ Đức C, số còn lại ở các trường lân cận.

    Trong đó, hai em cầm hung khí là Bùi Chiến T. cầm dao và bạn của T. (không học Trường THPT Mỹ Đức C) cầm xích sắt, đuổi đánh các bạn từ lớp học xuống đến sân trường.

    Đại diện nhà trường cho biết, hiện nhà trường đang chờ kết luận điều tra của cơ quan công an. Quan điểm của nhà trường là hình thức kỷ luật mang tính chất răn đe. Nếu tiếp tục tái phạm, nhà trường sẽ có giải pháp mạnh hơn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-112-hieu-chua-vua-cam-dau-duong-day-cho-vay-nang-lai-la-ai-a347819.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan