+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/4: Facebooker Nguyễn Thị Bích Thủy bị đề nghị 8-9 năm tù

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 12/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Facebooker Nguyễn Thị Bích Thủy bị đề nghị 8-9 năm tù

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 12 4 2023 facebooker nguyen thi bich thuy bi de nghi 8 9 nam tu dspl 1
    Bị cáo Nguyễn Thị Bích Thủy tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Sáng 11/4, Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin TAND huyện Bình Chánh, TP.HCM, mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thị Bích Thủy (42 tuổi, còn gọi là Bích Thủy TV) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 3, Điều 174 Bộ luật Hình sự.

    Trả lời xét hỏi, Nguyễn Thị Bích Thủy không đồng ý với nội dung bản cáo trạng truy tố. Bị cáo cho rằng hoàn toàn không có việc đấu thầu bãi giữ xe tại Bệnh viện Quận Gò Vấp, TP.HCM.

    Theo Nguyễn Thị Bích Thủy, bị cáo nhận 300 triệu đồng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Tiến và có ký vào giấy nhận tiền. Số tiền này Thủy đầu tư cho đội thi công của Bệnh viện Quận Gò Vấp tham gia gameshow. Theo thỏa thuận với ông Phạm Hữu Quốc (Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp), sau khi đầu tư gameshow, Thủy sẽ được tạo điều kiện kinh doanh khu phức hợp tại bệnh viện.

    Có mặt tại tòa, anh Nguyễn Văn Tiến trình bày anh chưa được Thủy cho xem qua email hợp tác kinh doanh khu phức hợp, việc anh này đưa 300 triệu đồng cho Thủy là để đấu thầu bãi giữ xe. Còn ông Phạm Hữu Quốc cho rằng ông không gửi email cho Thủy, bệnh viện cũng không đấu thầu bãi xe hay xây dựng khu phức hợp, các chi phí tham gia gameshow đều do cán bộ bệnh viện tự túc.

    Đại diện VKSND huyện Bình Chánh đề nghị HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Thị Bích Thủy mức án 8-9 năm tù về tội danh trên. Đối với số tiền 300 triệu đồng mà Thủy đã chiếm đoạt, theo VKS, phía bị hại là anh Nguyễn Văn Tiến đã dùng số tiền này để sử dụng vào mục đích trái pháp luật, nên đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Thủy không bồi thường cho bị hại mà tịch thu sung công quỹ.

    Theo cáo trạng, bà Trần Thị Loan quen biết Thủy nên khoảng giữa năm 2017, Thủy nói với bà Loan việc Bệnh viện Quận Gò Vấp, TP.HCM, chuẩn bị thay đổi đơn vị quản lý bãi giữ xe, nếu đấu thầu đúng quy định thì hết tiền tỷ. Tuy nhiên, Thủy có "mối quan hệ thân thiết với Giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp", nên ai muốn đấu thầu thì Thủy lo giúp với số tiền 500 triệu đồng.

    Do không có khả năng tài chính, bà Loan đã giới thiệu Nguyễn Hà Thu và Nguyễn Văn Tiến cho Thủy. Sau khi đến Bệnh viện Quận Gò Vấp khảo sát, 2 người này đồng ý tham gia đấu thầu và gọi điện nhờ Thủy giúp đỡ với thỏa thuận sẽ đưa trước 300 triệu đồng, sau khi trúng thầu sẽ đưa số tiền còn lại.

    Ngày 25/7/2017, khi gặp để đưa số tiền 300 triệu đồng, Thủy tự giới thiệu mình là phóng viên Đài Truyền hình TP.HCM, có quen biết giám đốc Bệnh viện Quận Gò Vấp, nên có khả năng giúp trúng thầu. Lúc này, ông Thu đưa 300 triệu đồng cho Thủy và yêu cầu viết giấy biên nhận với nội dung đúng như thỏa thuận. Đến giữa tháng 8/2017, Thủy trả lời lại không giúp được, nhưng không trả tiền và bỏ trốn.

    Tháng 8/2020, ông Tiến phát hiện Thủy đang livestream một sự việc tại Bình Dương, nên đến địa điểm trên để đòi tiền, nhưng Thủy nói không quen biết và bỏ đi. Sau đó, ông Tiến đến công an phường trình báo vụ việc.

    Tại cơ quan công an, Nguyễn Thị Bích Thủy khai được Bệnh viện Quận Gò Vấp nhờ đứng ra hỗ trợ một đội của bệnh viện tham gia gameshow. Nếu gameshow có kết quả tốt, Thủy sẽ được giao dự án khu phức hợp trên tầng thượng của bệnh viện. Cũng theo lời khai của Thủy, bị can đã nhận tiền của ông Nguyễn Hà Thu và Nguyễn Văn Tiến để cùng hợp tác dự án khu phức hợp.

    Theo kết quả xác minh của cơ quan công an, Bệnh viện Quận Gò Vấp cho biết những thông tin Thủy đưa ra đều không có thật. Đài Truyền hình TP.HCM cũng trả lời không có phóng viên nào tên Nguyễn Thị Bích Thủy đang công tác tại cơ quan này.

    Lời khai kẻ giết gái bán dâm tại nhà nghỉ ở Hà Nội

    Báo Dân Trí đưa tin, Công an quận Long Biên, Hà Nội, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Văn Vụ (22 tuổi, ở huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) về tội Giết người.

    Theo cơ quan chức năng, Vụ đã có gia đình ở quê. Thời gian gần đây, anh ta quyết rời quê hương lên thủ đô để kiếm việc làm có thu nhập tốt hơn. Tối 6/3, để "xả stress", Vụ tìm một gái bán dâm tên N. (42 tuổi) trên mạng.

    Hai bên thỏa thuận giá "vui vẻ" là 1,5 triệu đồng, chị N. thanh toán tiền phòng. Địa điểm được chốt lại một nhà nghỉ ở phường Bồ Đề, quận Long Biên.

    Sau khi "mây mưa", khoảng 22h, chị N. rời đi và hẹn sẽ quay lại lúc 0h ngày 7/3. Như đã hẹn, người phụ nữ bán dâm quay lại nhà nghỉ và quan hệ tình dục với Vụ thêm 2 lần.

    Sau đó, chị N. yêu cầu Vụ thanh toán 2,5 triệu đồng, vì lần quan hệ thứ 2 diễn ra khi đã sang ngày mới. Tuy nhiên, Vụ không đồng ý và chỉ trả 1,5 triệu đồng.

    Hai bên xảy ra mâu thuẫn, chị N. dọa sẽ gọi người đến đánh Vụ. Lúc này trong túi Vụ chỉ còn 40.000 đồng.

    Tức giận vì chị N. tăng giá cũng như sợ bị đánh, Vụ nảy sinh ý định sát hại đối phương. Đối tượng sau đó bóp cổ chị N. đến chết.

    Vụ việc bị nhân viên nhà nghỉ phát hiện, trình báo đến công an địa phương. Vụ sau đó cũng đầu thú.

    Đâm chết chủ quán cà phê vì cái camera chĩa vào nhà

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 12 4 2023 facebooker nguyen thi bich thuy bi de nghi 8 9 nam tu dspl 2
    Bị cáo Nguyễn Đức Trường tại tòa. Ảnh: VietNamnet

    Theo báo VietNamnet, ngày 11/4, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Trường (SN 1997, trú phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang) 17 năm tù về tội giết người, buộc bồi thường cho gia đình bị hại 206 triệu đồng.

    Theo cáo trạng, Nguyễn Đức Trường và Châu Ngọc Nguyệt có mâu thuẫn với nhau do Nguyệt mở quán cà phê “Việt Hoàng Tín” tại khu vực Lô 19, Ô Dc 09 khu tái định cư, phường Vĩnh Trường, TP.Nha Trang và lắp đặt camera hướng về phía nhà Trường.

    Khoảng 7h45 ngày 24/6/2022, Trường thấy Nguyệt đang uống cà phê tại quán “Việt Hoàng Tín” thì vào nhà lấy 1 con dao Thái Lan dài 23cm, cán nhựa màu xanh, đuổi đánh Nguyệt.

    Nguyệt bỏ chạy về hướng chợ Vĩnh Trường, khi đến trước tiệm tạp hóa thuộc Lô 13, Ô Dc 13 khu tái định cư thì bị Trường đuổi kịp. Trường đạp Nguyệt ngã xuống đất rồi dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng đùi, mặt, ngực làm nạn nhân gục ngã, sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu.

    Lúc này ông N.Đ.P (cha ruột Trường) chạy đến lấy dao của Trường ném xuống đất.

    Sau khi gây án, Trường bỏ đi. Khoảng 10h cùng ngày, Trường bị cơ quan công an bắt giữ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-12-4-2023-facebooker-nguyen-thi-bich-thuy-bi-de-nghi-8-9-nam-tu-a571915.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan