Tin tức pháp luật ngày 14/6: Nguồn cơn dẫn đến bi kịch cha sát hại con gái 3 tuổi


Thứ 2, 14/06/2021 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/6/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nguồn cơn dẫn đến bi kịch cha sát hại con gái 3 tuổi

Pháp luật - Tin tức pháp luật ngày 14/6: Nguồn cơn dẫn đến bi kịch cha sát hại con gái 3 tuổi
Hồ Văn Dền dùng dao sát hại con gái vì mâu thuẫn với vợ sau khi uống rượu. Ảnh: VOV

Ngày 13/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can đối với Hồ Văn Dên (28 tuổi, ở xã Trà Cang, huyện Nam Trà My) về tội Giết người.

Trước đó, tối 10/6, sau khi uống rượu về, Hồ Văn Dên đã mâu thuẫn gia đình. Người này đã dùng dao đâm con gái là H.T.A. (3 tuổi) khiến bé gái tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Dên dùng dao tự đâm vào ngực mình. Ngay sau đó, Dên được gia đình và người dân xung quanh đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Công an tỉnh Quảng Nam đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, làm rõ vụ án.

Tình tiết mới vụ "nữ quái" dọa nổ bom cướp ngân hàng để vào showbiz

Ngày 11/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Phùng Thị Thắng (SN 1996, quê Bắc Giang, trú quận Tân Phú, TP.HCM) về tội Cướp tài sản.

Theo kết luận điều tra, sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thắng từ Bắc Giang vào TP.HCM ở nhà người thân tại quận Tân Phú. Thời gian đầu, cô xin việc tại một công ty bất động sản.

Trong lần công ty thiếu MC giới thiệu chương trình, Thắng đứng ra làm và nhận được nhiều lời khen vì khiếu hài hước, ngoại hình ưa nhìn. Nghĩ mình có thể phát triển được trong ngành giải trí, cô tham gia gameshow Thách thức danh hài, lập kênh YouTube, lấy nghệ danh Kang Pi... cho khán giả quen mặt.

Sau đó Thắng nghỉ làm bất động sản và định hướng bản thân phát triển nghề nghiệp trong ngành giải trí. Từ đó, Thắng vay mượn tiền bạn bè và cả giang hồ để đầu tư hình ảnh cho bản thân.

Khi bị chủ nợ đòi, Thắng không có tiền trả nên nảy ra ý định cướp tiệm vàng hoặc ngân hàng. Sau đó, Thắng lên mạng học cách chế tạo quả nổ, mua bình gas, dây đèn nháy, khò lửa để làm quả nổ giả.

Gần trưa 10/10/2020, cô cho 2 bình gas mini, khò lửa, xăng, dây, tóc giả, bao tay... vào túi xách, đón taxi đến siêu thị Aeon Mall (quận Tân Phú). Khi đi ngang qua Phòng giao dịch Techcombank trên đường Trương Vĩnh Ký, Thắng thấy vắng người nên Thắng quyết định sẽ cướp.

Sau khi vào nhà vệ sinh Aeon Mall hoá trang bằng cách đội tóc giả, mũ lưỡi trai, đeo khẩu trang, kính đen, mặc áo dài tay, găng tay...,Thắng gọi taxi quay lại mục tiêu đã chọn.

Khi Thắng bước tới cửa ngân hàng thì bảo vệ chặn lại, bảo đã hết giờ làm việc. Thắng xin vào bên trong lấy đồ bỏ quên, sẽ quay ra ngay, rồi tiếp tục tiến đến quầy giao dịch, nơi có 2 nữ nhân viên đang kiểm kê sổ sách để đóng cửa cuối ngày.

Thắng đặt túi xách mở sẵn, để lộ nhiều bình gas mini, chai xăng, dây đèn nhấp nháy... nói "đây là bom", yêu cầu nhân viên ngân hàng "bước ra giữa phòng".

Tiếp đó, Thắng lấy chai xăng, dụng cụ khò lửa dọa cho nổ, buộc hai nữ nhân viên bỏ tiền vào trong túi của mình, tổng cộng 2,2 tỷ đồng.

Ôm túi tiền đi nhanh ra ngoài, Thắng dùng dây cột cửa ngân hàng, nhốt mọi người bên trong. Cô ta nhảy lên chiếc taxi tẩu thoát về hướng đường Gò Dầu.

Khi lên taxi, Thắng nói vừa xảy ra mâu thuẫn với một nhóm người và yêu cầu tài xế mau chóng rời đi. Sau đó, bị can đến siêu thị Aeon Tân Phú để thay đồ, đổi tóc giả. Ít phút sau, Thắng tiếp tục đến siêu thị BigC để thay đồ lần thứ 2.

Sau đó, Thắng đến Trung tâm thương mại Vincom trên đường Cộng Hòa để thay đổi diện mạo lần nữa. Tại đây, Thắng bị cảnh sát bắt giữ.

2 nhân viên quán karaoke trộm điện thoại Vertu của khách

Pháp luật - Tin tức pháp luật ngày 14/6: Nguồn cơn dẫn đến bi kịch cha sát hại con gái 3 tuổi (Hình 2).
Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: VTC News 

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương ngày 13/6 cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Đào Văn Tuấn (SN 1982) và em ruột là Đào Văn Tuân (SN 1983), trú tại thôn Xuân Đông, xã Ngũ Phúc, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng.

Theo trình báo của bị hại là anh Nguyễn (phường Bình Hàn, TP Hải Dương), khoảng 18h45 ngày 11/4, anh lái ô tô đến nhà người quen ở đường Tuệ Tĩnh và để trong xe chiếc điện thoại di động Vertu trị giá trên 200 triệu đồng. Sau khi rời nhà người quen, anh đi ăn uống, hát karaoke cùng bạn bè.

Đến khoảng 0h30 ngày 12/4, nhóm anh Nguyễn rời quán karaoke, tới quán nhậu khác. Nhậu xong, anh Nguyễn mệt nên để xe tại quán nhậu này và đi về.

Đầu giờ chiều cùng ngày, anh Nguyễn quay lại quán lẩu nướng lấy xe nhưng không chú ý đến chiếc điện thoại. Sáng hôm sau, khi tìm đến tài sản trị giá 200 triệu đồng thì anh Nguyễn mới nhận ra chiếc Vertu đã mất tích.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra, làm rõ và bắt giữ hai kẻ trộm cắp điện thoại của anh Nguyễn, là Đào Văn Tuấn và Đào Văn Tuân.

Theo điều tra, khoảng cuối tháng 3/2021, Tuấn và Tuân xin vào làm việc tại một quán karaoke trên địa bàn TP Hải Dương, chính là nơi anh Nguyễn cùng bạn bè đến hát tối 11/4.

Khi các vị khách vào trong hết, Tuấn phát hiện đèn trong xe ô tô của anh Nguyễn vẫn sáng, cửa xe cạnh ghế lái không đóng, nên nảy sinh ý định lục soát, trộm cắp tài sản. Và chiếc điện thoại Vertu đã lọt vào tầm ngắm của tên gian.

Ngày 12/4, Tuấn và Tuân mang chiếc điện thoại trị giá khoảng 200 triệu đồng bán cho anh Trần Ngôn Huy (SN 1989, trú ở Lạch Tray, Hải Phòng) với giá 130 triệu đồng. Số tiền này, Tuấn giữ 60 triệu đồng, Tuân giữ 70 triệu đồng.

Khi cơ quan Công an tìm đến anh Huy, thì người này đã kịp bán chiếc điện thoại Vertu cho người khác với giá 150 triệu đồng. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đã thu hồi chiếc điện thoại di động trả lại cho người bị hại.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14-6-2021-nguon-con-dan-den-bi-kich-cha-sat-hai-con-gai-3-tuoi-a503803.html