+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10/2020: Nghịch tử sát hại mẹ ruột, cướp tài sản khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 14/10/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghịch tử sát hại mẹ ruột, cướp tài sản khai gì?

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Công Lý 

    Trưa 13/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Lâm (18 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) và Đặng Phú Công (14 tuổi, ở xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) về hành vi giết người.

    Nạn nhân là bà Trần Thị Thu L. (54 tuổi, mẹ ruột của Lâm).

    Kết quả đấu tranh bước đầu của công an cho hay, Lâm khai nhận, sáng 12/10, đã rủ Công về nhà mình sát hại bà L. để lấy tiền tiêu xài.

    Lợi dụng bà L. mất cảnh giác, Lâm dùng dao đâm hàng chục nhát dao vào người mẹ mình. Tiếp đó, Lâm và Công lấy sợi dây thừng siết cổ bà L. cho đến chết.

    Sau khi sát hại nạn nhân, cả hai lục lấy tài sản trên người bà L. gồm 3,2 triệu đồng, 1 đôi bông tai và 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

    Đến chiều tối cùng ngày, người thân phát hiện bà L. chết trong nhà bếp nên trình báo công an.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy xét và đến khoảng 20h30 ngày 12/10 đã làm rõ 2 đối tượng gây án.

    Chồng cũ chặn đường chém gục vợ rồi về nhà tự tử

    Ngày 13/10, Công an huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng khiến một người tử vong trên địa bàn.

    Theo tin tức ban đầu, vụ án mạng xảy ra vào khoảng 22h ngày 12/9, tại khu vực khu công nghiệp Điềm Thụy, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên.

    Vào thời điểm trên, người đi đường nghe thấy tiếng là hét thất thanh của người phụ nữ đi xe máy. Bên cạnh là người đàn ông đang dùng dao tấn công. Sau khi người phụ nữ gục trên vũng máu, tử vong tại chỗ, người đàn ông nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

    Nhận được thông tin, các lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, khám nghiệm vụ việc.

    Cơ quan chức năng xác định nghi phạm và nạn nhân là người cùng xã Điềm Thụy. Cả hai trước đây là vợ chồng, đã ly hôn và đã có con với nhau.

    Một lãnh đạo địa phương xác nhận vụ việc và cho biết nghi phạm là chồng cũ của nạn nhân. Xảy ra mâu thuẫn, người chồng cũ chặn đường sát hại vợ, sau đó về nhà tự tử hiện đang được cấp cứu.

    Chân dung đối tượng cướp xe máy, kéo lê cô gái trên đường ở Đồng Nai

    Đối tượng Hồ Trường Duy thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Ngày 13/10, Công an thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang điều tra làm rõ một vụ cướp xe máy táo tợn trên địa bàn.

    Nghi phạm Hồ Trường Duy (37 tuổi, ngụ TP.HCM) vừa bị Công an thành phố Biên Hòa tạm giữ để điều tra về hành vi cướp xe máy rồi kéo lê cô gái vào ngày 10/10.

    Nạn nhân trong vụ việc là chị P.T.H (24 tuổi, ngụ phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa).

    Theo tin tức ban đầu, vào sáng ngày 10/10, chị H. điều khiển xe máy gần chợ Đại Lộ, thuộc khu phố 2, phường Tân Biên, thành phố Biên Hòa. Khi gần tới chợ, chị H. đánh rơi dép nên dừng xe, đi bộ lại lấy đồ. Lúc này một người đàn ông đi bộ táo tợn nhảy lên xe của chị H. phóng đi. Phát hiện sự việc, chị H. chạy tới nắm được đuôi xe, giằng lại thì bị tên cướp rồ ga, kéo lê gần 30m, ngã xuống đất. Sau đó tên cướp tẩu thoát.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc truy bắt nghi phạm. Đến chiều ngày 12/10, công an đã bắt được Hồ Trường Duy khi đối tượng đang lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn xã Bình Minh, huyện Trảng Bom.

    Tại cơ quan công an, Duy đã thừa nhận hành vi cướp xe của chị P.T.H . Công an cũng đã thu hồi được tang vật của vụ cướp là chiếc xe máy để trả lại cho chị H.

    Người đàn ông ở Vĩnh Long bị phạt vì trồng cần sa cho gia súc

    Ngày 12/10, Công an xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Đức Hòa (42 tuổi, ngụ xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình) về hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống và kiểm soát ma túy.

    Trước đó, vào chiều ngày 25/9, Công an xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình đã phát hiện tại khu vườn cam sành của hộ Bùi Đức Hòa, tại ấp 7, xã Hòa Lộc có trồng hàng trăm cây cần sa.

    Lực lượng tiến hành kiểm tra và thu giữ 304 cây cần sa, tổng trọng khoảng lượng 57 kg, chiều cao mỗi cây khoảng 1,5 m được trồng trong các chậu nhựa. Khu vực trồng cây cần sa có hàng rào che chắn cẩn thận và nằm khuất trong vườn cam sành nên rất khó phát hiện.

    Tại cơ quan Công an, Bùi Đức Hòa thừa nhận đã trồng cây cần sa khoảng 2 tháng nay, mục đích là để trị bệnh cho gia súc, gia cầm.

    Công an xã Hòa Lộc, huyện Tam Bình đã lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Bùi Đức Hòa theo quy định tại Khoản 3, Điều 21, Nghị định 167 với số tiền 3,5 triệu đồng. Đồng thời đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số cây cần sa trên.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-14102020-nghich-tu-sat-hai-me-ruot-cuop-tai-san-khai-gi-a342399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan