Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/3: Điều tra nghi án thanh niên 27 tuổi bị mẹ dùng búa đánh chết


Thứ 4, 15/03/2023 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Điều tra nghi án thanh niên 27 tuổi bị mẹ dùng búa đánh chết

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/3: Điều tra nghi án thanh niên 27 tuổi bị mẹ dùng búa đánh chết
Tang vật vụ án. Ảnh: VietNamnet

Ngày 14/3, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang điều tra vụ án nam thanh niên 27 tuổi tử vong do tác động ngoại lực.

Nạn nhân được xác định là Y.K.N. (27 tuổi, ngụ xã Ea Tul, huyện Cư M'gar) và nghi phạm trong vụ án là bà là H'Mĭm Niê (54 tuổi, mẹ của nạn nhân).

Trước đó, ngày 5/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận tin báo về việc anh Y.K.N. tử vong bất thường trong nhà.

Quá trình thu thập chứng cứ, cơ quan công an nhận định đây là vụ án mạng và nghi phạm là mẹ của nạn nhân.

Đến ngày 7/3, bà H'Mĭm Niê đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi giết chết con trai của mình.

Người phụ nữ này khai, con trai Y.K.N. ham chơi, thích nhậu nhẹt và thường xuyên xin tiền để đi chơi, nếu không xin được sẽ đập phá đồ đạc, dọa giết mẹ và người thân.

Rạng sáng 5/3, con trai đi chơi về rồi vào phòng xin 5 triệu đồng nhưng bà H'Mĭm Niê nói không có tiền. Lúc này anh N. đã chửi bới, đe dọa sẽ giết mẹ rồi bỏ về phòng nằm ngủ.

Do quá tức giận, bà H'Mĭm Niê lấy một chiếc búa sắt đi sang phòng con trai đang ngủ, đánh liên tiếp vào đầu, bụng, ngực khiến anh N. tử vong.

Bị chặn đầu xe khi chở bạn gái đi chơi, nam thanh niên đâm 3 người thương vong

Ngày 14/3, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa ra quyết định khởi tố đối với Dương Văn Khải (25 tuổi, trú thôn 3, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) để tiếp tục điều tra về hành vi giết người.

Theo hồ sơ vụ việc, khi đang chở bạn gái đi trên đường Hai Bà Trưng, TP.Quảng Ngãi, Khải bị nhóm của Nguyễn Minh Khánh (trú phường Nghĩa Lộ, TP.Quảng Ngãi) và Nguyễn Nhật Trung (trú huyện Tư Nghĩa) cùng nhiều thanh niên khác chặn đầu xe, rượt đánh.

Trong lúc bị vây đánh, Khải rút dao bấm mang theo trong người ra đâm Khánh, Trung và một thanh niên khác. Trung bị đâm thương tích nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng nhưng đã tử vong, Nguyễn Minh Khánh cũng bị thương nặng, đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Được biết, nguyên nhân xảy ra vụ việc là do giữa Khải và Khánh, Trung có mâu thuẫn từ trước.

Nổ súng vào người yêu vì ghen tuông

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/3: Điều tra nghi án thanh niên 27 tuổi bị mẹ dùng búa đánh chết (Hình 2).
Nghi phạm Trịnh Trọng Tần. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Ngày 14/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tạm giữ Trịnh Trọng Tần (SN 1988, HKTT: TP.Dĩ An, Bình Dương) để điều tra hành vi Giết người.

Theo thông tin ban đầu, Tần và chị Trương Thị Bích Tuyền (SN 2007, HKTT tỉnh Kiên Giang) có quan hệ tình cảm.

Khoảng 7h ngày 13/3, Tần đến công ty chị Tuyền ở TP.Dĩ An và lấy điện thoại xem tin nhắn, thì phát hiện thấy tin nhắn của chị Tuyền với người khác.

Do ghen tuông, Tần rút khẩu súng kiểu rulo bắn 2 phát vào Tuyền, nhưng súng không nổ. Tiếp đó, Tần vứt súng xuống đất, rồi lấy cây búa có sẵn ở công ty đập vào tay và đầu của Tuyền gây chấn thương sọ não và gãy tay.

Sau khi gây án, Tần điều khiển xe máy chạy ra cầu Đồng Nai nhảy cầu tự tử, nhưng được người dân cứu.

Biết không thể thoát tội, Tần đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-15-3-dieu-tra-nghi-an-thanh-nien-27-tuoi-bi-me-dung-bua-danh-chet-a568716.html