+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật ngày 15/7: Gã trai cho học sinh vay tiền với lãi suất 240%/năm cộm cán cỡ nào?

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/7/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/7/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gã trai cho học sinh vay tiền với lãi suất 240%/năm cộm cán cỡ nào?

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 15 7 2021 ga trai cho hoc sinh vay tien voi lai suat 240 nam com can co nao dsl 1
    Nguyễn Văn Đoàn bị công an bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Ngày 14/7, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An, cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ Nguyễn Văn Đoàn (SN 1997) trú xóm Tân Đức, xã Tân Thành, huyện Yên Thành, để điều tra, làm rõ hành vi Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

    Theo đó, Đoàn là đối tượng cộm cán trên địa bàn, thường cho các em học sinh cấp 2 và cấp 3 vay tiền. Khi người có nhu cầu vay tiền, Đoàn giải quyết nhanh chóng, đơn giản nên được rất nhiều người tìm đến.

    Cơ quan công an xác định, Đoàn thường cho học sinh và người dân vay tiền với lãi suất lên đến 240%/năm (tương đương 7.000 đồng/1 triệu/ngày).

    Những người vay tiền khi đến hẹn trả, Đoàn sẽ cho đàn em đến lấy. Những con nợ nào cố tình chây ì, Đoàn sẽ ra mặt giải quyết để lấy lại tiền. Để qua mắt cơ quan công an, khi có người đến vay tiền Đoàn yêu cầu ký xác nhận vào Giấy vay tiền được chuẩn bị sẵn với mức lãi suất là 0%!.

    Từ tháng 5 đến 7/2021, Đoàn đã thực hiện hành vi cho vay lãi nặng với khoảng 50 người dân trên địa bàn, nhóm đối tượng chủ yếu là các em học sinh với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng, thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.

    Danh tính đối tượng chém chết hàng xóm vì mái tôn lấn ranh nhà

    Chiều 14/7, Công an huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đang tạm giữ hình sự Lê Hoài Hận (SN 1985; ngụ xã Phú Thuận, huyện Thoại Sơn) về hành vi giết người.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h ngày 13/7, Hận đang đang làm cỏ phía sau nhà thì thấy ông Phan Văn S. (SN 1970, là hàng xóm sát vách nhà của Hận) đang cất nhà, mái tôn lấn qua vách tường nhà Hận.

    Bực tức, Hận lấy cây rựa đi qua nhà của ông S. để hỏi chuyện. Lúc này, Hận thấy ông S. đứng bên hông nhà nên nói với ông này nếu cất nhà như vậy, mưa lâu ngày sẽ làm hư vách tường nhà Hận.

    Lúc này, ông S. không trả lời. Bực tức, Hận dùng rựa chém nhiều nhát vào người ông S. gây thương tích nặng, sau đó đi về nhà mình.

    Ông S. được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang. Đến 17h45 cùng ngày, nạn nhân tử vong.

    Điều tra vụ ông ngoại sát hại bé trai ở Hưng Yên

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 15 7 2021 ga trai cho hoc sinh vay tien voi lai suat 240 nam com can co nao dsl 2
    Nghi phạm được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu. Ảnh: Tri thức Trực tuyến 

    Ngày 14/7, Công an huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên, đang điều tra vụ án mạng xảy ra tại xã Phùng Hưng khiến một người tử vong.

    Theo chỉ huy công an huyện, trưa cùng ngày, cơ quan chức năng nhận tin báo về việc bé trai 6 tuổi ở xã Phùng Hưng bị chém tử vong tại nhà.

    "Bước đầu, cơ quan điều tra xác định hung thủ là ông ngoại của nạn nhân, sinh năm 1970. Sau khi gây án, ông này tự tử khi nhảy từ tầng 3 xuống đất nhưng không tử vong, đang được cấp cứu ở bệnh viện", lãnh đạo công an huyện nói.

    Công an sở tại đang phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ án.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-15-7-2021-ga-trai-cho-hoc-sinh-vay-tien-voi-lai-suat-240-nam-com-can-co-nao-a507089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan