+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2019: Phát hiện thi thể cô gái trẻ trên hồ Xuân Hương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ôm hôn, sờ soạng bé gái 7 tuổi, người đàn ông bị dân đánh bầm mắt

    Ngày 14/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân, TP HCM cho biết đã tạm giữ hình sự ông Ngô Ngọc An (SN 1956, ngụ quận Bình Tân, TP HCM) để điều tra hành vi "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

    Ông An tại cơ quan công an - Ảnh: NLD

    Tối 12/5, chị N. (SN 1983) đã đến cơ quan công an trình báo việc con gái chị bị ông Ngô Ngọc An có hành vi dâm ô.

    Chị N. cho biết chị đang đi công việc thì được một đồng nghiệp gọi điện báo con gái chị là bé K. (7 tuổi) bị ông An sàm sỡ, dâm ô. Người dân phát hiện bé K. bị ông An ôm hôn nên gặng hỏi thì K. nói bị ông N. sờ mó, hôn.

    Ông An đã bị những người bức xúc đánh bầm mắt và giữ lại, chờ công an đến giải quyết.

    Công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trích xuất camera an ninh để thu thập thông tin. Camera đã ghi lại cảnh ông An dùng tay kéo váy bé K. và cho K. lên đùi mình ngồi rồi sờ từ đùi lên ngực và ôm hôn.

    Hiện Công an quận Bình Tân tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ.

    Phát hiện thi thể cô gái trẻ trên hồ Xuân Hương

    Thông tin ban đầu, khoảng 6h30 sáng 14/5, những người tập thể dục phát hiện một thi thể nổi trên mặt hồ Xuân Hương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng), cạnh cống thoát nước, đoạn gần Nhà Văn hóa Lao Động và báo cho Công an TP Đà Lạt.

    Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng TP Đà Lạt đã vớt thi thể người phụ nữ. Đến 16h cùng ngày, vẫn chưa xác định được danh tính của nạn nhân.

    Theo Công an TP Đà Lạt, người tử vong giới tính nữ khoảng 23 tuổi, mặc áo đầm màu hồng nhạt. Nạn nhân không để lại bất cứ giấy tờ gì nên chưa xác định được nhân thân.

    Khi có người thân, cơ quan chức năng mới tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết và bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Nếu không xác định được nhân thân, các cơ quan chức năng TP Đà Lạt sẽ chôn cất người xấu số.

    Nữ du khách Tây Ban Nha trình báo bị rạch túi ở Đà Nẵng

    Ngày 14/5, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết đã tiếp nhận trình báo của một nữ du khách người Tây Ban Nha về việc bị rách túi xách, mất thẻ thanh toán. Sau đó, kẻ trộm lấy thẻ thanh toán quốc tế sử dụng tại một cửa hàng điện thoại lấy gần 60 triệu đồng.

    Túi xách của nữ du khách bị rạch - Ảnh: Plo.vn

    Theo nội dung trình báo, sáng 12/5, nữ du khách này cùng người bạn vào mua vé tham quan ở danh thắng Ngũ Hành Sơn.

    Lợi dụng lúc đông người, kẻ trộm đã rạch túi xách của nữ du khách này, lấy đi một số tiền mặt và thẻ thanh toán quốc tế. Khi chưa kịp liên hệ với ngân hàng ngăn giao dịch thì kẻ gian đã sử dụng gần 60 triệu đồng trong thẻ từ một cửa hàng điện thoại trên đường Hoàng Diệu (phường Nam Dương, quận Hải Châu).

    Theo đại úy Đặng Đức Chinh, Đội phó đội Điều tra tổng hợp công an quận Ngũ Hành Sơn, nữ du khách này chỉ trình báo tại công an phường Hòa Hải. Tại đây, cán bộ yêu cầu nữ du khách lấy lời khai để hoàn thiện hồ sơ và có cơ sở để điều tra.

    Tuy nhiên, nữ du khách không chịu lấy lời khai, cho rằng không có thời gian và tiếp tục hành trình du lịch. Nữ du khách còn yêu cầu công an xác nhận bị mất trộm để có cơ sở làm bảo hiểm nhưng không được.

    “Theo quy trình, sau khi tiếp nhận trình báo, chúng tôi phải đi điều tra, xác minh. Nếu có cơ sở xác định có vụ trộm chúng tôi mới xác nhận. Trong vụ này, mặc dù nữ du khách không chịu hợp tác nhưng chúng tôi sẽ đến cửa hàng điện thoại để trích xuất camera, xác định đối tượng quẹt thẻ và thực hiện các bước điều tra”, đại úy Chinh nói.

    Đại úy Chinh cho biết, thời gian vừa qua, nhiều du khách nước ngoài đến công an trình báo về việc mất trộm tài sản, xin giấy xác nhận của công an để đủ cơ sở làm bảo hiểm du lịch. Nhưng khi công an vào cuộc điều tra thì hoàn toàn không có vụ mất trộm nào.

    Trước đó, vào khoảng 10h sáng 11/5, nam khách người Anh cũng bị rạch túi xách trong lúc tham quan động Tàng Chơn, thuộc ngọn Thủy Sơn của danh thắng này. Rất may, nam du khách này không bị mất tài sản nên không trình báo công an.

    Theo các hướng dẫn viên du lịch, trước khi dẫn đoàn vào thăm quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, họ thường cảnh báo cho các du khách về việc dể bị mất trộm tài sản. Ban quản lý danh thắng Ngũ Hành Sơn cũng thường xuyên phát loa thông báo về tình trạng mất cắp.

    Các hướng dẫn viên cho rằng, các cơ quan chức năng cần phải vào cuộc mạnh tay để triệt xóa tình trạng trộm cắp này. Vì họ cảm thấy ái ngại khi phải cảnh báo cho du khách về việc mất cắp.

    Khởi tố nghi can giết vợ, đốt xác phi tang

    Chiều 14/5, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Hoàng Vũ (32 tuổi, trú thôn Lạc Lâm Làng, xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) về hành vi giết người.

    Cơ quan chức năng tịch thu tang vật là cái lò Vũ dùng để đốt xác vợ - Ảnh: TPO

    Như đã phản ánh, ngày 8/5, Vũ đi nhậu cùng nhóm bạn đến khuya mới về. Khi Vũ vào phòng ngủ thì bị vợ là chị N.T.K.H (26 tuổi) mắng chửi và có những lời lẽ được cho là xúc phạm đến bố mẹ và gia đình chồng.

    Trong cơn nóng giân, Vũ giang tay tát vợ và bị chị H đánh lại. Khi chị H xuống nhà bếp uống nước, Vũ đi theo và dùng cây sắt đánh mạnh vào sau gáy mấy cái khiến vợ gục chết trước của phòng ngủ.

    Hôm sau, Vũ lấy ô tô chở thi thể vợ từ nhà qua kho nông sản của bố mẹ mình (đang đi nước ngoài) rồi bỏ vào cái lò nướng làm bằng nửa thùng phuy rồi ngụy trang cẩn thận.

    Rạng sáng 10/5, Vũ đổ 10 lít xăng vào lò rồi quăng mồi lửa vào để đốt xác phi tang. Sau đó đối tượng chở 2 con gái (4 và 7 tuổi) xuống TP.Phan Thiết tắm biển. Qua liên lạc với người anh của mình, biết vụ việc đã bại lộ, ngay đêm hôm đó, Vũ lái ô tô trở về nhà để đầu thú nhưng đã bị Công an huyện Đơn Dương bắt giữ tại xã Gung Ré (huyện Di Linh, Lâm Đồng).

    Tại cơ quan điều tra, Vũ thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Qua điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, trước khi xảy ra vụ án, Vũ và vợ cũng thường xuyên lục đục, gây gổ với nhau.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/5/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1552019-phat-hien-thi-the-co-gai-tre-tren-ho-xuan-huong-a275373.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan