+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/1: Nghi phạm giết ông chủ tiệm vàng ở Hải Dương là học sinh lớp 12

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nghi phạm giết ông chủ tiệm vàng ở Hải Dương là học sinh lớp 12

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 1 nghi pham giet ong chu tiem vang o hai duong la hoc sinh lop 12 dspl 1
    Hiện trường vụ án. Ảnh: VietNamnet

    Ngày 15/1, Công an huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Phòng Hình sự Công an tỉnh Hải Dương bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án mạng bên bờ sông để điều tra về tội giết người.

    Cụ thể, sau khi xảy ra vụ án, lực lượng công an đã rà soát các đối tượng trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã triệu tập Đ.V.K., sinh năm 2005, trú tại thị trấn Phú Thái. Đ.V.K. hiện là học sinh lớp 12 tại huyện Kim Thành.

    Qua đấu tranh kết hợp với các chứng cứ thu được, Đ.V.K. bước đầu thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

    Đ.V.K. khai nghiện game, thời gian gần đây nghi phạm có vay bạn bè khoảng 5 triệu đồng để nạp tiền chơi điện tử nhưng chưa trả được.

    Trước đó, vào lúc 1h10 ngày 13/1, một người dân đi đánh cá trên sông (đoạn sau quảng trường 20.9, thuộc thị trấn Phú Thái) phát hiện thi thể người đàn ông cạnh gốc cây.

    Người này đã báo lên chính quyền địa phương về sự việc. Lực lượng công an nhanh chóng có mặt và tiến hành phong tỏa hiện trường phục vụ điều tra.

    Cơ quan điều tra xác định, nạn nhân là anh Đ.V.T. (SN 1985, trú tại khu Tân Phú, thị trấn Phú Thái), chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc và mỹ nghệ.

    Tại hiện trường, công an tìm thấy dụng cụ câu cá của nạn nhân. Trên cổ anh Đ.V.T. có vết cắt sâu.

    Nhóm giả danh công an chiếm đoạt hơn 28 tỷ đồng

    Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình, cho biết vừa khởi tố 19 bị can về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Họ bị cáo buộc liên quan đường dây lừa đảo có tổ chức, sử dụng công nghệ cao móc nối với người nước ngoài để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Trong số các bị can có Trần Việt Bắc (sinh năm 1993), Trần Đình Hoàng (sinh năm 1990, cùng quê Hà Tĩnh). 17 người còn lại đến từ Nghệ An, Hà Nội, Thái Bình.

    Theo cơ quan điều tra, nhóm của Bắc giả danh cơ quan viễn thông ở Việt Nam liên lạc với bị hại. Sau đó, họ thông báo bị hại bị giả mạo thực hiện hành vi vi phạm pháp luật và nối máy trực tiếp đến cơ quan chức năng để trình báo.

    Tiếp đó, các bị can giả mạo cán bộ công an, VKS hỗ trợ bị hại giải quyết vụ việc, yêu cầu nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của các bị can để chiếm đoạt. Cơ quan chức năng xác định từ tháng 11/2022 đến ngày 31/12/2022, đường dây lừa đảo trên đã chiếm đoạt tổng số tiền trên 28 tỷ đồng.

    Qua vụ án trên, Công an tỉnh Thái Bình khuyến cáo khi nhận các cuộc gọi điện thoại mà người gọi xưng là cán bộ công an, VKS... để yêu cầu điều tra vụ án qua điện thoại, người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho bất kỳ ai.

    Người dân tuyệt đối không nghe theo lời người lạ để chuyển tiền vào các tài khoản được chỉ định. Người dân cũng không cho mượn, cho thuê căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc thẻ ngân hàng; không nhận chuyển khoản hay nhận tiền chuyển khoản ngân hàng cho người không quen biết.

    Mâu thuẫn đòi nợ cá độ bóng đá, một người bị đâm chết

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 1 nghi pham giet ong chu tiem vang o hai duong la hoc sinh lop 12 dspl 2
    Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Dân Trí 

    Ngày 15/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đang tạm giữ Đặng Lê Hoàng Triều (SN 1983, ngụ xã Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc) để điều tra hành vi giết người.

    Thông tin ban đầu, anh M. (SN 1984, người địa phương) nợ tiền Triều liên quan cá độ bóng đá. Khoảng 20h45 ngày 14/1, Triều lái xe máy chở vợ đến nhà M. (xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) đề đòi tiền.

    Đến nhà, Triều không gặp M. mà gặp ông T.T.A. (SN 1969, anh vợ M.). Trong lúc lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra mâu thuẫn, xô đẩy nhau khiến vợ của Triều bị ngã. Thấy vậy, Triều rút dao (mang theo trong người) đâm ông A. một nhát thấu ngực.

    Sau đó, người dân đã đưa ông A. đi bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích nặng, nạn nhân tử vong tại bệnh viện. Nhận tin báo, lực lượng công an có mặt khám nghiệm hiện trường và bắt giữ Triều.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-16-1-nghi-pham-giet-ong-chu-tiem-vang-o-hai-duong-la-hoc-sinh-lop-12-a563534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan