+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/2: Kẻ hiếp dâm con gái ruột lĩnh án 16 năm tù

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kẻ hiếp dâm con gái ruột lĩnh án 16 năm tù

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 2 ke hiep dam con gai ruot linh an 16 nam tu dspl 1
    Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: VietNamnet

    Ngày 15/2, TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án cha hiếp dâm con gái ruột ra xét xử kín. Đồng thời tuyên phạt bị cáo C.M.H. (SN 1979), trú tại thị xã An Khê 16 năm tù giam.

    Theo cáo trạng, vào rạng sáng một ngày trong tháng 6/2021, trong lúc ngủ với vợ tại nhà ở thị xã An Khê (Gia Lai), đến khoảng 4h, H. đi qua phòng con gái ruột của mình (SN 2006). Sau đó, H. thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với cháu bé. Thời điểm này, nạn nhân mới 14 tuổi 9 tháng.

    Tại phiên tòa, HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo H. đã trực tiếp xâm hại đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe và sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ, gây dư luận xấu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

    Bị cáo H. là cha ruột của bị hại, có trách nhiệm chăm sóc, nuôi dưỡng con của mình, nhưng đã lợi dụng sự non nớt, chưa có ý thức bảo vệ bản thân của con gái, chỉ vì dục vọng của bản thân mà đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn, trái với luân thường đạo lý.

    Sau thời gian nghị án, với những hành vi phạm tội như trên, TAND tỉnh Gia Lai tuyên phạt bị cáo C.M.H. 16 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

    Ở một diễn biến liên quan, trong cáo trạng cũng thể hiện, ngoài việc bị cha ruột xâm hại, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2021-3/2022, nạn nhân đã tự nguyện quan hệ với bạn trai tên là T.T.H (SN 1999, trú cùng thị xã).

    Xét thấy, sự việc có dấu hiệu phạm tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, Công an tỉnh Gia Lai đã có công văn và phiếu chuyển nguồn tin về tội phạm đến Công an thị xã An Khê để kiểm tra, xác minh theo quy định.

    Bắt được đối tượng mang súng cướp điện thoại ở cửa hàng Thế giới di động

    Khoảng 22h ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận được tin báo về tội phạm của Công an thành phố Phúc Yên về việc khoảng 21h30 cùng ngày, tại cửa hàng Thế giới di động (đường Hai Bà Trưng, phường Hùng Vương, thành phố Phúc Yên) xảy ra vụ cướp tài sản.

    Một nam thanh niên sử dụng súng đe dọa 2 nhân viên của cửa hàng Thế giới di động rồi cướp đi 35 điện thoại di động các loại trị giá khoảng 441 triệu đồng và 65 triệu đồng tiền mặt. Tổng trị giá tài sản khoảng 506 triệu đồng.

    Ngay lập tức, Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an thành phố Phúc Yên, Công an huyện Bình Xuyên,… tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra, truy xét đối tượng.

    Đến chiều ngày 14/2, sau 18 giờ kể từ khi tiếp nhận tin báo, lực lượng điều tra đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Hào (sinh năm 1996, trú tại thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), khi Hào đang bỏ trốn tại xã Đại Lào, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

    Theo thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc, tại cơ quan điều tra, Hào đã khai nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của mình.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khám xét khẩn cấp người, nơi ở, nơi làm việc của Hào, thu giữ 21 điện thoại di động các loại mà Hào đã cướp của cửa hàng điện thoại Thế giới di động; một xe ô tô bán tải, một xe máy Honda SH và khẩu súng được Hào sử dụng thực hiện hành vi phạm tội.

    Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hào về hành vi cướp tài sản theo quy định tại Điều 168 Bộ luật hình sự.

    Cho vay lãi nặng, 2 thanh niên bị bắt

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 16 2 ke hiep dam con gai ruot linh an 16 nam tu dspl 2
    Hai đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: VOV

    Sáng 15/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý 4 người từ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, vào Huế cho vay nặng lãi với lãi suất lên đến 451%/năm.

    Trước đó, vào ngày 9/2, Vũ Văn Ngọc và Nguyễn Hoàng Anh từ huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, vào TP.Huế với mục đích cho người khác vay tiền. Khoảng 7h ngày 10/2, Ngọc điều khiển môtô chở Hoàng Anh đi qua một số đường TP.Huế rải giấy thông báo nội dung cho vay trả góp.

    Sau đó, họ đã cho 5 người vay với lãi suất lên đến 451%/năm. Trong đó, chị Trần Thị Ly Na (38 tuổi), trú tại phường Xuân Phú, TP.Huế, vay 15 triệu đồng, trả cả gốc lẫn lãi một ngày 900.000 đồng trong vòng 21 ngày, phí 1,2 triệu đồng, thu ngày đầu và ngày cuối 1,8 triệu đồng.

    Cũng cách thức cho vay này, 2 người trên cho chị Trần Thị Nhật Phương (34 tuổi), trú tại phường Tây Lộc, TP.Huế, vay 10 triệu đồng, trả một ngày 600.000 đồng trong vòng 21 ngày, phí làm hồ sơ 800.000 đồng, thu ngày đầu ngày cuối 1,2 triệu đồng.

    Ngày 11/2, Đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Huế đã bắt giữ Ngọc và Hoàng Anh. Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm đã khai nhận hành vi phạm tội.

    Cũng trong ngày 11/2, Công an phường Phú Thượng cùng Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Huế bắt giữ Phạm Hữu Trường (20 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (33 tuổi) cùng trú tại huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa, liên quan việc rải tờ rơi và cho vay nặng lãi.

    Lực lượng chức năng Công an TP.Huế tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các nghi phạm theo quy định của pháp luật.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-16-2-ke-hiep-dam-con-gai-ruot-linh-an-16-nam-tu-a566019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan