+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/2: Nhận "quả đắng" sau khi đăng tin thất thiệt về biển số ôtô "VIP" 35A-333.33

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhận "quả đắng" sau khi đăng tin thất thiệt về biển số ôtô "VIP" 35A-333.33

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 17 2 nhan qua dang sau khi dang tin that thiet ve bien so oto vip 35a 333 33 dpsl 1
    Hình ảnh biển số xe đăng sai sự thật được V.M.Đ. tung lên trang cá nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 16/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Ninh Bình cho biết cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, sai sự thật trên mạng xã hội Facebook.

    Trước đó, khoảng 16h ngày 9/2, V.M.Đ. (SN 1986, ngụ xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) sử dụng điện thoại cá nhân truy cập vào tài khoản Facebook "Vũ Minh Đại" để đăng tải, chia sẻ 2 bài viết lên mạng xã hội với nội dung "bác chủ bốc mát tay quá!" và "ngũ quý 3 cho anh em Ninh Bình 35A 333.33" kèm theo hình ảnh xe ôtô nhãn hiệu Honda CRV gắn biển số 35A-333.33.

    Nội dung bài viết do V.M.Đ. đăng tải là bịa đặt, sai sự thật khiến dư luận hiểu sai, hiểu không đúng làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

    Nắm bắt được sự việc, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình đã vào cuộc, xác minh làm rõ và phối hợp với Thanh tra Sở TT-TT và Công an TP.Tam Điệp triệu tập V.M.Đ. tới cơ quan làm việc. Tại cơ quan công an, Đ. đã thừa nhận hành vi của mình.

    Căn cứ theo quy định của pháp luật, Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với V.M.Đ., đồng thời yêu cầu gỡ bỏ bài viết, đính chính thông tin và cam kết không tái phạm.

    Về việc cấp biển số xe ôtô 35A-333.33 tính đến thời điểm trên, Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình khẳng định chưa cấp cho tổ chức, cá nhân nào.

    Lời khai của anh họ lừa bán em gái 18 tuổi sang nước ngoài

    Ngày 16/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Đậu Thị Hoan (SN 1971), Moong Văn Thạch (SN 1977), cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An và Lộc Thị May (SN 1975), trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn về tội Mua bán người.

    Theo đó, vào khoảng tháng 7/2010, Lộc Thị May đến nhà Hoan để đưa quà của con gái từ Trung Quốc về. Hoan hỏi May có người muốn đi Trung Quốc lấy chồng thì chị có thể đưa đi được không? May trả lời được và nếu nói tìm được người nếu bán được sẽ lấy tiền chia nhau.

    Sau đó, Hoan đến gặp Thạch bàn chuyện tìm người đi Trung Quốc lấy chồng. Bàn bạc xong, Thạch đến nhà Ô.T.H (SN 1992), trú tại xã Chiêu Lưu, em gái họ con cô, con cậu. Tại đây, Thạch lừa H. đi làm công ty ở Quảng Ninh nhưng H. biết anh họ không quen biết ai ở tỉnh này nên không đồng ý.

    Hoan nói Thạch đưa mình đến thuyết phục H. Tại đây, Hoan hỏi H. có đi lấy chồng Trung Quốc không? H. đồng ý. Hoan liên lạc với May nói đã tìm được người đưa đi Trung Quốc bán. May đưa trước cho Hoan 1 triệu đồng là tiền công, khi nào bán được “hàng” sẽ trả thêm.

    May đã đưa H. sang Trung Quốc. Thông qua người môi giới, May bán H. cho người đàn ông Trung Quốc làm vợ với giá 3 vạn nhân dân tệ. Bán xong May về Việt Nam đổi được 90 triệu đồng. May trả cho Hoan 60 triệu đồng, còn lại 30 triệu đồng May hưởng. Sau đó, Hoan đưa cho Thạch 30 triệu đồng, số còn lại Hoan tiêu xài cá nhân. Thạch sau đó đưa cho bố mẹ của H. 20 triệu đồng còn 10 triệu đồng giữ cho riêng mình.

    Đến năm 2019, H. trốn về Việt Nam. Đến tháng 7/2022, H. viết đơn tố cáo lên công an. Moong Văn Thạch sau đó ra đầu thú, Hoan và May cũng bị công an bắt giữ ngay sau đó.

    Tại phiên toà, Hoan, May và Thạch thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo biện minh cho hành vi phạm tội của mình là thiếu hiểu biết pháp luật, hoàn cảnh khó khăn,…

    Được biết tháng 7/2022, Hoan bị TAND huyện Kỳ Sơn xử phạt 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đậu Thị Hoan 6 năm tù, cộng hình phạt 15 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý, tổng mức án Hoan phải chịu là 7 năm 3 tháng; Lộc Thị May 5 năm tù; Moong Văn Thạch 4 năm tù về tội Mua bán người.

    24 thanh thiếu niên đeo khăn đỏ, mang hung khí đi hỗn chiến

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 17 2 nhan qua dang sau khi dang tin that thiet ve bien so oto vip 35a 333 33 dpsl 2
    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 16/2, Công an quận Hà Đông, Hà Nội, ra quyết định tạm giữ 8 người về hành vi gây rối trật tự công cộng. 16 người khác đều là học sinh lớp 10 được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình và thông báo cho nhà trường để quản lý, giáo dục.

    Theo điều tra, ngày 9/2, Nguyễn Đức Anh (sinh năm 2007, trú phường Quang Trung, quận Hà Đông) xích mích qua mạng xã hội với một người tên Gia Long. Họ hẹn tối 12/2 đánh nhau tại Thiên Đường Bảo Sơn.

    Sau khi nhận lời với đối thủ, Đức Anh nhắn tin rủ 23 người khác cùng tham gia. Nhóm này hẹn nhau tập trung tại bãi đất Mậu Lương, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, rồi cùng đến điểm hẹn.

    Tối 12/2, nhóm của Đức Anh đi khoảng 20 xe máy, cầm theo nhiều tuýp sắt hàn dao, tuýp sắt vót nhọn, đao, vỏ chai thủy tinh, rồi đến Thiên Đường Bảo Sơn.

    Để tránh nhầm lẫn, nhóm này đeo khẩu trang, đeo khăn quàng đỏ vào tay và bật đèn xi nhan trái xe máy. Quá trình đi đường, họ phóng nhanh, lạng lách, đánh võng, hò hét, bấm còi, giơ các loại hung khí lên trời để thị uy. Khi đến địa bàn phường Dương Nội, nhóm này bị tổ tuần tra Công an quận Hà Đông và Đội 8 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội bắt giữ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-17-2-nhan-qua-dang-sau-khi-dang-tin-that-thiet-ve-bien-so-oto-vip-35a-333-33-a566146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan