+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/7/2020: Giả thợ điện nước vào nhà dân để trộm cắp

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/7/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/7/2020. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 17/7/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đăng mèo giả thợ điện nước vào nhà dân để trộm cắp tài sản là ai?

    Tang vật công an thu giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 16/7, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và chuyển giao Trần Văn Đăng (tự Đăng mèo, SN 1975, ngụ quận Tân Bình) cho cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

    Đăng đóng giả là thợ sửa điện nước, tìm đến những gia đình giàu có người già, trẻ em, người giúp việc ở nhà nói được chủ nhà yêu cầu sửa điện nước để tiếp cận và tìm cách trộm tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát. Bằng thủ đoạn trên, Đăng đã thực hiện liên tiếp 22 vụ trộm cắp trên nhiều quận huyện ở TP.HCM với tổng giá trị hơn 4,2 tỉ đồng trong hơn 2 năm qua.

    Bằng các hình ảnh thu thập được từ camera an ninh trong nhà bị hại, cơ quan Công an đã xác định được nơi ở của đối tượng. Đến ngày 10/7, Công an quận Thủ Đức đã bắt giữ Đăng tại khu du lịch 5 sao ở Vũng Tàu.

    Làm việc với công an, bước đầu Đăng thừa nhận đã thực hiện 22 vụ trộm cắp, tài sản. Số tiền kiếm được từ trộm cắp, Đăng đem đi đá gà tại nhiều quận, huyện ở TP.HCM và cả Campuchia.

    Điều tra vụ nam sinh lớp 10 tử vong vì rơi từ tầng cao trường học

    Ngày 16/7, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, xác nhận sự việc xảy ra tại Trường THPT Hà Huy Giáp, huyện Cờ Đỏ, tỉnh Cần Thơ.

    Theo đó, nạn nhân là nam sinh lớp 10. Ngay sau khi xảy ra sự việc, nam sinh này được chuyển đến bệnh viện Cờ Đỏ cấp cứu và sau đó được chuyển đến bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ.

    Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: "Chưa rõ nam sinh té từ tầng mấy, cơ quan công an đang điều tra. Khi nào có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo”.

    Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Cần Thơ, học sinh đã kết thúc chương trình học từ ngày 15/7.

    “Vào hè, trường không đóng cửa, học sinh có nhu cầu vẫn đến trường đọc sách, sinh hoạt và trường cũng có người trực”, ông nói.

    Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện Cờ Đỏ, hiện vẫn chưa xác định nam sinh này nhảy lầu hay bị té.

    Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

    Nam thanh niên bị chích điện, lột sạch tài sản


    Khu vực hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: Tiền Phong 

    Ngày 16/7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho biết, vừa ra thông báo truy bắt đối tượng cướp tài sản táo tợn trên địa bàn.

    Nạn nhân trong vụ việc là anh Nguyễn Thái D. (SN 1995, quê ở tỉnh Bạc Liêu).

    Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó, D. có quen biết với một nam thanh niên qua mạng xã hội, chưa rõ thân nhân. Được vài ngày, nam thanh niên này hẹn gặp anh D. tại khu vực đoạn đường vắng thuộc khu phố 6, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

    Khoảng 20h15 ngày 3-/6, anh D. đến điểm hạn. Tại đây, anh D. bị một đối tượng dùng roi điện và đá đập vào đầu để cướp xe mô tô hiệu Honda Vision và điện thoại di động.

    Gây án xong, đối tượng tẩu thoát thoát khỏi hiện trường. Sau đó anh D. đến cơ quan công an trình báo.

    Hiện Công an thị xã Bến Cát đang khẩn trương xác minh, truy bắt đối tượng.

    Trước ngày thi vào lớp 10, nam sinh bị đánh tử vong

    Ngày 16/7, Công an thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ ẩu đả khiến một nam sinh tử vong.

    Danh tính nạn nhân được xác định là P.H.C. (15 tuổi, học sinh trường THCS Hải Yên).

    Theo tin tức ban đầu, vào tối ngày 15/7, 2 nhóm học sinh đến ngồi uống nước tại một quán trà chanh trên địa bàn xã Hải Xuân, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, sau đó 2 bên xảy ra mâu thuẫn, xích mích và cùng kéo nhau đến Khu đô thị Phượng Hoàng (xã Hải Xuân) để giải quyết.

    Tại đây, 2 bên xảy ra xô xát, lao vào đánh nhau. Quá trình đánh nhau, các bên có sử dụng hung khí khiến em C. tử vong.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền xã Hải Xuân nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra sự việc, cấp báo về Công an thành phố Móng Cái cùng đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh và lực lượng chức năng tiến hành khám hiện trường, khám nghiệm tử thi, truy bắt các đối tượng cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Hiện cảnh sát đã triệu tập 8 đối tượng đều là học sinh liên quan đến vụ án mạng để điều tra, làm rõ.

    Được biết, án mạng xảy ra ngay trước ngày C. bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT (ngày 16-17/7).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1772020-gia-tho-dien-nuoc-vao-nha-dan-de-trom-cap-a331069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan