+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12: Gom 5 tỷ đồng tiền chơi họ rồi bỏ trốn

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2021. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/12/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gom 5 tỷ đồng tiền chơi họ rồi bỏ trốn

    Theo báo Tiền Phong, ngày 17/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị này vừa bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Lan (48 tuổi, trú tại tổ dân phố Đồi Ngang, thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo hồ sơ điều tra, từ năm 2019 đến tháng 5/2021 có khoảng 40 người trong và ngoài địa bàn thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) tham gia chơi và nộp tiền họ cho Trần Thị Lan với lãi suất 400 ngàn đồng/1 triệu/1 tháng cho một suất họ.

    lua dao 5 ty dong
    Đối tượng Trần Thị Lan. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Tuy nhiên đến cuối tháng 5/2021, Lan tuyên bố chốt nợ với người chơi rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

    Sau nhiều ngày lần theo dấu vết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Nam đã xác minh và tiến hành bắt giữ được Lan khi trùm họ này đang lẩn trốn tại huyện An Dương, thành phố Hải Phòng và di lý đối tượng này về Hà Nam để xử lý.

    Tại cơ quan Công an, bước đầu Lan khai nhận do cần tiền để sử dụng vào mục đích cá nhân, từ năm 2019 đến tháng 5/2021, Lan đã tạo ra các dây họ với lãi suất cao để kêu gọi nhiều người dân tham gia với tổng số tiền khoảng 5 tỷ đồng. Sau đó, Lan đã “ẵm toàn bộ số tiền trên và bỏ trốn khỏi địa phương.

    Bắt nam thanh niên đăng clip nhạy cảm bé gái 15 tuổi lên mạng

    Theo Pháp luật TP.HCM, ngày 17/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Lê Xuân Dũng (22 tuổi, trú tại thôn Tùng Giang, xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch) về tội "Làm nhục người khác".

    heo kết quả điều tra, vào khoảng tháng 7/2021, H. qua mạng xã hội và sau đó có mối quan hệ tình cảm với P.V.L. (trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch).

    dang clip nhay cam
    Đối tượng Lê Xuân Dũng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Ngày 28/9, L. nhắn tin và H đã làm theo là dùng máy điện thoại quay một số hình ảnh đang tắm gửi qua messenger cho L.

    Sau đó, L. đã gửi đoạn video này cho Lê Xuân Dũng. Ngày 14/10, do mâu thuẫn nên Dũng đã sử dụng điện thoại của mình để đăng tải clip 6 giây lên mạng xã hội Facebook và đăng dòng trạng thái xúc phạm danh dự, nhân phẩm, làm nhục cháu H.

    Sau đó, mẹ của H. đã tố giác tội phạm gửi cơ quan điều tra.

    Qua công tác xác minh, làm rõ và kết quả trưng cầu giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự, Công an tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan đã xác định được hành vi của Lê Xuân Dũng có dấu hiệu phạm tội làm nhục người khác quy định tại điểm e, khoản 2, Điều 155 Bộ Luật Hình sự.

    Công an Yên Bái bắt giữ cặp vợ chồng mua bán 4.000 viên hồng phiến

    Theo VOV, vào lúc 17h15 ngày 16/12, tổ công tác Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang đối tượng Hờ A Chơ, sinh năm 1972 và Giàng Thị Giông, sinh năm 1982, là 2 vợ chồng, trú tại thôn Háng Xê, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

    Tang vật thu giữ là 112 gam heroin; 4.000 viên hồng phiến, 4 triệu đồng tiền mặt cùng một số đồ vật, tài sản khác có liên quan.  

    Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Yên Bái tiếp tục điều tra làm rõ.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-18-12-gom-5-ty-dong-tien-choi-ho-roi-bo-tron-a522781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan