+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/2: Quản lý khách sạn Hanoi May Flower lĩnh án tù vì chứa mại dâm

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quản lý khách sạn Hanoi May Flower lĩnh án tù vì chứa mại dâm

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 2 quan ly khach san hanoi may flower linh an tu vi chua mai dam dspl 1
    Các bị cáo Hoàng Xuân Lộc (trái) và Hã Tiến Sơn. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Ngày 17/2, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Chứa mại dâm xảy ra trong thời điểm TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Các bị cáo là Hà Tiến Sơn (SN 1997, trú Phú Thọ, lễ tân khách sạn) và Hoàng Xuân Lộc (SN 1994, trú Hà Nội, quản lý khách sạn). Ngày 19/9/2022, TAND quận Hoàn Kiếm xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Sơn 3 năm tù và Lộc 5 năm 6 tháng tù về cùng tội danh trên.

    Theo bản án sơ thẩm, ngày 19/8/2021, tổ công tác Công an quận Hoàn Kiếm phát hiện khách sạn Hanoi May Flower (số 11 Hàng Rươi, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm) có hoạt động tiếp nhận khách, vi phạm chỉ thị về giãn cách xã hội. Quá trình kiểm tra, tại phòng 301, tổ công tác phát hiện P. (sinh năm 1989, trú Nam Định) đang bán dâm cho anh T.

    Tại cơ quan điều tra, P. khai là gái mại dâm. Mỗi lần bán dâm có giá 600.000 đồng, P. được giữ lại 400.000 đồng. Từ tháng 8/2021, P. thuê phòng 502 tại khách sạn May Flower để hành nghề. Ngày 19/8/2021, P. lên phòng 704 của khách sạn bán dâm, sau đó xuống phòng 301 bán dâm cho người khác. Trước đó 3 ngày, P. cũng bán dâm cho 2 khách khác. Ngoài ra, khách sạn có T. thuê phòng 703 để thực hiện mua bán dâm. Lộc và Sơn đều biết rõ những việc này.

    Ngày 20/8/2021, Lộc đến Công an quận Hoàn Kiếm đầu thú. Lộc khai được chị gái thuê làm quản lý khách sạn từ năm 2019 với mức lương 10 triệu đồng. Tháng 7-8/2021, Lộc cho P. và T. thuê phòng ở lâu dài tại khách sạn, sau đó thấy một số khách nam đến thuê theo giờ, nên biết P. và T. hoạt động mại dâm tại khách sạn. Do hám lợi, Lộc đã bỏ mặc cho những người này mua bán dâm. Được sự chỉ đạo của Lộc, biết P., T. là gái bán dâm thuê ở khách sạn, nhưng Sơn vẫn cho khách thuê theo giờ để thực hiện hành vi mua dâm.

    Phiên tòa phúc thẩm được mở do 2 bị cáo Sơn và Lộc nộp đơn kháng cáo. Lộc đề nghị tòa phúc thẩm hủy bản án sơ thẩm để điều tra lại. Tuy nhiên, HĐXX nhận thấy tại cấp sơ thẩm, cơ quan điều tra đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục tố tụng hình sự nên không có cơ sở hủy bản án sơ thẩm.

    Về việc luật sư bào chữa cho rằng không đủ tài liệu, chứng cứ quy kết Lộc phạm tội Chứa mại dâm, HĐXX cho rằng căn cứ vào lời khai ban đầu của Lộc, lời khai của Sơn và những người làm chứng, người liên quan, đủ căn cứ để xác định Lộc là người quản lý trong thời gian các bị cáo bán dâm, nhưng vẫn bỏ mặc cho những người mua dâm đến thuê phòng và thực hiện mua bán dâm tại khách sạn.

    Trong khi đó, bị cáo và luật sư bào chữa của Sơn đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, cho hưởng án treo. Bị cáo có hoàn cảnh gia đình khó khăn, chỉ thực hiện theo chỉ đạo của quản lý khách sạn, không nhận thức hành vi phạm tội, mới làm chưa được 2 tháng. HĐXX nhận thấy tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo Sơn, áp dụng mức hình phạt 3 năm tù là phù hợp, nên kháng cáo của bị cáo là không có cơ sở để chấp nhận.

    “Tuy nhiên, đối với bị cáo Lộc, tòa phúc thẩm cho rằng cấp sơ thẩm xử phạt mức án 5 năm 6 tháng tù với bị cáo là còn quá nghiêm khắc. Bởi lẽ bị cáo có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, phạm tội lần đầu, tự giác đầu thú, nên HĐXX xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo, xử phạt bị cáo 5 năm tù”, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa nhận định.

    Tạm giữ hình sự người phụ nữ lăng mạ, cản trở CSGT làm nhiệm vụ ở Thanh Hóa

    Chiều 17/2, Công an huyện Bá Thước (Thanh Hoá) cho biết đã có quyết định tạm giữ hình sự bà N.T.N để điều tra tội Chống người thi hành công vụ.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h40 ngày 16/2, Tổ Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an huyện Bá Thước đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thị trấn Cành Nàng thì phát hiện một phụ nữ điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

    Tổ công tác đã dừng xe, lập biên bản người vi phạm. Bất ngờ bà N.T.N. (là mẹ chồng người vi phạm giao thông) chạy tới giật biên bản, lăng mạ lực lượng CSGT.

    Khi lực lượng CSGT kiên quyết lập biên bản, bà N. liên tục văng tục, chửi bới và sử dụng cơ thể đụng chạm vào những người làm nhiệm vụ. Do đó, tổ công tác buộc phải khống chế, còng tay người phụ nữ này lại, bàn giao cho Công an huyện Bá Thước xử lý theo thẩm quyền.

    Sự việc kể trên được quay lại và lan truyền trên mạng xã hội trong những ngày qua. Nhiều người xem bình luận thể hiện sự bất bình về hành vi thô lỗ, coi thường pháp luật của người phụ nữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý.

    Công an tiếp tục xác minh cô đồng bổ cau xem bói 'đúng nhận sai cãi'

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 2 quan ly khach san hanoi may flower linh an tu vi chua mai dam dspl 2
    Cô đồng Trần Thị Hương làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Tiền Phong

    Chiều 17/2, đại diện lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) cho biết, Công an thị xã Kinh Môn đang tiếp tục làm việc với cô đồng bổ cau xem bói “đúng nhận sai cãi” để làm rõ thông tin một số trình báo của người dân về việc đưa tiền cho cô đồng làm lễ.

    Theo đó, vài ngày trước một số người dân phản ánh tới chính quyền sở tại về việc họ đưa số tiền hàng chục triệu đồng cho chị Trần Thị Hương (ở phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn) để làm lễ nhưng không được việc.

    Chị Trần Thị Hương là cô đồng bổ cau xem bói kèm câu nói “đúng nhận sai cãi” nổi tiếng trên mạng xã hội những ngày qua.

    Theo lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, lực lượng công an địa phương đã mời cô đồng Hương lên để xác minh, làm rõ nội dung người dân phản ánh. Khi kết quả xác minh có dấu hiệu vi phạm, địa phương sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định.

    Trước đó, đầu tháng 2/2023 trên mạng xã hội lan truyền nhiều clip ghi lại hình ảnh một phụ nữ được cho là cô đồng T.H (Hải Dương) xem bói bổ cau. Trong các clip, cô đồng T.H tay bổ cau còn miệng phán những nội dung về gia đạo, công việc, tiền tài kèm câu chắc nịch “đúng nhận, sai cãi”.

    Những clip này gây "bão" dư luận, thậm chí câu nói cửa miệng “đúng nhận, sai cãi” của cô đồng T.H còn nhanh chóng trở thành hot trend trên một số nền tảng như TikTok, Facebook, YouTube….

    Ngay sau đó, Công an thị xã Kinh Môn đã mời chị Trần Thị Hương (ở phường Hiến Thành) làm việc, xác minh. Đến ngày 9/2, Công an thị xã Kinh Môn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cô đồng Trần Thị Hương (SN 1986, trú phường Hiến Thành) 7,5 triệu đồng.

    Cô đồng Trần Thị Hương bị phạt do có hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín dị đoan… không phù hợp thuần phong mỹ tục”, quy định tại Điểm b, Khoản 1, Nghị định 15/2020, đã được sửa đổi bổ sung tại Nghị định 14/2022.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-18-2-quan-ly-khach-san-hanoi-may-flower-linh-an-tu-vi-chua-mai-dam-a566260.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan