+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5: Vì sao giang hồ Cường "Quắt" ở Thái Bình bị khởi tố?

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 18/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vì sao giang hồ Cường "Quắt" ở Thái Bình bị khởi tố?

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 5 2023 vi sao giang ho cuong quat o thai binh bi khoi to dspl 1
    Phạm Minh Cường. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 17/5, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Minh Cường (tức Cường "Quắt", 37 tuổi, trú huyện Thái Thụy) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

    Theo hồ sơ vụ việc, biết một số doanh nghiệp được UBND tỉnh Thái Bình cấp phép khai thác cát tại mỏ cát ven biển xã Thụy Trường (huyện Thái Thụy), bị can Cường và đồng bọn tự ý xác lập quyền sử dụng trái phép các bãi triều, gây sức ép, buộc các doanh nghiệp phải trả tiền theo khối lượng cát khai thác được hoặc bán lại một phần cho Cường với giá rẻ hơn giá thị trường.

    Với thủ đoạn trên, từ năm 2020 đến năm 2022, tổng số tiền mà Cường và đồng bọn chiếm đoạt được của các doanh nghiệp lên đến hàng tỷ đồng.

    Công an tỉnh Thái Bình đánh giá đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, nhóm của Cường chiếm đoạt số tiền lớn, gây bức xúc trong nhân dân, xâm phạm đến quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

    CQĐT tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, đặc biệt tập trung làm rõ những cá nhân có hành vi tiếp tay, giúp sức cho bị can gây án để xử lý triệt để theo quy định của pháp luật.

    Ngoài ra, Phạm Minh Cường còn bị cáo buộc có liên quan đến các hoạt động bảo kê khai thác và cung cấp cát biển... Những việc làm của họ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự xã hội trên địa bàn các huyện ven biển.

    Trước đó, ngày 29/4/2022, Công an Thái Bình đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Phạm Minh Cường về các tội Cố ý gây thương tích, Gây rối trật tự công cộng. CQĐT xác định tối 25/4/2022, Cường "Quắt" cùng một số người ăn nhậu tại quán của anh N.T.L. (ở xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy). Trong quá trình ăn nhậu, nhóm của Cường mâu thuẫn rồi đánh nhau, xô xát với nhóm khác, hậu quả khiến một số người bị thương.

    Nữ sinh lớp 7 bị thầy giáo dụ dỗ "đưa vào nhà nghỉ"

    Báo Dân trí đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Hà Văn Tỵ (34 tuổi, người địa phương) về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

    Theo cơ quan chức năng, Tỵ là giáo viên một trường THCS trên địa bàn huyện Lộc Bình. Quá trình công tác, Tỵ nhắn tin tán tỉnh một nữ sinh lớp 7 tên V. (13 tuổi).

    Sau đó, Tỵ nhiều lần dụ dỗ, đưa nữ sinh vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, Tỵ đe dọa nạn nhân không được kể với ai.

    Khi biết vụ việc, gia đình V. đã trình báo cơ quan chức năng.

    Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

    Tạm giữ nghi phạm cướp tài sản sau 13 giờ gây án

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 18 5 2023 vi sao giang ho cuong quat o thai binh bi khoi to dspl 2
    Nghi phạm Lĩnh bị bắt giữ. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 17/5, Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Công an TP.Dĩ An (Bình Dương) tạm giữ hình sự Phan Bá Lĩnh (SN 1985, quê tỉnh Nghệ An) để điều tra hành vi cướp tài sản.

    Theo điều tra, sáng 16/5, Lĩnh đeo khẩu trang, đội nón lưỡi trai, núp dưới sào phơi đồ trước nhà chị P. (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An).

    Khi thấy chị P., Lĩnh bất ngờ áp sát, dùng dao kề vào cổ, khống chế chị P. đưa vào nhà rồi dùng băng keo bịt mắt, mũi, miệng, trói tay chân của chị P. để cướp tài sản gồm môtô hiệu Honda SH, điện thoại di động và 7,5 triệu đồng.

    Sau khi gây án, Lĩnh tẩu thoát khỏi hiện trường và bỏ đi khỏi nơi cư trú. Nhận được tin báo, Công an TP.Dĩ An đã triển khai lực lượng truy xét, bắt giữ được Lĩnh sau 13 giờ gây án và di lý nghi phạm về để tiếp tục điều tra làm rõ.

    Qua làm việc, Lĩnh thừa nhận hành vi phạm tội và khai ra chỗ cất giấu toàn bộ tài sản đã chiếm đoạt của chị P.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-18-5-2023-vi-sao-giang-ho-cuong-quat-o-thai-binh-bi-khoi-to-a575713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan