+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/7: Bắt giam thiếu nữ 19 tuổi trộm tài sản để "nướng" vào game

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt giam thiếu nữ 19 tuổi trộm tài sản để "nướng" vào game

    Ngày 18/7, báo Công lý dẫn thông tin từ Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Vân Anh, sinh năm 2004, ở xã Định Hưng, huyện Yên Định về hành vi trộm cắp tài sản.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 19 7 2023 bat giam thieu nu 19 tuoi trom tai san de nuong vao game dspl 2
    Trần Thị Vân Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Công lý

    Trước đó, ngày 10/7, Công an thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định nhận được tin báo của chị P.T.H ở khu phố Lý Yên, thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định về việc gia đình chị bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm 10,5 triệu đồng.

    Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị trấn Quán Lào đã khẩn trương vào cuộc để điều tra, xác minh và truy bắt đối tượng gây án.

    Chỉ trong một thời gian ngắn điều tra, Công an huyện Yên Định đã xác định và bắt giữ Trần Thị Vân Anh là nghi phạm gây ra vụ trộm cắp nói trên.

    Tại cơ quan Công an, Trần Thị Vân Anh khai nhận: Khoảng 19h30’ ngày 10/7, Vân Anh đi bộ từ ngã tư Quán Lào đến Nhà văn hóa khu Lý Yên để chờ bạn đến đón đi chơi.

    Sau khi không thấy bạn đến đón, Vân Anh đi bộ về phía trường THPT Yên Định 1 và đến trước của nhà chị P.T.H. Thấy nhà chị H. mở cửa nên Vân Anh đã vào trộm cắp 10,5 triệu đồng, sau đó “nướng” vào các quán game.

    Hiện vụ án đang được hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.

    Hung hăng chém người, 4 anh em ruột lĩnh án

    Báo VietNamnet đưa tin, ngày 18/7, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Sơn (23 tuổi), Nguyễn Ngọc Thọ (24 tuổi), Nguyễn Thành Trung (24 tuổi), Nguyễn Huỳnh An (25 tuổi) và Nguyễn Tấn Tài (29 tuổi) cùng ngụ tại huyện Hóc môn, TP.HCM về tội “Giết người”.

    Theo truy tố, khoảng 23h ngày 2/10/2019, Nguyễn Hoàng Phong cùng nhóm bạn ngồi uống bia tại tiệm hớt tóc ở xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn thì Trung điều khiển xe máy chạy qua nẹt bô xe.

    Cho rằng Trung khiêu khích nên Phong nhờ bạn chở đi gặp để nói chuyện. Sợ bị đánh, Trung gọi Thọ đến hỗ trợ mình. Trong lúc hai bên giải quyết mâu thuẫn thì 3 em ruột của Thọ là An, Tài, Sơn cũng tới tham gia.

    Lúc này, Sơn và Phong xảy ra cự cãi, cầm dao chém nhau rồi Phong bỏ về nhậu tiếp.

    Sau đó, Sơn rủ Trung, Tài, Thọ, An đi tìm Phong để “xử”. Tới nơi, vừa nhìn thấy Phong, Thọ xông tới dùng cây ba chĩa, đâm vào sườn anh Phong, Sơn cũng dùng dao đâm vào bụng nạn nhân. Gây án xong, cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.

    Về phần nạn nhân Phong, do được những người xung quanh đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tật tới 83%.

    Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

    Xét thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm hại đến tính mạng của người khác, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Một số bị cáo có nhân thân xấu nên để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật thì hình phạt đặt ra cần nghiêm để giáo dục răn đe.

    Vì vậy, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Sơn 16 năm tù, An 11 năm, Tài 11 năm; bị cáo Thọ 16 năm, cộng thêm bản án 4 năm đang chấp hành, tổng hợp hình phạt là 20 năm và Trung 12 năm 6 tháng tù, cộng thêm bản án 4 năm 6 tháng đang chấp hành, tổng hợp là 17 năm tù.

    Thu 500.000 cho quãng đường 7,5km, hai tài xế taxi dù bị phạt tiền

    Báo Giao thông đưa tin, Công an TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh vừa xử phạt hai tài xế xe taxi dù tổng cộng 22 triệu đồng vì có hành vi "chặt chém" hành khách.

    tin tuc phap luat moi nhat ngay 19 7 2023 bat giam thieu nu 19 tuoi trom tai san de nuong vao game dspl 1
    Tài xế N.A.T tại cơ quan Công an TP.Hạ Long. Ảnh: Giao thông

    Theo đó, ngày 13/7, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một nhóm khách đi hai xe taxi 7 chỗ không có mào, không phù hiệu từ ga Hạ Long tới bãi biển đối diện Quảng trường Sun Carnival với hành trình khoảng 7,5km và đã bị hai tài xế này lấy phí 500.000 đồng.

    Tiếp nhận thông tin, Công an TP.Hạ Long đã liên lạc với nhóm khách nói trên đề nghị cung cấp thông tin hai phương tiện có hành vi chặt chém hành khách theo phản ánh.

    Mặt khác, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT - trật tự, Công an TP.Hạ Long đã xác minh được tài xế và phương tiện vi phạm là anh L.Q.M.K (trú tại phường Việt Hưng, TP.Hạ Long) là lái xe taixi biển số 14A-487.xx và anh N.A.T (trú tại phường Hoành Bồ, TP.Hạ Long) là tài xế xe taxi biển số 14A-629.xx. Trên cơ sở đó, Công an TP.Hạ Long đã triệu tập hai tài xế này đến làm việc.

    Tại cơ quan Công an TP.Hạ Long, anh L.Q.M.K và anh N.A.T đã thừa nhận hành vi kinh doanh vận tải bằng xe ô tô mà không có giấy phép kinh doanh vận tải theo quy định. Do đó, Đội CSGT - trật tự, Công an TP.Hạ Long đã lập biên bản xử phạt hành chính mỗi người 11 triệu đồng.

    Qua vụ việc này, Công an TP.Hạ Long cũng khuyến cáo du khách không nên sử dụng các phương tiện vận tải hành khách mang biển kiểm soát màu trắng, có mào, phù hiệu… để tránh bị thu phí giá cao, gây bức xúc.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-19-7-2023-bat-giam-thieu-nu-19-tuoi-trom-tai-san-de-nuong-vao-game-a583417.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan