+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2018: Nghi án chồng sát hại vợ con rồi tự sát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đang điều tra nghi án chồng sát hại vợ và con gái nhỏ rồi tự sát

    Hiện trường vụ án. Ảnh: Infonet

    Theo cơ quan công an, khoảng 4h ngày 15/8, người dân phát hiện xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau tại một phòng trọ ở ấp 3, xã La Ngà (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai). Thấy chuyện chẳng lành, chủ nhà trọ đã trình báo công an xã đến giải quyết.

    Nhận tin báo, Công an xã La Ngà đã có mặt tại hiện trường nhưng phòng trọ đóng cửa khóa trái buộc lực lượng công an phải phá cửa. Khi vào được bên trong thì phát hiện ba người đã tử vong với nhiều vết máu trên nền nhà.

    Qua xác minh 3 người tử vong gồm: Trần Minh Thắng (SN 1978, thường trú ấp 5, Hưng Long, Bình Chánh, TP.HCM), Trần Trúc Ly (SN 1986, thường trú Tân Phú, Bình Thới, Cà Mau) và một cháu bé 7 tháng tuổi là con của anh chị Thắng - Ly.

    Theo người dân kể lại, hai vợ chồng Thắng đến thuê phòng trọ ở đây từ tháng 5/2018 để hành nghề buôn bán trái cây.

    Bước đầu cơ quan điều tra xác định, sau khi sát hại vợ và con, đối tượng Thắng đã dùng dao đâm vào người để tự sát.

    Truy sát nam thanh niên đến chết vì bị đòi nợ 1 triệu đồng

    Ngày 18/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã bắt được Lê Hồng Phát (52 tuổi, quê Đồng Tháp) nghi phạm trong vụ truy sát làm 1 người tử vong, 1 bị thương vào rạng sáng 15/8 tại khu vực cầu vượt Bình Phước phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức.

    Lê Hồng Phát tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên.

    Liên quan đến vụ việc này, công an đang truy bắt Hoàng Đình Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) và người tên Tài (chưa rõ lai lịch).

    Tại cơ quan điều tra, Phát khai nhận bản thân làm nghề chạy xe ôm và có mượn của anh Hà Thanh Tùng (47 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) số tiền 1 triệu đồng.

    Ngày 13/8, anh Tùng rủ anh Hùng đi tìm Phát để đòi nợ nhưng Phát không trả.

    Tới rạng sáng ngày 15/8, sau chầu nhậu ở quận Bình Thạnh, anh Hùng và anh Linh ghé vào quán tạp hóa gần vòng xoay cầu vượt Hiệp Bình Phước để mua bia mang về nhà trọ ở Bình Dương tiếp tục nhậu.

    Tại đây, anh Hùng thấy Phát ngồi trong quán nên đi vào đòi số tiền mà Phát đã mượn của anh Tùng. Thấy vậy, Hoàng Đình Tuấn (37 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, bạn của Phát) có nói số tiền đó anh Tuấn sẽ trả thay cho Phát nhưng Hùng không đồng ý và có nói “không phải chuyện của mày”.

    Bực tức, Tuấn lấy một vật nhọn ra đánh anh Hùng làm anh bỏ chạy. Sau đó Tuấn cùng đối tượng tên Tài (chưa rõ lai lịch, là bạn của Phát) đuổi đánh anh Hùng; còn Phát cầm con dao xếp lao tới đâm anh Linh làm anh này bị thương ở hông phải. Chưa dừng lại, Phát cầm con dao cùng 2 người bạn đuổi theo anh Hùng và tấn công liên tiếp làm nạn nhân gục tại chỗ, trong đó anh Hùng bị Phát đâm 4 nhát làm đứt động mạch đùi phải.

    Sau khi gây án, ông Phát, Tuấn và Tài bỏ chạy về hướng quận 12 lẩn trốn. Hai nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh Hùng đã chết trước khi đến bệnh viện.

    Thông tin ban đầu về nghi phạm sát hại 2 vợ chồng ở Hưng Yên

    Công an chính thức thông báo tố giác nghi phạm trong vụ thảm sát hai vợ chồng tại Hưng Yên. Ảnh: Người Đưa Tin

    Liên quan đến vụ việc 2 vợ chồng bị kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà sát hại hại trong đêm ở phường Hồng Châu, TP. Hưng Yên, cơ quan công an đã dán thông báo tố giác nghi phạm, đồng thời phát loa thông báo rộng rãi đến nhân dân.

    Cụ thể, theo thông báo trên đài truyền thanh phường nêu rõ, từ thông tin của gia đình, nghi phạm sát hại vợ chồng Đặng Văn T. (41 tuổi) và bà Nguyễn Thị H. (40 tuổi) khoảng 30 tuổi, cao 1m70, dáng người gầy.

    Đồng thời, cơ quan công an cũng cung cấp 2 số điện thoại của Đội trưởng Đội CSHS Công an TP. Hưng Yên và Trưởng Công an phường để người dân nắm và thông báo khi có thông tin về vụ án, nghi phạm thì tố giác tới cơ quan chức năng.

    Cũng liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo UBND phường Hồng Châu, TP. Hưng Yên cho biết, đến thời điểm hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực truy tìm nghi phạm gây ra vụ án mạng nghiêm trọng khiến 2 vợ chồng tử vong.

    “Phía cơ quan công an đã có thông báo được phát, dán ở các nơi và đọc trên đài truyền thanh phường Hồng Châu để truy tìm hung thủ gây án”, lãnh đạo phường Hồng Châu trao đổi với báo chí.

    Truy tìm nghi phạm đâm nữ điều dưỡng trong lúc khám bệnh

    Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, nơi xảy ra vụ việc nữ điều dưỡng bị bệnh nhân đâm chảy máu ở vai trong lúc thăm bệnh. Ảnh: VietNamnet

    Ngày 17/8, thông tin đến báo chí, bác sĩ Cao Tấn Phước, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Thủ Đức làm rõ vụ việc một nữ điều dưỡng 30 tuổi bị người bệnh đâm chảy máu ở vai khi đang tiến hành cấp cứu.

    Theo bác sĩ Phước, tuy vết thương chỉ trầy xước ngoài da, nhưng nó làm tổn thương tinh thần nữ điều dưỡng nói riêng và các y bác sĩ nói chung. Bởi qua tìm hiểu, quá trình tiếp xúc cấp cứu của các bác sĩ nhân viên hôm đó đều rất tốt, không gây mâu thuẫn hay bức xúc cho người bệnh. Khả năng là do người trong nhóm kia có sử dụng chất kích thích (bia rượu hoặc thứ gì đó).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 14/8, một người đàn ông bị tai nạn giao thông được chuyển vào khoa cấp cứu của bệnh viện. Trong lúc bác sĩ đang thăm khám cho người bệnh, một nhóm khoảng 8 người xăm trổ được cho là có quen biết với nạn nhân, hùng hổ lao vào khoa cấp cứu và đập phá đồ đạc ở đây.

    Thấy tình trạng hỗn loạn, nhân viên y tế yêu cầu người nhà ra ngoài phòng bệnh để chích thuốc cho bệnh nhân thì nam bệnh nhân bất ngờ dùng hung khí đâm vào vai nữ điều dưỡng gây chảy máu.

    "Trong phòng cấp cứu lúc đó có cả bác sĩ và bảo vệ, nhưng do người bệnh dấu vật nhọn ở giữa 2 ngón tay, lại hành động rất nhanh nên không ai kịp can thiệp. Sau khi đâm nữ điều dưỡng, người bệnh này bỏ chạy ra khỏi bệnh viện", bác sĩ Phước cung cấp thông tin.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, phía bệnh viện đã thông báo cho Công an quận Thủ Đức để phối hợp làm rõ. Trong đêm, công an đã lập biên bản, trích xuất camera an ninh, truy tìm nghi phạm đâm nữ điều dưỡng.

    Khởi tố nam thanh niên đâm chết người trong trại hè

    Nam thanh niên 9x đâm chết người vô cớ để bênh vực cho bạn. Ảnh: Lao Động

    Ngày 18/8, Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thi (SN 1992, ở thôn Bãi Sậy 2, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu) về hành vi giết người. Trong đó, nạn nhân là Nguyễn Xuân Ng. (SN 1996, trú tại thôn Bình Dân, xã Tân Dân).

    Các đối tượng liên quan đến vụ việc là Nguyễn Thành Luân (SN 1997) và Nguyễn Văn Hòa (SN 1992, đều ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu) bị khởi tố về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

    Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 22h ngày 4/8, Nguyễn Xuân N. (SN 1999, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu) cùng Bùi Xuân H. (SN 1991) và Hoàng Văn Tr. (SN 2002, ở xã Đồng Tiến, huyện Khoái Châu) đến Hội trại hè ở xã Tân Dân chơi thì bất ngờ H. bị đối tượng Thi và Hòa lao vào đấm, đá túi bụi.

    Khi H. bỏ chạy hai đối tượng trên tiếp tục cầm gậy và ghế nhựa truy đuổi đến cùng để đánh. Sau đó đối tượng Thi quay trở lại rồi tiếp tục gây sự và đánh liên tiếp vào mặt N.. Thấy vậy Nguyễn Xuân Ng. (SN 1996, trú tại thôn Bình Dân, xã Tân Dân) là bạn của N. lên tiếng bênh vực thì cũng lập tức bị Thi lao vào đánh.

    Đặc biệt, lợi dụng lúc hội trại đông người, nghi phạm đã dùng dao thủ sẵn đâm liên tiếp 2 nhát vào vùng ngực và lưng của Ng. khiến nạn nhân tử vong trên đường đưa đi cấp cứu.

    Theo công an tỉnh Hưng Yên, nguyên nhân xảy ra vụ việc trên là do Hòa và H. mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm trai gái.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 19/8/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1982018-nghi-an-chong-sat-hai-vo-con-roi-tu-sat-a240729.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan