Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6: Tình tiết mới vụ thi thể không nguyên vẹn ở Bình Dương


Thứ 6, 02/06/2023 | 06:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tình tiết mới vụ thi thể không nguyên vẹn ở Bình Dương

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6: Tình tiết mới vụ thi thể không nguyên vẹn ở Bình Dương
Hiện trường phát hiện sự việc. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

Ngày 1/6, Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Công an tỉnh Bình Dương xác nhận tay, chân người bị đốt được tìm thấy tại khu tái định cư bỏ hoang ở phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, là của một người.

Qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm ADN, đơn vị nghiệp vụ đã lấy mẫu chung của cả phần tay và chân nạn nhận bị đốt cháy.

Theo đó, nạn nhân được xác định là nam giới, chiều cao khoảng 1,68-1,70 m, chết từ khoảng ngày 10/5.

Sau 8 ngày phát đi thông báo truy tìm danh tính nạn nhân, đến nay Công an tỉnh Bình Dương nhận được 40 tin báo của người dân về có người thân mất liên lạc.

Tuy nhiên, sau khi xác minh các tin báo, cơ quan điều tra xác định những người mất tích như tin báo đều vẫn còn sống. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục kêu gọi người dân báo tin người thân mất liên lạc để nhanh chóng xác minh, xác định lai lịch của nạn nhân

Ngày 24/5, người dân phát hiện một phần thi thể tay và chân người đựng trong túi du lịch bị đốt cháy sém. Công an tỉnh Bình Dương phối hợp các Cục Nghiệp vụ Bộ Công an khẩn trương điều tra làm rõ vụ án.

Lời khai chủ hụi tuyên bố vỡ nợ

Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 1/6, Công an huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đã lấy lời khai của Trần Quốc Huy (SN 1987) và vợ là Nguyễn Thị Hoài Hương (SN 1989), ngụ phường Bảo Vinh, TP.Long Khánh cùng một số nạn nhân để xác định số tiền vỡ hụi và củng cố hồ sơ để xử lý.

Bước đầu Trần Quốc Huy thừa nhận, từ năm 2018 đến ngày tuyên bố vỡ nợ 26/5 vừa qua, Huy và vợ đã gom tiền hụi của khoảng 500 lượt người dân cùng một số người quen để làm ăn. Tổng số tiền mượn, gom hụi lên đến gần 80 tỉ đồng. Số tiền trên Huy đã đưa một số người để cho vay đáo hạn và chị em, bạn bè mượn để làm ăn, kinh doanh.

Tuy nhiên sau đó Huy bị một số người vay giật luôn số tiền đã vay mượn. Tiền hụi bị hụt nên Huy phải lấy chủ quyền nhà, đất mang cầm cố ngân hàng để lấy tiền trả nợ. Trong 2 năm trở lại đây, do không làm gì ra tiền trong khi số tiền trả hụi, trả vay mượn bên ngoài, cộng với gốc và lãi ngân hàng có tháng lên đến gần 900 triệu khiến vợ chồng Huy không còn khả năng trả nợ. Huy buộc phải tuyên bố vỡ nợ.

Làm việc với Công an, một số nạn nhân đã bày tỏ sự hoang mang khi mất đi số tiền hụi theo đóng bấy lâu nay. Chị N.T.H (ngụ huyện Thống Nhất) chơi hụi tuần do vợ chồng Huy làm chủ. Mỗi tuần chị H phải đóng 25 triệu đồng, chị đã đóng từ tháng 3/2023 đến nay được hơn 200 triệu đồng và chưa được hốt hụi lần nào. Khi nghe tin chủ hụi bị vỡ nợ, chị cảm thấy rất hoang mang vì mất hàng trăm triệu đồng tiền tiết kiệm lâu nay.

Trước đó ngày 26/5, Công an huyện Thống Nhất đã vào cuộc xác minh khi nhận được tin báo hàng trăm người dân tập tại nơi ở của vợ chồng Huy tại xã Lộ 25 để đòi tiền sau khi Huy tuyên bố vỡ nợ. Qua tài liệu, hồ sơ Công an thu thập ban đầu đã xác định có gần 230 bị hại trên địa bàn huyện Thống Nhất, Long Thành, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa gửi đơn trình báo đã tham gia nhiều dây hụi theo tuần, tháng do vợ chồng Huy tổ chức qua mạng xã hội. Tổng số tiền các nạn nhân đã đóng hụi cho vợ chồng Huy lên đến 46,5 tỉ đồng, nhưng chưa được hốt thì bị tuyên bố vỡ hụi. Trong số nạn nhân này, người góp hụi ít nhất 10 triệu đồng, nhiều nhất lên đến 4 tỉ đồng.

Công an huyện Thống Nhất cho biết sẽ áp dụng các biện pháp đảm bảo việc giữ gìn tài sản trong đó có phong tỏa tài khoản, không cho mua bán bất động sản, sẽ kê biên nhà cửa không cho sang nhượng. Đồng thời, đề nghị các bị hại còn lại cần sớm hợp tác với cơ quan Công an để cung cấp thông tin liên quan. Công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ tiến hành khởi tố vụ án. Trường hợp hành vi của vợ chồng Trần Quốc Huy không có dấu hiệu hình sự sẽ hướng dẫn người dân chuyển hồ sơ đến Tòa án Nhân dân huyện để giải quyết theo thẩm quyền.

Cụ ông 76 tuổi vận chuyển ma tuý bị bắt

An ninh - Hình sự - Tin tức pháp luật mới nhất ngày 2/6: Tình tiết mới vụ thi thể không nguyên vẹn ở Bình Dương (Hình 2).
Ông Lê Văn Nghị (đội nón) được lực lượng chức năng đưa về trụ sở công an. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết vào khoảng 9h ngày 1/6, trên chuyến phà HP2733 chuẩn bị di chuyển từ huyện Cát Hải ra đảo Cát Bà, lực lượng Phân đội 1, Phòng CS đường thủy, Công an TP Hải Phòng phối hợp lực lượng phòng chống ma túy của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển bắt giữ ông Lê Văn Nghị (76 tuổi, ngụ huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) đang có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Qua kiểm tra ban đầu, tang vật thu giữ trong túi quần bên phải của người đàn ông này có một bọc được cuốn băng dính màu xanh bên trong có năm túi bột dạng cục màu trắng.

Ngay sau đó, ông Nghị và tang vật đã được đưa về trụ sở Công an thị trấn Cát Hải.

Qua đấu tranh ban đầu, ông Nghị khai là người nghiện ma tuý lâu năm, đi xe khách từ Lập Lễ-Thuỷ Nguyên ra đảo Cát Bà, các túi bột dạng cục trên là heroin được thuê vận chuyển ra Cát Bà cho một người đàn ông với giá 2.000.000 đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2-6-2023-tinh-tiet-moi-vu-thi-the-khong-nguyen-ven-o-binh-duong-a577367.html